Chủ tịch Laporta ‘điều trần’ gì về Messi?

BÌNH AN (tổng hợp)| 06/08/2021 19:08

Trong buổi họp báo dài hơn 1 giờ, Chủ tịch Laporta giải thích vì sao không ký hợp đồng với Messi, tương lai của Barcelona và…gửi lời tri ân Messi.

Barcelona hỏi, Messi gật đầu nhưng La Liga không tác thành

′′ Leo Messi muốn ở lại Barcelona, chúng tôi cũng muốn anh ở lại và đã có một thỏa thuận giữa hai bên. Chúng tôi đã có một thỏa thuận với Messi để ký hợp đồng và trả cho anh ấy 2 năm lương. Hai bên đã đồng ý và chúng tôi đã tin đó là một thỏa thuận tốt đáp ứng được luật công bằng tài chính. Tuy nhiên, La Liga không có sự linh hoạt nào với Barca về giới hạn tiền lương và hợp đồng này là không được phép.

Tôi ở đây để thông báo rằng Leo sẽ cân nhắc với các lựa chọn khác cho sự nghiệp của cậu ta. Tôi muốn cảm ơn những người thân và trợ lý của Leo, và tất cả những người liên quan đến cuộc đàm phán.

Thật không may, vì các quy tắc của La Liga về công bằng tài chính không tuân theo tiêu chí tiền mặt. Để đảm bảo sự công bằng ấy, Barca phải thế chấp 50% bản quyền truyền hình của CLB. Đó là lý do tại sao chúng tôi không thể ký hợp đồng như đã thỏa thuận với Messi”.

onlakle5qjmx3oyrcqya4ybeei.jpg
Laporta khẳng định không có lỗi khi không giữ được Messi. Ảnh: Reuters

Khi tái ứng cử chủ tịch Barcelona, Joan Laporta từng tuyên bố chương trình hành động của mình là làm mọi cách để giữ chân Messi. Với thất bại này, ông cho rằng mình không có lỗi:

“Trách nhiệm của tôi? Rõ ràng là chúng tôi đã thỏa thuận thành công và Messi đã đồng ý ở lại. Tất cả đều biết chúng tôi không thể ký hợp đồng chính thức bởi những quy định về tiền lương. Nó nằm ngoài kế hoạch của chúng tôi. Trên cương vị của chủ tịch CLB, tôi có trách nhiệm trong các quyết định và phải chấp nhận các rủi ro”.

“Barcelona quan trọng hơn bất cứ ai, kể cả Messi”

′′Con số về tổn thất tài chính tồi tệ hơn dự kiến. Qũy lương của chúng tôi không để lại bất kỳ biên giới nào. Ủy ban tài chính cũng đang chặn chúng ta. Việc đầu tư để giữ chân cậu ấy khiến CLB gặp quá nhiều rủi ro. Chúng tôi đã quyết định không làm vậy.

Tôi không thể đưa ra quyết định có thể tổn hại đến tương lai của CLB. Barca đã có lịch sử hơn 100 năm và đó là điều quan trọng nhất. CLB phải lớn hơn bất kỳ cầu thủ hay HLV nào, kể cả ban giám đốc, tất nhiên là kể cả cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại như Messi”.

46358687-9867833-image-a-17_1628247713752.jpg
Những tổn thất về tài chính của Barcelona nghiêm trọng hơn tưởng tượng. Ảnh: Reuters

Khi các phóng viên hỏi liệu có cơ hội nào để thay đổi tình hình và ký lại với Messi không? Chủ tịch Laporta thẳng thắn: “Tôi không muốn đưa ra hy vọng giả tạo. Chúng tôi đã có thời hạn chót vì La Liga sẽ sớm bắt đầu... giờ Messi có thể xem các lựa chọn khác. Một kỷ nguyên mới bắt đầu mà không có Lionel Messi, chúng ta sẽ biết ơn Leo ".

“Tôi rất tiếc là trong hoàn cảnh dịch bệnh hiện nay chưa thể có một buổi chia tay của Messi với các cổ động viên”.

“Barcelona vẫn đủ sức cạnh tranh”

Trước tình hình tài chính của Barcelona, Laporta cho rằng CLB đã chi tiêu không hiệu quả.

“Các khoản lỗ ở mùa trước của CLB là 487 triệu euro, cho thấy có sự không hiệu quả trong quản lý thu chi. Chúng tôi đã phải giảm đến 100 triệu euro trên quỹ lương và tiếp tục điều chỉnh việc quản lý và thu nhập của cầu thủ.

Các cầu thủ cũng đồng ý giảm lương như Aguero, Depay vì điều đó phù hợp với tình trạng lúc này của CLB. Ngay cả việc thanh lý bớt cầu thủ cũng chẳng giúp gì nhiều cho CLB lúc này vì ai cũng biết là chúng tôi phải trả tiền đền bù hợp đồng để họ đồng ý ra đi”.

1628237223_180152_1628238113_noticia_normal_recorte1.jpg
Messi không còn ở Barcelona, đó là cú sốc với các cổ động viên. Ảnh: AS

Mặc dù vậy, Laporta vẫn tin rằng khó khăn sẽ không ảnh hưởng đến thực lực của CLB:

"Messi không ở đây nữa là điều mà chẳng cầu thủ nào vui. Nhưng tất cả cần phải có thời gian để thích nghi với hoàn cảnh mới. CLB vẫn còn rất nhiều cầu thủ xuất sắc và chúng ta hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh với bất cứ đối thủ nào”.

Theo Reuters, Marca, AS
Copy Link
    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chủ tịch Laporta ‘điều trần’ gì về Messi?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO