Chủ cơ sở mầm non ở Hải Phòng thừa nhận đánh trẻ để 'dạy bảo con tốt lên'

26/06/2023 13:04

Ngày 26/6, chủ cơ sở Mầm non độc lập Hà My (Hải Phòng) thừa nhận bản thân dùng lược đánh vào chân học sinh cách đây hơn nửa năm.

Hình ảnh bà Nguyễn Thị Liễu - chủ cơ sở Mầm non độc lập Hà My (địa chỉ ở phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng) cầm lược đánh vào lòng bàn chân trẻ được ghi lại trong clip, gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua.

Sự việc xảy ra vào cuối năm 2022. Bà Liễu nói hành động của bà để răn đe, dạy bảo trẻ tốt lên chứ không hề có ý bạo hành hay đánh đập trẻ.

Chủ cơ sở mầm non ở Hải Phòng thừa nhận đánh trẻ để 'dạy bảo con tốt lên' - 1

Cơ sở Mầm non độc lập Hà My nơi xảy ra sự việc.

Khi mẹ cháu đến đón, chủ cơ sở mầm non trao đổi về việc bé chưa ngoan, bị phạt, mong gia đình cùng nhà trường nhắc nhở, bảo ban thêm. Phụ huynh vui vẻ, không phản ánh gì. Những ngày sau, cháu đi học bình thường, ngoan hơn.

Sau Tết Nguyên đán 2023, do có việc gia đình nên mẹ trẻ xin cho con nghỉ học tại cơ sở để chuyển sang cơ sở khác gần nhà.

Bà Liễu khẳng định, không có chuyện bà nhiều lần đánh trẻ như phản ánh. “Tôi không bao biện, tôi xin nhận khuyết điểm và sẽ có trách nhiệm. Bản thân tôi rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời nhắc nhở cán bộ, giáo viên của cơ sở trong thời gian tới”, bà Liễu nói.

Liên quan đến tin nhắn được chia sẻ trên mạng xã hội với từ ngữ cô lập trẻ chuẩn bị nghỉ như “tuyệt đối không động chạm vào nó, không ép ăn, không cần rèn và để ý”, bà Liễu nói mục đích của bà khi nhắc nhở giáo viên là chú ý không để trẻ bị thương tích, bị bạn xô đẩy. Tuy nhiên do ngôn từ không đúng nên gây hiểu nhầm tới phụ huynh.

Chủ cơ sở mầm non ở Hải Phòng thừa nhận đánh trẻ để 'dạy bảo con tốt lên' - 2

Trẻ bị chủ cơ sở mầm non độc lập dùng lược đánh vào chân.

Ông Phạm Sỹ Tuyên - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Lê Chân cho biết, quan điểm của đơn vị là xử lý nghiêm, kể cả đó là sự việc xảy ra trong quá khứ.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ clip một người phụ nữ được cho là giáo viên của cơ sở Mầm non độc lập Hà My dùng lược đánh vào chân trẻ. Theo phản ánh của phụ huynh có con học tại cơ sở này, trong nhóm zalo nếu ai có ý kiến trái chiều thì lập tức người đó bị "mời" ra khỏi nhóm, con cái họ cũng bị cô lập.

Phụ huynh này còn chia sẻ đoạn hội thoại qua trên mạng xã hội giữa chủ cơ sở và giáo viên trong trường với nội dung: "Những cháu hết tháng này nghỉ tuyệt đối không động chạm vào nó, không ép ăn, không cần rèn và để ý. Đừng để nó bị xây xát gì là phức tạp đó".

Cơ quan chức năng tại quận Lê Chân đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ cơ sở mầm non ở Hải Phòng thừa nhận đánh trẻ để 'dạy bảo con tốt lên'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO