Chủ nhà trọ Nhật Bản dính bê bối nước tắm tự sát

13/03/2023 13:43

Ông chủ của Daimaru Besso - nhà trọ suối nước nóng ở tỉnh Fukuoka, miền Tây Nhật Bản từng gây chấn động vì chỉ thay nước bồn tắm 2 lần mỗi năm - đã qua đời hôm 12/3.

Ông Makoto Yamada cúi đầu xin lỗi trong cuộc họp báo hôm 28/2. Ảnh: Japan Times.

Theo cảnh sát địa phương, thi thể của ông Makoto Yamada được phát hiện dọc theo một con đường ở thành phố Chikushino vào sáng sớm 12/3, Straits Times đưa tin.

Cảnh sát tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh trong ôtô của ông Yamada đậu gần hiện trường và nghi ngờ ông đã tự sát.

“Tôi rất xin lỗi. Về mặt đạo đức, tôi cảm thấy có trách nhiệm với mọi thứ. Làm ơn giải quyết những phần còn lại”, truyền thông Nhật Bản trích dẫn nội dung bức thư.

Nhà trọ Daimaru Besso bị cáo buộc chỉ thay nước trong suối nước nóng tại các nhà tắm công cộng 2 lần mỗi năm và nộp dữ liệu giả mạo cho chính quyền tỉnh, vi phạm Luật Nhà tắm Công cộng. Cảnh sát tỉnh Fukuoka đang điều tra vụ việc.

Tại cuộc họp báo vào cuối tháng 2, ông Yamada thừa nhận báo cáo sai sự thật. “Tôi đã nói với nhân viên của mình rằng không cần thay nước tắm vì có ít người sử dụng nó hơn”, ông cho hay.

Trước đó, quá trình kiểm tra điều kiện vệ sinh tại nhà trọ Daimaru Besso vào tháng 11/2022 đã phát hiện nồng độ vi khuẩn legionella cao gấp 3.700 lần tiêu chuẩn trong bồn tắm khoáng nóng của cơ sở này.

Theo quy định địa phương, nước trong bồn tắm khoáng phải được thay một lần mỗi tuần.

Vi khuẩn legionella có thể gây ra bệnh Legionnaire, một loại viêm phổi nghiêm trọng. Một người có thể nhiễm bệnh khi hít vào các phân tử nước chứa vi khuẩn legionella, gây nhiễm trùng phổi và có thể dẫn đến tử vong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà trọ Nhật Bản dính bê bối nước tắm tự sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO