Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng

17/09/2021 19:00

Chuối là một loại trái cây mà chúng ta thường ăn trong cuộc sống hàng ngày, chuối có vị ngọt và tính lạnh.

Ai đã từng mua chuối đều biết chuối mua về sau hai ngày sẽ chuyển sang màu đen, vài ngày sau sẽ thối rữa, hư hỏng, không ăn được. Vì vậy, chuối là một loại trái cây cực kỳ khó bảo quản, khí etylen tỏa ra từ vỏ chuối có thể đẩy nhanh quá trình chín của chuối, ngoài ra chuối còn bị phun chất làm chín lên bề mặt chuối nên bạn không thể ăn được, nếu mua nhiều ăn không kịp vứt bỏ thì lại lãng phí.

Vậy làm cách nào để có thể giữ được chuối lâu hơn? Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ trong việc bảo quản chuối, để chuối, có thể bảo quản được ít nhất một tuần mà không bị biến chất.

1. Nhớ chọn những quả chuối bạn vừa mua, hãy chọn những quả chuối bị hư và ăn trước, những quả chuối còn nguyên vỏ và không bị biến màu thì có thể bảo quản được. Chuối không thể được bảo quản trong tủ lạnh, vì nhiệt độ của tủ lạnh nói chung là từ 0 đến 5 độ C, và nhiệt độ bảo quản chuối tốt nhất là từ 8 độ C đến 23 độ C.

2. Chuối còn xanh, non khi thu hoạch từ trên cây, nên giới buôn hoa quả sẽ phun chất thúc chín lên để chuối chín nhanh, vì vậy phải rửa chuối nhiều lần bằng nước trong trước khi để dành, như thế để giảm chất làm chín. Trong cùng một môi trường bảo quản, chuối đã làm sạch có thể bảo quản ít nhất từ ​​5 đến 7 ngày mà không bị biến chất.

Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng-1

Sau khi làm sạch, đừng quên lau sạch hơi ẩm trên bề mặt bằng khăn khô sạch.

Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng-2

3. Chuối sẽ giải phóng khí ethylene, có thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa nâu và chín chuối. Cuống chuối là nơi tiết ra nhiều ethylene nhất. Vì vậy, cần phải bọc cuống chuối bằng màng bọc thực phẩm để giảm bớt khí etylen, có thể làm chậm quá trình chín của chuối và kéo dài thời gian bảo quản.

Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng-3

4. Bản thân quả chuối tương đối mềm, khi bóp rất dễ hỏng. Vì vậy, khi cất chuối nên treo chuối bằng dây, vừa có thể giảm thiểu diện tích đè nén, vừa là cách bảo quản chuối tốt nhất.

Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng-4

Nếu trong nhà không có chỗ để treo, hãy đặt quả chuối mặt lồi lên và mặt lõm xuống, để diện tích chịu lực lớn và giảm lực tổng thể của quả chuối, cũng có thể đạt được hiệu quả giảm sức ép, từ đó kéo dài thời gian bảo quản.

Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng-5

Trong quá trình bảo quản chuối, những quả chuối có đốm đen nên ngắt chuối ra ăn hàng ngày trước, chuối có đốm đen là dấu hiệu đã chín, lúc này chuối có mùi vị thơm ngon là ngon nhất. Tốc độ chín của chuối được bảo quản theo cách này và chuối được bảo quản không theo phương pháp này rõ ràng là bị chậm lại trong cùng một thời gian.

Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng-6

Lời nhắc nhở rằng mặc dù chuối có thể cải thiện tình trạng táo bón, nhưng những người bị táo bón không được ăn chuối chưa chín, vì chuối chưa chín có chứa nhiều axit tannic, sẽ khiến tình trạng táo bón trở nên trầm trọng hơn.

Sau khi đọc bài hướng dẫn cách bảo quản chuối đúng cách, bạn có thể áp dụng cách này để bảo quản chuối. Hãy thử ngay bây giờ!

Theo Công lý & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ cửa hàng hoa quả dạy mẹo bảo quản, chuối sẽ không bị thối hoặc chuyển sang màu đen sau nửa tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO