Chủ nhà Campuchia tính hủy nội dung "mỏ vàng" của Việt Nam vì lý do bất ngờ

06/05/2023 09:07

Nước chủ nhà Campuchia tính hủy nội dung tán thủ ở môn wushu tại SEA Games 32 do thiếu cơ sở vật chất tại nhà thi đấu Trung tâm hội nghị Chroy Changvar.

Chỉ còn 4 ngày nữa, môn wushu sẽ khởi tranh ở SEA Games 32. Tuy nhiên, sau cuộc họp kỹ thuật vào sáng qua (5/5), các đội tuyển mới được thông báo vấn đề. Theo Chủ tịch Liên đoàn wushu Malaysia, Datuk Chong Kim Fatt, cơ hội để tổ chức nội dung taolu (biểu diễn) chỉ là 60-70%, còn sanda (tán thủ) ở mức dưới 50%.

Chủ nhà Campuchia tính hủy nội dung mỏ vàng của Việt Nam vì lý do bất ngờ - 1

Nội dung tán thủ ở môn wushu chưa chắc được tổ chức ở SEA Games 32 vì thiếu cơ sở vật chất.

Chia sẻ với tờ Bernama, ông Datuk Chong Kim Fatt cho biết: "Ban tổ chức không có sự chuẩn bị. Không có hệ thống tính điểm. Không có sàn thi đấu thì làm sao tổ chức được?

Bây giờ, nước chủ nhà đang giải quyết vấn đề. Dựa theo thông báo trong cuộc họp vừa qua, Campuchia nói rằng cơ hội để tổ chức nội dung taolu chỉ là 60-70% nhưng với nội dung sanda thì cơ hội ít hơn 50% vì thiếu cơ sở vật chất".

Ông Datuk Chong Kim Fatt thừa nhận buộc phải tìm kiếm sự giúp đỡ của đoàn Việt Nam để mượn sàn đấu, nhằm đảm bảo cho các võ sĩ Malaysia có thể thi đấu ở sự kiện này.

"Môn wushu có thể tổ chức nhưng chúng ta cần xem nước chủ nhà khắc phục như thế nào?" - người đứng đầu Liên đoàn wushu Malaysia nói thêm.

Theo dự kiến, môn wushu ở SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 10-12/5 tại Trung tâm hội nghị Chroy Changvar. Có 20 bộ huy chương được trao ở môn thể thao này, với 14 bộ huy chương ở nội dung taolu và 6 bộ huy chương ở nội dung sanda.

Môn wushu (đặc biệt là nội dung sanda) được xem là "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 31, chúng ta đã giành 10 huy chương vàng ở môn thi đấu này, trong đó có 6 huy chương vàng tới từ nội dung tán thủ.

Đến SEA Games 32, Việt Nam cử 14 vận động viên tranh tài ở 18 nội dung và đặt mục tiêu giành 4-5 huy chương vàng. Nếu như nội dung tán thủ không được tổ chức thì chúng ta chưa chắc hoàn thành được mục tiêu này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà Campuchia tính hủy nội dung "mỏ vàng" của Việt Nam vì lý do bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO