Chủ nhà Qatar bị tố hối lộ cầu thủ Ecuador 7,4 triệu USD

18/11/2022 17:00

Truyền thông châu Âu rạng sáng nay (18/11) đưa tin, 8 cầu thủ Ecuador được cho là đã nhận 7,4 triệu USD (khoảng 184 tỷ đồng) để chuẩn bị thua chủ nhà Qatar trong trận khai mạc World Cup 2022.

Riêng tờ nhật báo thể thao rất nổi tiếng của Tây Ban Nha Marca viết: "Bê bối lớn ở World Cup 2022, 8 cầu thủ Ecuador nhận hối lộ để cố tình thua trong trận đấu sắp diễn ra với Qatar?".

"Trong những tuần gần đây, ngày càng có nhiều báo cáo phơi bày những mặt trái của World Cup được tổ chức tại Qatar. Mới nhất, nước chủ nhà của giải vô địch thế giới đang phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng, có thể làm hoen ố giải đấu.

Chủ nhà Qatar bị tố hối lộ cầu thủ Ecuador 7,4 triệu USD  - 1

Đội Ecuador bị tố nhận tiền để chuẩn bị thua Qatar trong trận khai mạc World Cup 2022, diễn ra ngày 20/11 (Ảnh: AP).

Theo Amjad Taha, giám đốc về các vấn đề về khu vực Trung Đông của Vương quốc Anh, hiện đang sống tại Saudi Arabia, báo cáo rằng có 8 cầu thủ Ecuador bị cáo buộc đã nhận hối lộ 7,4 triệu USD (khoảng 184 tỷ đồng) để đổi lấy chiến thắng cho Qatar trong trận đấu sắp diễn ra" - tờ Marca thông tin thêm.

Ecuador chính là đối thủ đầu tiên của Qatar tại World Cup 2022, trận Qatar gặp Ecuador vào ngày 20/11 tới đây cũng là trận khai mạc của giải vô địch bóng đá thế giới năm nay.

Chủ nhà Qatar bị tố hối lộ cầu thủ Ecuador 7,4 triệu USD  - 2

World Cup 2022 là kỳ giải có khá nhiều tranh cãi trước giờ bóng lăn (Ảnh: Reuters).

Để củng cố thêm cho thông tin mà mình cung cấp, ông Amjad Taha nói riêng và tờ Marca nói chung miêu tả chi tiết hơn: "Nguồn tin nội bộ từ Ecuador và Qatar đã xác nhận sự việc này, đồng thời yêu cầu thế giới bóng đá phản đối những bê bối, phản ứng về cả tình trạng tham nhũng của FIFA".

"Theo báo cáo nói trên, đội Qatar đề nghị với phía Ecuador rằng họ sẽ thắng với tỷ số 1-0, với bàn thắng được ghi trong hiệp 2. Đổi lại, các cầu thủ Ecuador sẽ nhận được tiền. Qatar trước đây đã bị cáo buộc hối lộ FIFA để nhận được quyền đăng cai World Cup 2022" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Marca.

Cũng theo thông tin từ tờ nhật báo thể thao hàng đầu tại Tây Ban Nha, hiện phía Qatar không đưa ra bất kỳ bình luận gì về cáo buộc nêu trên.

Chủ nhà Qatar bị tố hối lộ cầu thủ Ecuador 7,4 triệu USD  - 3
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chủ nhà Qatar bị tố hối lộ cầu thủ Ecuador 7,4 triệu USD
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO