Chủ quán ốc ở TP.HCM "chơi trội" đeo 115 cây vàng, khách tò mò đổ xô tới xem

Toàn Vũ (Báo Dân Trí)| 06/01/2022 19:00

Chủ một quán ốc vỉa hè ở TP.HCM đeo trên người 115 cây vàng để đứng đón khách, thu tiền mỗi ngày.

Khoảng 3 năm trở lại đây, quán ốc ở khu vực chung cư Nguyễn Thiện Thuật, phường 1, quận 3, TP.HCM nổi tiếng trên mạng xã hội vì sự "khác thường" của vợ chồng chủ quán.

Đứng bán ốc vỉa hè nhưng anh Dũng (49 tuổi) - chủ quán đeo trên người cả trăm cây vàng. Vợ anh - chị Loan (46 tuổi) cũng đeo kín vòng vàng ở hai tay.

Gần đây, một số Youtuber chia sẻ thông tin: Mở cửa hàng trở lại sau thời gian dài giãn cách xã hội, anh Dũng đã "nâng" số vàng đeo trên người từ 100 cây vàng lên 115 cây vàng. Theo ước tính, 115 cây vàng có giá lên tới 7 tỷ đồng. Những đoạn video phỏng vấn chủ quán ốc có "1-0-2" thu hút hàng chục ngàn lượt xem. Nhiều người tò mò thực hư, tìm đến tận quán của anh Dũng để xem.

Chia sẻ với phóng viên, anh Dũng xác nhận: "Tổng số vàng tôi đang đeo trên người là 115 cây vàng. So với trước đây, tôi mới tậu thêm bộ lắc vàng "cọp xé Covid-19" làm từ 15 cây vàng. Mở lại quán sau dịch, tôi đặt bộ lắc này với ý nghĩa mong xé tan dịch bệnh, để cuộc sống trở lại yên bình".

Theo anh Dũng, anh có sở thích sưu tầm vàng từ lâu. "Số vàng này vợ chồng tôi vừa làm vừa dành dụm, tích góp để mua sau gần 20 năm kinh doanh. Người ta sưu tầm xe, đồng hồ, bật lửa... tôi thì thích vàng", anh Dũng nói.

Ông chủ quán cũng thẳng thắn chia sẻ, rất đông thực khách tìm tới quán vì tò mò số vàng anh đeo trên người.

"Người ta xem trên mạng rồi đổ về quán đông lắm. Có người tin là thật có người chê vàng giả. Mỗi người một ý nhưng tôi không quá bận tâm. Ai nói vàng giả cứ đến thẳng tiệm vàng Kim Sen 10 ở Chợ Thiếc hỏi là biết", anh Dũng vừa thanh toán tiền cho khách vừa nói chắc nịch.

Anh Dũng cũng thừa nhận, việc đeo vàng trên người là một cách anh quảng cáo cho quán, khiến nhiều người chú ý và tìm đến.

Chủ quán ốc ở TP.HCM

Quán ốc có lượng khách ổn định nhiều năm nay. (Ảnh: Thiện Anh).

Cách quảng cáo lạ đời này của anh Dũng đã mang lại hiệu quả nhất định. Cứ từ chập choạng tối, quán anh Dũng bắt đầu đông kín chỗ, khách tới nườm nượp tới nửa đêm. Trong khi chị Loan trực tiếp chế biến và thoăn thoắt chỉ đạo nhân viên trong phía bếp thì anh Dũng là người tiếp đón khách, thu tiền.

"Bây giờ khách chỉ bằng 50% khi trước dịch đó. Trước đây chúng tôi phục vụ toát mồ hôi không kịp", chủ quán cho biết.

Ở quán phục vụ đủ loại hải sản như sò, hàu, bạch tuộc, nghêu, ốc... Ngoài những món được tính theo thời giá như ốc đỏ, ốc giác, ốc hương, cua, tôm… thì mức giá cho mỗi món ở đây rơi vào khoảng 60.000 - 150.000 đồng/phần. Quán ốc này có 4 thứ "0 đồng" là trà đá, rau câu tráng miệng, khăn lạnh và phí trông xe.

Theo anh Dũng, toàn bộ ốc và hải sản ở quán anh đều là đồ tươi. Vợ chồng anh và nhân viên chuẩn bị nguyên liệu từ sáng sớm. Quán bắt đầu đón khách từ 15h và có khi mở tới 1, 2 giờ sáng hôm sau.

"Tôi ăn ở đây nhiều lần rồi. Từ xưa đã thấy ông chủ, bà chủ đeo vàng kín người. Sau này có người đưa ảnh ông lên mạng thì dân tình mới xôn xao, người tin người ngờ. Khách quen như tôi thì thấy ngon nên quay lại chứ không quan tâm lắm việc đó", anh Quang Trường (Quận 1, TP.HCM) cho biết.

Khác với anh Trường, nhóm bạn Quân - Hà (Bình Thạnh) lại biết về quán ốc này qua mạng xã hội rồi tò mò tìm đến. "Hồi cuối 2020, nhóm mình xem được video về quán ốc Loan này, thấy họ nói chủ quán đeo cả trăm cây vàng. Đây đúng là chuyện lạ ở đất này, hiếm ai đeo gần đó vàng ra đường. Cả nhóm quyết định qua xem rồi ăn thử. Thấy đồ cũng nhiều món mới, ngon, giá hợp lý nên quay lại 3-4 lần rồi".

Chủ quán ốc ở TP.HCM

Nhiều thực khách tìm tới quán do tò mò về việc đeo vàng của chủ quán. (Ảnh: Thiện Anh).

Anh Dũng chủ quán cho biết, việc anh đeo vàng giúp thu hút một lượng lớn thực khách. Tuy nhiên, để khách quay lại, gắn bó thì điều quan trọng nhất là nằm ở chất lượng món ăn và thái độ phục vụ.

"Quán tôi là quán vỉa hè, bình dân thôi. Khách có thương thì vợ chồng tôi mới làm ăn được. Làm ăn không tử tế, mất khách thì tiền đâu mua vàng", chủ quán nói.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chủ quán ốc ở TP.HCM "chơi trội" đeo 115 cây vàng, khách tò mò đổ xô tới xem
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO