Chủ kênh YouTube ở Quảng Ninh thu nhập hơn 11 tỷ đồng nhưng "quên" nộp thuế

An Nhiên| 22/04/2022 15:39

Công an tỉnh Quảng Ninh xác định, mặc dù có thu nhập "khủng" từ quảng cáo nhưng chủ một kênh Youtube trên địa bàn lại "quên" không thực hiện nghĩa vụ thuế trong nhiều năm liền.

Chủ kênh YouTube ở Quảng Ninh thu nhập hơn 11 tỷ đồng nhưng quên nộp thuế - 1

Một trong những nội dung đăng tải trên kinh Youtube của T.C TV thu hút nhiều lượt xem (Ảnh: Công an tỉnh cung cấp).

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh hôm nay (22/4), Công an huyện Đầm Hà vừa đề nghị truy thu thuế đối với chủ một kênh YouTube trên địa bàn huyện này.

Trước đó, qua công tác rà soát, nắm tình hình Công an huyện Đầm Hà phát hiện ông Đ.V.T. (sinh sống trên địa bàn huyện), là chủ của kênh YouTube T.C TV, có dấu hiệu không kê khai và nộp thuế.

Theo tìm hiểu, kênh T.C TV thường đăng tải nhiều video thu hút nhiều lượt xem.

Vụ việc sau đó được Công an huyện Đầm Hà báo cáo lên Công an tỉnh và Phòng An ninh kinh tế là đơn vị được giao phối hợp với Công an huyện này xác minh, làm rõ thông tin.

Ngày 20/4, Phòng An ninh Kinh tế phối hợp cùng Công an huyện Đầm Hà triệu tập chủ kênh YouTube trên lên làm việc. Tại cơ quan Công an, người này thừa nhận chưa thực hiện nghĩa vụ thuế. Đồng thời cung cấp cho cơ quan công an những giấy tờ liên quan đến việc thu nhập từ kênh YouTube và quảng cáo trong 4 năm (2018-2022) lên tới hơn 11 tỷ đồng.

Theo cơ quan công an, các cá nhân nhận thu nhập từ các tổ chức như Facebook, Google, YouTube... được xếp vào dạng cá nhân kinh doanh. Theo quy định hiện hành, nếu thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng một năm trở lên thì phải nộp thuế. Mức thuế là 7% trên thu nhập (gồm 5% thuế giá trị gia tăng, 2% thuế thu nhập cá nhân).

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục kiến nghị với Chi cục Thuế khu vực Hải Hà - Đầm Hà phối hợp cùng với các ngân hàng để thực hiện hiệu quả hơn trong vấn đề quản lý thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn huyện.

Bài liên quan
  • Quảng Ninh tăng cường thu gom rác thải trên vịnh Hạ Long
    Sau hơn 1 năm tiến hành các đợt thu gom và xử lý phao xốp trôi nổi trên vịnh Hạ Long, đã có khoảng 10.000 m3 rác thải được đưa vào bờ để xử lý. Việc duy trì thường xuyên hoạt động này nhằm giảm thiểu lượng rác thải và loại bỏ phao xốp mắc kẹt tại các chân đảo, bãi cát trên vịnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ kênh YouTube ở Quảng Ninh thu nhập hơn 11 tỷ đồng nhưng "quên" nộp thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO