Chủ biệt thự sai phép được giữ nguyên trạng: 'Tôi mừng lắm'

Huỳnh Hải| 06/02/2024 17:40

Chủ căn biệt thự nói rất mừng khi được giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất và thực hiện quyết định của chính quyền TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau) về các thủ tục theo quy định.

"Thời gian qua tôi rất buồn, không làm ăn được gì, cứ lo căn nhà hoài. Nay được TP Cà Mau cho giữ nguyên hiện trạng đất, giữ lại được căn nhà, tôi mừng lắm", ông Hồ An T., chủ , nói với phóng viên Dân trí vào chiều 6/2.

Chủ biệt thự sai phép được giữ nguyên trạng: Tôi mừng lắm - 1

Căn biệt thự ông Hồ An T. xây dựng tại xã Tân Thành, TP Cà Mau (Ảnh: CTV).

Theo ông T., quyết định sửa đổi, bổ sung mới đây của UBND TP Cà Mau về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông có 2 nội dung.

Chính quyền ngoài buộc ông T. giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm (tức thời điểm căn biệt thự đã được xây dựng) và chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 2.261m2 đất, còn buộc ông khôi phục lại hiện trạng ban đầu hơn 1.303m2.

"UBND TP Cà Mau quyết định thế nào thì tôi thực hiện như vậy", ông T. nói và cho biết đã làm các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất phần diện tích được phép chuyển.

Theo ông T., phần đất trả lại hiện trạng ban đầu nằm ở phía sau căn biệt thự hiện có khu nhà mồ, ao nước nuôi cá, trồng cây,…

"Khu nhà mồ cũng kiên cố, tôi làm trước khi xây dựng căn biệt thự nên cũng chưa biết tính sao", ông T. nói.

Chủ biệt thự sai phép được giữ nguyên trạng: Tôi mừng lắm - 2

Phần đất có căn biệt thự của ông Hồ An T. được giữ nguyên hiện trạng, còn đất phía sau căn biệt thự (góc bên phải) bị buộc trả lại hiện trạng ban đầu (Ảnh: CTV).

Theo UBND TP Cà Mau, ông Hồ An T. được cấp giấy chứng nhận loại đất nuôi trồng thủy sản hơn 3.500m2 tại xã Tân Thành. Trong đó, diện tích xây dựng hơn 864m2 (nhà chính khoảng 294m2, còn nhà phụ, nhà mồ, tiểu cảnh…).

"Tại thời điểm xây dựng nhà và công trình (trước tháng 12/2022) trên đất trong khi chưa chuyển mục đích sử dụng từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở là chưa đúng theo quy định của luật đất đai", UBND TP Cà Mau xác định rõ.

Đến ngày 9/1/2023, UBND TP Cà Mau có quyết định xử phạt ông T. số tiền 22,5 triệu đồng và buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Ngày 15/11/2023, UBND TP Cà Mau có quyết định sửa đổi, bổ sung một phần quyết định xử phạt nói trên.

Cụ thể, chính quyền thành phố buộc ông T. giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất như tại thời điểm phát hiện vi phạm (tức thời điểm căn biệt thự đã được xây dựng). Chủ biệt thự phải thực hiện các thủ tục về đất đai (chuyển đổi mục đích sử dụng) theo quy định đối với phần diện tích hơn 2.261m2.

"Việc ra quyết định sửa đổi, bổ sung một phần quyết định xử phạt vi phạm hành chính ngày 9/1/2023 là đúng các quy định pháp luật", UBND TP Cà Mau khẳng định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chủ biệt thự sai phép được giữ nguyên trạng: 'Tôi mừng lắm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO