Chủ tịch Duma Quốc gia Nga hoãn chuyến thăm đến Việt Nam

Hà Mỹ| 25/06/2023 09:09

Do tình hình đột xuất trong nước, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Victorovich Volodin hoãn chuyến thăm chính thức Việt Nam

Theo thông cáo của Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, do tình hình đột xuất trong nước, Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Vyacheslav Victorovich Volodin hoãn chuyến thăm chính thức Việt Nam dự kiến diễn ra ngày 25-26/6 và mong muốn thực hiện chuyến thăm vào thời gian phù hợp khác.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga hoãn chuyến thăm đến Việt Nam - 1

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Victorovich Volodin (Ảnh: AFP).

Trước đó, tờ Reuters dẫn thông cáo ngày 23/6 của Ủy ban chống khủng bố của Nga cho biết FSB đã mở một cuộc điều tra hình sự chống lại ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin với cáo buộc ông này xúi giục nổi loạn vũ trang.

Văn phòng Tổng công tố Nga nhấn mạnh, nếu bị kết tội, ông chủ Wagner có thể đối mặt với 12-20 năm tù.

Thông báo trên được đưa ra sau khi ông chủ Wagner cáo buộc quân đội Nga tấn công các cứ điểm của lực lượng của Wagner. Sau đó, Wagner thông báo kiểm soát hàng loạt cơ sở quân sự ở thành phố Rostov-on-Don và Voronezh của Nga, trong đó có một sân bay.

Thống đốc Voronezh Alexander Gusev ngày 24/6 cho biết, quân đội Nga đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở khu vực, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Thủ đô Moscow, vùng Moscow và Voronezh trước đó đã siết chặt an ninh và tiến hành các biện pháp chống khủng bố sau khi lãnh đạo nhóm quân sự tư nhân Wagner bị cáo buộc thực hiện một vụ bạo loạn quân sự.

Tối 24/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã đưa ra khuyến nghị công dân đang ở các thành phố phía nam Liên bang Nga và thủ đô Moscow tuân thủ luật pháp và các hướng dẫn của chính quyền sở tại; nên ở trong nhà, hạn chế tham gia các hoạt động tụ tập đông người hoặc thực hiện các chuyến đi xa trong lãnh thổ nước Nga.

Những người có kế hoạch đến các thành phố Belgorod, Bryansk, Voronezh, Kursk và Rostov trong thời gian tới cần cân nhắc các yếu tố an toàn cho chuyến đi; không tiến hành các chuyến đi nếu không thật sự cần thiết và tình hình có diễn biến mới phức tạp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga hoãn chuyến thăm đến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO