Chữ ký số trên di động SIM PKI được tích hợp trên Thuế điện tử và Dịch vụ công quốc gia

12/01/2022 14:49

Chữ ký số đã và đang đóng vai trò quan trọng trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số, đặc biệt trong điều kiện tỷ lệ người dùng thiết bị di động tại Việt Nam được đánh giá khá cao, mức độ và nhu cầu tham gia vào các giao dịch điện tử lớn.

Để được cung cấp giải pháp ký số trên nền tảng di động, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng phải đáp ứng những tiêu chí quy định theo mô hình ký số trên thiết bị di động, ký số từ xa và được Bộ TT&TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ.

NewTel-CA là nhà cung cấp đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép cung cấp dịch vụ ký số Mobile CA (SIM PKI) theo giấy phép số 516/GP-BTTT cấp ngày 10/08/2021. Giải pháp chữ ký số trên di động của NewTel-CA ứng dụng cho thiết bị người dùng, thực hiện các xác thực điện tử trên nền tảng điện thoại di động bằng cách dùng SIM PKI card sử dụng sóng viễn thông của MobiFone với chứng thư số công cộng NewTel-CA làm công cụ định danh dựa trên hạ tầng mã hóa công khai PKI

Để thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, Tổng cục Thuế đã tích hợp thành công SIM PKI trên hệ thống Thuế điện tử, người nộp thuế giờ đây có thể sử dụng chữ ký số trên di động SIM PKI để kê khai, nộp thuế, hoàn thuế trên hệ thống Thuế điện tử. Trước đó Cổng dịch vụ công quốc gia cũng đã tích hợp thành công SIM PKI của NewTel-CA để người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng

dich-vu-ky-so-mobile-ca-sim-pki-.gif

Đăng ký tài khoản thuế điện tử bằng SIM PKI NewTel-CA

Ngoài ra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là tỉnh đầu tiên trong cả nước tiên phong đi đầu và thành công trong việc tích hợp dịch vụ chứng thực chữ ký số theo mô hình ký số trên thiết bị di động và ký số từ xa vào cổng dịch vụ công của tỉnh, nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia sử dụng các dịch vụ công của tỉnh.

dich-vu-ky-so-mobile-ca-sim-pki-2.jpg
Giải pháp chữ ký số trên di động

Hiện nay khi hình thức ký số qua USB Token đang cho thấy nhiều điểm hạn chế thì việc tích hợp thành công SIM PKI trên hệ thống Thuế điện tử, các cổng Dịch vụ công góp phần thúc đẩy việc sử dụng hình thức ký số trên di động Mobile CA với nhiều ưu điểm và sự tiện lợi hơn hình thức ký số bằng USB Token.

Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ hiện đại thì dịch vụ chữ ký số trên di động như một điều tất yếu không thể thiếu, đảm bảo sự thành công của hệ thống hành chính công cung cấp dịch vụ cấp độ 3 và 4. Ứng dụng chữ ký số tại đa số các cơ quan thuộc hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã đem lại những hiệu quả thiết thực, tạo nền tảng cho việc xây dựng chính quyền điện tử các cấp.

Thông tin đơn vị cung cấp giải pháp chữ ký số trên đi động

Công ty Cổ phần Viễn thông New–Telecom - Nhà cung cấp chữ ký số NewTel-CA

Website: https://newtel-ca.vn/

Email: support@newtel-ca.vn

Tổng đài: 1900.2665

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Chữ ký số trên di động SIM PKI được tích hợp trên Thuế điện tử và Dịch vụ công quốc gia
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO