Chủ tịch Hải Dương: CDC tỉnh cần sớm ổn định, không để gián đoạn chống dịch

24/12/2021 05:30

CDC Hải Dương cần sớm ổn định tình hình, không để gián đoạn công tác xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch. Đồng thời, Sở Y tế tiếp tục thực hiện việc đấu thầu mua sinh phẩm và kit test xét nghiệm.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 12 diễn ra ngày 23/12, UBND tỉnh Hải Dương đã dành phần lớn thời gian để nghe Sở Y tế tỉnh này báo cáo về công tác phòng chống dịch và trường hợp sai phạm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương.

Cho ý kiến vào nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng nhấn mạnh, thời gian vừa qua, cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong phòng chống dịch. Trong đó, có sự đồng lòng ủng hộ của cả người dân và doanh nghiệp. Qua đó duy trì ổn định tình hình, kiểm soát tốt dịch bệnh; đồng thời tập trung phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được kết quả tích cực. Tỉnh đã ban hành các quy định thích ứng linh hoạt, kiểm soát tình hình dịch bệnh ở mức tốt nhất.

Chủ tịch Hải Dương: CDC tỉnh cần sớm ổn định, không để gián đoạn chống dịch - 1

Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp.

Dự báo trong thời gian tới, diễn biến dịch Covid-19 có chiều hướng ngày càng phức tạp, số ca mắc mới trong cộng đồng có thể tăng cao do biến chủng mới Omicron có nguy cơ xâm nhập, nên toàn tỉnh cần chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đối phó với tình huống dịch bệnh gia tăng. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19 của người dân, doanh nghiệp. Thực hiện tốt thông điệp 5K, tránh tâm lý chủ quan, lơ là khi đã tiêm đủ liều vắc xin.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế và tình hình thực tiễn tại địa phương. Sở Y tế có hướng dẫn thống nhất trong toàn tỉnh về thực hiện các biện pháp cách ly F1, điều trị F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại nhà. Điều chỉnh việc xét nghiệm SARS-CoV-2 theo hướng sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên để rà soát, sàng lọc trên diện rộng.

Người đứng đầu UBND tỉnh Hải Dương đề nghị, ngành y tế đẩy nhanh việc tiêm vaccine ngay khi có nguồn vắc xin về đến địa phương. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch tiêm liều bổ sung và nhắc lại vaccine phòng Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp các địa phương chuẩn bị số liệu và kịch bản để triển khai tiêm vaccine cho đối tượng từ 5-12 tuổi, triển khai kế hoạch tiêm mũi 3 khi đủ điều kiện.

Ngoài ra, Sở Y tế tiếp tục thành lập, kiện toàn các trạm y tế lưu động; tổ chức tập huấn, hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các nhân viên y tế cơ sở tham gia hoạt động chống dịch. CDC Hải Dương cần sớm ổn định tình hình, không để gián đoạn công tác xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch. Đồng thời Sở Y tế tiếp tục thực hiện việc đấu thầu mua sinh phẩm và kit test xét nghiệm phục vụ phòng chống dịch.

Chia sẻ và ghi nhận những khó khăn, nỗ lực của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho rằng, những sai phạm vừa được phát hiện của lãnh đạo CDC tỉnh  là rất nghiêm trọng, việc này đã làm ảnh hưởng đến nỗ lực phòng, chống dịch của tỉnh. Tuy nhiên, không vì sai phạm của một vài cá nhân mà phủ nhận nỗ lực của ngành y tế. Thời gian qua, tập thể CDC tỉnh có nhiều nỗ lực cố gắng trong phòng chống dịch, dù sự phối hợp với các địa phương còn đôi lúc chưa nhịp nhàng.

Chủ tịch Hải Dương: CDC tỉnh cần sớm ổn định, không để gián đoạn chống dịch - 2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương. (Ảnh: Thế Hiển).

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định, UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, đi ngược lại với nỗ lực phòng chống dịch của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, không dung túng, bao che sai phạm của cán bộ. Sau khi có báo cáo của Sở Tài chính, Sở Y tế, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ họp đánh giá, kiểm điểm trách nhiệm của những tập thể, cá nhân có liên quan.

Tại cuộc họp, báo cáo về trường hợp sai phạm của lãnh đạo CDC, Giám đốc Sở Y tế Phạm Mạnh Cường cho biết, Sở đã thống nhất tạm giao quyền điều hành CDC cho một phó giám đốc. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã có thông báo đình chỉ sinh hoạt Đảng và Sở Y tế có quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương. Đồng thời có đề xuất thay thế người lãnh đạo cho CDC để đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo ổn định hoạt động của CDC, để thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Ngày 17/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty Việt Á, CDC Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan. Đồng thời, ra các quyết định khởi tố bị can đối với 7 đối tượng.

Các bị can gồm: Phan Quốc Việt - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Vũ Đình Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Hồ Thị Thanh Thảo- Thủ quỹ Công ty Việt Á, Cửa hàng Trường Cửa hàng Âu Lạc; Phan Tôn Noel Thảo - Trợ lý Tài chính Công ty Việt Á; Trần Thị Hồng - nhân viên Kinh doanh Công ty Việt Á; Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương; Nguyễn Mạnh Cường - nguyên Kế toán trưởng CDC Hải Dương.

Nguyễn Dương

  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
  • Người dân bức xúc khi bến đò ngang Cần Thơ - Vĩnh Long lúc hoạt động, lúc dừng
    Ngày 7/5, bến đò ngang sông Hậu từ thành phố Cần Thơ sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đã hoạt động trở lại sau khi dừng chở khách đột ngột vào hôm qua (6/5). Đây là lần thứ hai bến đò này dừng hoạt động do vướng các thủ tục pháp lý chỉ trong vòng một tuần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hải Dương: CDC tỉnh cần sớm ổn định, không để gián đoạn chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO