Chú chó thông minh phản ứng kịp thời cứu chủ khỏi vụ hỏa hoạn nghiêm trọng

T.Thủy| 01/03/2024 15:38

Khi thấy ngọn lửa bùng lên từ ổ điện, chú chó đã có phản ứng thông minh và kịp thời, giúp chủ nhà tránh được một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Camera giám sát tại một căn hộ ở thành phố An Dương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã ghi lại được khoảnh khắc chú chó thông minh phản ứng cực nhanh, cứu cho gia đình chủ của mình khỏi một thảm họa.

Theo đó, khi chú chó đang nằm ngủ ngoài sân thì bất ngờ bị đánh thức bởi một tiếng nổ. Chú chó tỉnh dậy và nhìn thấy tia lửa đang phát ra từ chiếc xe đạp điện đang cắm sạc ở gần đó. Khi phát hiện sự việc, chú chó đã lập tức chạy đến dùng miệng ngậm vào dây điện để tìm cách rút phích cắm.

Khi sợi dây điện của ổ cắm sạc pin bị giật đứt, các tia lửa từ ổ cắm cũng biến mất.

Chú chó thông minh, phản ứng kịp thời cứu chủ khỏi vụ hỏa hoạn nghiêm trọng (Video: Weibo).

Khi chủ của chú chó quay trở về, họ nhìn thấy cảnh tượng lộn xộn và tưởng rằng chú chó tinh nghịch đã cắn phá ổ cắm điện nên đã la mắng vật nuôi của mình.

Tuy nhiên, khi người chủ xem hình ảnh được camera giám sát ghi lại, họ đã rất bất ngờ trước phản ứng thông minh và kịp thời của chú chó, giúp ngăn chặn một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng có thể xảy ra.

May mắn, chú chó cũng không gặp phải tai nạn về điện nào khi cố gắng rút phích cắm ra khỏi ổ.

Đoạn clip về hành động thông minh và kịp thời của chú chó đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, chủ nhân của chú chó cho biết anh đã chuẩn bị một bữa ăn ngon để khen thưởng và thay lời cảm ơn chó cưng của mình.

Chó chăn cừu Bỉ, hay còn gọi là chó Malinois hoặc chó Berger (bec-giê) Bỉ, là một giống chó kích thước trung bình, có nguồn gốc từ nước Bỉ. Loài chó này có chung nguồn gốc tổ tiên với loài chó Berger Đức. Đây là giống chó nổi tiếng về trí thông minh, khả năng học hỏi và lòng trung thành.

Chó Berger Bỉ trưởng thành cao từ 61 đến 66cm và nặng từ 25 đến 30kg, đối với con đực; con cái cao từ 56 đến 61cm và nặng từ 20 đến 25kg. Đây là loài chó có thân hình cân đối và rất yêu thích hoạt động.

Chó Berger Bỉ là loài chó thường được huấn luyện cho các hoạt động nghiệp vụ của cảnh sát, quân đội và cũng là loài vật nuôi được yêu thích vì trí thông minh, dễ huấn luyện, bản tính yêu thích hoạt động, trung thành, thân thiện nhưng cũng cảnh giác với người lạ.

Theo TN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chú chó thông minh phản ứng kịp thời cứu chủ khỏi vụ hỏa hoạn nghiêm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO