Chủ kênh Phương Bắc Livestream chia sẻ bí quyết livestream bán hàng hiệu quả

T/H| 02/11/2023 13:58

Á hậu Doanh nhân Việt Nam 2019 Phan Phương (35 tuổi) là người đứng sau thành công của kênh TikTok Phương Bắc Livestream và là một trong những host livestream đang rất được yêu thích của TikTok với hơn 1.2 triệu người theo dõi.

Không chỉ gây ấn tượng với vai trò là một TikToker vô cùng hài hước, thông minh và nhạy bén trong các buổi livestream cũng như sự kiện mà chị Phan Phương còn để lại dấu ấn rất lớn khi chia sẻ về kĩ năng livestream. Với kinh nghiệm dày dặn của mình, chị đã chia sẻ cùng người dùng TikTok nhiều thông tin cực kỳ hữu ích cho các nhà bán hàng online.

Ảnh: NVCC

Hiện tại có rất nhiều người cho rằng “livestream bán hàng” chính là xu hướng trong thời đại hiện nay, quan điểm của Á hậu Phan Phương như thế nào?

Thật ra hình thức livestream bán hàng đã phát triển rất mạnh mẽ từ rất lâu tại các nước láng giềng của Việt Nam như Trung Quốc. Livestream bán hàng hiện đang là một trào lưu phát triển cực kỳ mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, kể từ khi Facebook triển khai tính năng phát trực tiếp, xu hướng kinh doanh trực tuyến thông qua hình thức livestream cũng nở rộ. Từ những người bán hàng quy mô nhỏ đến tất cả các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực thời trang, sản phẩm mẹ và bé, làm đẹp,… đều tham gia khai thác.

Ảnh: NVCC

Đặc biệt là khi dịch Covid-19 diễn ra, nhiều ngành công nghiệp lao đao nhưng thương mại điện tử kết hợp livestream lại thịnh vượng. Hàng quán đóng cửa, người dân phải ở yên trong nhà, từ đó thúc đẩy xu hướng bán hàng livestream phát triển mạnh mẽ. Vậy cũng có thể nói livestream bán hàng chính là xu hướng trong thời gian sắp tới.

Ảnh: NVCC

Vậy livestream bán hàng có lợi thế gì so với các phương thức bán hàng khác hiện tại trên thị trường ạ?

Thông qua hình thức livestream, người bán hàng sẽ dễ dàng tương tác với khách, giải thích khó khăn hay những câu hỏi của khách hàng ngay lập tức thay vì để khách chờ tin nhắn. Trước đây khi muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó người kinh doanh phải tính toán các khâu từ mặt bằng, cho đến nhân sự…và tất nhiên sẽ tốn một khoản tiền khá lớn. Nhưng vấn đề này được giải quyết bằng giải pháp bán hàng online đặc biệt thông qua tính năng livestream hoàn toàn miễn phí trên các trang mạng xã hội hoặc các sàn thương mại điện tử.

Ảnh: NVCC

Điều quan trọng nhất là hình thức livestream bán hàng rút ngắn được hành trình mua hàng của khách hàng, giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng dẫn đến việc ra đơn hiệu quả hơn rất nhiều so với các phương thức tiếp cận khác.

Với kinh nghiệm thực tiễn của mình, liệu á hậu có thể chia sẻ cách livestream bán hàng để đạt được hiệu quả cao nhất?

Để có được một buổi livestream hiệu quả thì chúng ta phải cần rất nhiều yếu tố như: sản phẩm, nhân sự, thiết bị, không gian, thời gian và cả công nghệ. Trước tiên chúng ta phải có tìm được nguồn hàng chất lượng với mức giá phải chăng để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường và giữ chân được khách hàng. Yếu tố con người cũng rất quan trọng, để có được một buổi livestream hiệu quả chúng ta phải cần có một đội ngũ nhân sự thật sự chất lượng và chuyên nghiệp bao gồm như: người livestream và những người hỗ trợ phía sau.

Ảnh: NVCC

Theo Á hậu Phan Phương thì điều gì mà người bán cần phải lưu ý nhất trong khi livestream bán hàng?

Có lẽ đây là điều mà người bán hay mắc phải nhất khi livestream bán hàng, đó là việc nói quá nhiều về sản phẩm của mình, điều này khiến cho người bán rất khó tiếp cận với khách hàng. Thay vào đó chúng ta hãy nói về những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được khi mua sản phẩm này và kích thích khách hàng chốt đơn trong livestream thông qua các ưu đãi. Với cách thức tiếp cận này người bán sẽ dễ dàng đánh vào tâm lý của khách hàng và giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. Từ đó mang lại hiệu quả cao hơn trong việc livestream bán hàng.

Cảm ơn Á hậu Phan Phương vì những chia sẻ hết sức hữu ích!

Bài liên quan
  • Đồng Phục Bốn Mùa: Chú trọng từng yêu cầu nhỏ của các thương hiệu lớn
    Áo đồng phục mang dấu ấn thương hiệu không còn xa lạ khi hiện nay từ các thương hiệu nhỏ lẻ đến doanh nghiệp lớn đều rất chú trọng vào đồng phục và coi đó là một trong những điểm cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Với các thương hiệu lớn, đồng phục còn là một trong bộ nhận diện thương hiệu của họ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ kênh Phương Bắc Livestream chia sẻ bí quyết livestream bán hàng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO