Chủ tịch Đại hội đồng LHQ thăm chính thức Ấn Độ

Thế Việt| 22/07/2021 10:31

Baoquocte.vn. Bộ Ngoại giao Ấn Độ thông báo, nhận lời mời của Ngoại trưởng nước này S. Jaishankar, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) Khóa 76 kiêm Ngoại trưởng Maldives Abdulla Shahid sẽ thăm New Delhi từ ngày 22-24/7.

Chủ tịch Đại hội đồng LHQ thăm chính thức Ấn Độ. (Nguồn: PDQ Wire)
Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Khóa 76 kiêm Ngoại trưởng Maldives Abdulla Shahid sẽ thăm Ấn Độ từ ngày 22-24/7. (Nguồn: PDQ Wire)

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Shahid sẽ chào xã giao Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi; hội đàm với Ngoại trưởng Jaishankar để trao đổi các vấn đề quốc tế, đa phương và khu vực quan trọng mà hai bên cùng quan tâm và phát biểu tại Hội đồng Ấn Độ về các vấn đề thế giới (ICWA).

Đây là dịp để Chủ tịch ĐHĐ LHQ trao đổi quan điểm về một số thách thức toàn cầu mà LHQ đang phải đối mặt, đồng thời nhắc lại cam kết tuân thủ chủ nghĩa đa phương của Ấn Độ.

Theo các nguồn tin tại New Delhi, Ấn Độ là quốc gia đầu tiên mà ông Shahid tới thăm chính thức với tư cách Chủ tịch ĐHĐ LHQ kể từ khi được bầu hôm 7/6. Trước đó, ông đã đến thăm Ấn Độ hồi tháng 4/2021 trên cương vị Ngoại trưởng Maldives.

Maldives chiếm vị trí trung tâm trong chính sách “láng giềng trên hết” của Ấn Độ và tầm nhìn SAGAR của Thủ tướng Modi. Các cuộc thảo luận được kỳ vọng tạo thêm động lực cho mối quan hệ ngày càng mở rộng giữa hai nước.

Thỏa thuận về Dự án Phát triển Cộng đồng Tác động Cao, sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ không hoàn lại của Ấn Độ tại Maldives, cũng sẽ được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Đại hội đồng LHQ thăm chính thức Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO