Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Thành phố sẽ mở thêm một số dịch vụ

Nguyễn Trường| 06/04/2022 12:34

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, từ việc kiểm soát tốt dịch bệnh, Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ cho mở thêm một số dịch vụ nữa để phục vụ phục hồi sản xuất kinh doanh.

Thông tin nêu trên được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đưa ra tại Hội nghị giao ban công tác quý I/2022, diễn ra sáng 6/4.

Mở đầu hội nghị, Chủ tịch Hà Nội khẳng định, trong quý I, thành phố đã nỗ lực kiểm soát dịch bệnh và đã qua đỉnh dịch, đồng thời kinh tế - xã hội được phục hồi mạnh mẽ, hiệu quả.

"Trong đỉnh dịch với số ca mắc tăng rất cao, có nhiều lo lắng về quá tải của y tế cơ sở. Tuy nhiên Sở Y tế và các ngành đã phối hợp nhịp nhàng. Đó là nỗ lực thể hiện rõ nét phương châm "4 tại chỗ", chủ động ngay từ cơ sở" - ông Chủ Ngọc Anh cho hay.

Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Thành phố sẽ mở thêm một số dịch vụ - 1

Chủ tịch Chu Ngọc Anh khẳng định, từ việc kiểm soát tốt dịch bệnh, Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ cho mở thêm một số dịch vụ nữa để phục vụ phục hồi sản xuất kinh doanh (Ảnh: Phú Khánh).

Cũng theo ông Chu Ngọc Anh, chiến dịch tiêm chủng mùa xuân ở Hà Nội với các tổ lưu động đã đến tận nhà hoàn thành tiêm cho gần 120.000 người có nguy cơ cao chưa được tiêm. Hà Nội cũng đã tiêm trên 16 triệu mũi vaccine phòng Covid-19. Tỷ lệ tiêm đối với người từ 12 tuổi trở lên cơ bản đạt 99,5%; người đã tiêm mũi 3 đạt hơn 86%...

Thời gian vừa qua, Hà Nội không chỉ bám sát các chỉ đạo của Trung ương để triển khai các kế hoạch, giải pháp cụ thể mà còn chủ động có kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế trong năm 2021.

Bên cạnh đó, kinh tế thủ đô đã có sự phục hồi rõ nét, các cân đối lớn được đảm bảo, nhiều dấu hiệu tích cực như tăng trưởng 5,83% (cả nước ở mức 5,03%) đúng với khung kịch bản tăng trưởng của thành phố để có niềm tin mạnh mẽ vào các quý sau để cả năm đạt mục tiêu 7-7,5 %...

"Tinh thần chung, từ nền tảng kiểm soát tốt dịch bệnh, Thường trực Thành ủy thống nhất sẽ cho mở thêm 1 số dịch vụ nữa để phục vụ phục hồi sản xuất kinh doanh" - ông Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đề cập về các nhiệm vụ trọng tâm của tháng 4 và quý II/2022; đồng thời lưu ý, định hướng một số nội dung quan trọng với các sở ngành và quận huyện.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị tập trung những nhiệm vụ lớn: Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP; chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho SEA Games 31; tập trung các giải pháp thúc đẩy phục hồi kinh tế, gắn với cải cách hành chính mà trọng tâm là đề án 06 với 25 dịch vụ công thiết yếu sẽ được triển khai trực tuyến để phục vụ nhân dân.

Như vậy, có thể thấy, trong thời gian tới, Hà Nội sẽ mở thêm một số dịch vụ thuộc nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao được quy định tại Nghị quyết 128/NĐ-CP. Ở thời điểm hiện tại, Hà Nội chưa cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, spa, massage... hoạt động trở lại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh: Thành phố sẽ mở thêm một số dịch vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO