Chủ ngôi nhà 'chình ình' giữa đường 1.900 tỷ đồng chấp nhận mức bồi thường

Thế Kha| 07/11/2023 19:19

Chủ ngôi nhà nằm "chình ình" giữa tuyến đường 1.900 tỷ đồng ở Phú Thọ đồng ý nhận hơn 570 triệu đồng chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và sẽ được địa phương cấp một mảnh đất khác.

Sáng 7/11, tại trụ sở UBND xã Đồng Lương (huyện Cẩm Khê, Phú Thọ), (SN 1967, khu 16 Vạn Thắng, xã Đồng Lương) đã đồng ý nhận bồi thường trên 570 triệu đồng để bàn giao mặt bằng, tháo dỡ ngôi nhà nằm có tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng từ Phú Thọ đi Yên Bái gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Chủ ngôi nhà chình ình giữa đường 1.900 tỷ đồng chấp nhận mức bồi thường - 1

Trong 15 ngày tới, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) sẽ tiến hành tháo dỡ ngôi nhà nằm chình ình giữa tuyến đường 1.900 tỷ đồng gây xôn xao dư luận vừa qua (Ảnh: Hùng Ngô).

Chính quyền địa phương cũng cam kết sẽ cấp một khoảnh đất cho gia đình ông Đ.H.L. ổn định cuộc sống sau khi công ty chè bàn giao cho địa phương quản lý quỹ đất. Ông L. vốn là công nhân của công ty chè, đã về hưu; ngôi nhà được xây dựng trên đất nông nghiệp - vẫn thuộc sở hữu của công ty chè và chưa bàn giao cho địa phương quản lý.

Thông tin thêm với phóng viên Dân trí chiều 7/11, ông Ngô Quang Ước, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Khê, cho biết trong thời hạn 15 ngày địa phương sẽ tiến hành tháo dỡ ngôi nhà để việc thi công tuyến đường đảm bảo đúng tiến độ. "Ngay sau khi công ty chè bàn giao lại phần đất của họ cho địa phương quản lý, chúng tôi sẽ thực hiện cấp một phần đất cho gia đình ông L. tại vị trí đó, chậm nhất là đến ngày 30/6/2024 sẽ thực hiện xong", ông Ước cho hay.

Ngôi nhà của ông Đ.H.L. rộng khoảng 80m2, được xây dựng năm 2019. Đến nay gia đình ông L. chưa từng được huyện Cẩm Khê cấp đất ở và nếu di dời khỏi ngôi nhà hiện tại cũng không có đất ở chỗ nào khác.

Dự án xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với quốc lộ 70B, quốc lộ 32C từ tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng. Trước đó, ông Đ.H.L. đã đồng ý bàn giao gần như toàn bộ phần đất của mình (khoảng 5.000m2) cho dự án nhưng ngôi nhà vẫn được giữ lại vì gia đình này chưa được cấp đất ở.

Dự án do Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm chủ đầu tư. Tuyến đường thiết kế theo quy mô đường cấp III miền núi, tốc độ thiết kế 60 km/h với tổng chiều dài gần 54km, đi qua 23 xã thuộc 3 huyện Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa (Phú Thọ).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ ngôi nhà 'chình ình' giữa đường 1.900 tỷ đồng chấp nhận mức bồi thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO