Christian Eriksen đến MU: Khát vọng bay cao

16/07/2022 18:05

Christian Eriksen gia nhập MU để tái ngộ Erik ten Hag mà anh từng quen khi tập phục hồi tại Ajax, đầy khao khát viết câu chuyện mới sau một năm bị ngừng tim.

Khi ký vào bản hợp đồng trở thành tân huấn luyện viên MU, hồi cuối tháng Tư, Erik ten Hag nghĩ rằng mình sẽ nắm quyền kiểm soát tổ chức thể thao có tiềm lực tài chính mạnh nhất nước Anh và trong top đầu châu Âu. Cho đến một tháng sau đó, những người chủ của câu lạc bộ, anh em nhà Glazer, nói rằng, trừ khi họ thay đổi cán cân tài chính bằng việc bán cầu thủ, ngân sách của đội không vượt quá 110 triệu bảng.

Quá ít để đuổi kịp Man City, Chelsea, Liverpool và thậm chí là Tottenham.

1aq.png
Eriksen trở thành thành viên mới của MU

Bị buộc phải điều hướng một thị trường thắt chặt, Ten Hag đã nâng mức độ rủi ro lên tối đa. Thứ Sáu vừa qua, MU thông báo chính thức việc ký hợp đồng với Christian Eriksen, cầu thủ tự do và có một cuộc sống bình thường cho đến khi máy khử rung tim được cấy vào ngực hôm 12/6/2021 cho phép, sau khi anh bị ngừng tim trong trận đấu với đội tuyển Đan Mạch.

Các bác sĩ cho biết anh chết lâm sàng trong khoảng 10 phút trong trận đầu tiên ở EURO 2020. Eriksen được cứu bởi các đồng đội của mình, những người cùng với sự giúp đỡ của các bác sĩ, đã hồi sinh anh mà không nghi ngờ về một sự nghiệp chỉ bị gián đoạn tạm thời.

"Tôi không thể chờ đợi để bắt đầu thi đấu cho MU", Eriksen nói khi hoàn tất ký hợp đồng với CLB mới. "Tôi đã xem bóng đá của Erik ten Hag và tôi biết mức độ chi tiết trong quá trình chuẩn bị của ông. Sau khi nói chuyện với ông ấy, tôi thậm chí còn phấn khích hơn. Tôi vẫn có những tham vọng lớn và đây là nơi hoàn hảo để tiếp tục hành trình của mình".

Nếu phản ứng nhanh chóng của các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch giúp Eriksen hồi sinh, thì quá trình tái hòa nhập với bóng đá chuyên nghiệp của anh là công việc gắn với Ten Hag từ rất lâu trước khi cả hai gặp lại nhau ở Manchester.

Khi Inter Milan chấm dứt hợp đồng vì những quy định y tế của bóng đá Italy mùa hè năm ngoái, Eriksen bị bỏ lại mà không điều mà các cầu thủ chuyên nghiệp coi là tài sản quý giá nhất: một nhóm các đồng đội.

Cơ hội gia nhập phòng thay đồ được cung cấp bởi CLB cũ của anh ấy, người khổng lồ Ajax Amsterdam, khi đó được quản lý bởi Ten Hag.

Ajax không xác nhận hay phủ nhận thông tin này, nhưng các nguồn tin thân cận với Eriksen cho biết trong nhiều tháng anh đã tập luyện tại các cơ sở của tổ hợp thể thao Toekomst, nơi chuyển tiếp các đội của học viện với đội một.

Nếu không có sự hào phóng của đội bóng cũ, nơi anh khoác áo trong giai đoạn 2010-2013 và giành 3 danh hiệu vô địch bóng đá Hà Lan, Eriksen sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông sau lễ Giáng sinh 2021.

aaaa1.png
Eriksen là vụ đặt cược mạo hiểm của HLV Ten Hag

Eriksen trở lại chơi bóng chuyên nghiệp cách nay nửa năm, trong hàng ngũ của Brentford, một CLB lân cận London và là tân binh Premier League. Hai bên xác định bản hợp đồng kéo dài đến mùa hè.

Cuộc phiêu lưu ấy hoàn thành với sự hỗ trợ của Thomas Frank, nhà quản lý người Đan Mạch sắc sảo của Brentford. Chính khoảng thời gian này, cùng với các trận đấu quốc tế cùng ĐTQG, mở ra cánh cửa cho buổi giới thiệu tuyệt vời của Eriksen tại Old Trafford.

Việc chuyển đến MU khẳng định quyết tâm của một người đàn ông đầy mạnh mẽ đối mặt tử thần. Người vợ Sabrina Kvist cầu xin Christian giải nghệ nhưng anh vẫn muốn tiếp tục.

Mối đe dọa về cái chết đột ngột không ngăn thể cản anh, giống như cách mà Ten Hag được khuyến khích bởi sự bấp bênh về kinh tế có ảnh hưởng xấu đến đội bóng, kể từ khi được xác nhận rằng họ không đủ điều kiện tham dự Champions League 2022-23. Sự thiếu vắng những tiền vệ có khả năng tiếp cận tốt trong trận đấu đỉnh cao bóng đá châu Âu là nguyên nhân của các kết quả tiêu cực.

Thay thế cho Frenkie de Jong


Từng là đội bóng đá giàu nhất hành tinh, MU công bố doanh thu 509 triệu bảng (558 triệu euro) vào năm 2021. Con số này đưa họ rơi xuống vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng có thu nhập cao nhất của công ty tư vấn Deloitte, sau Man City (644,9 triệu euro), Real Madrid (640,7), Bayern Munich (611,7) và Barca (582,1).

Vì mức nợ tăng vọt trong năm ngoái, hệ quả của đại dịch, các chủ sở hữu MU hạn chế chi tiêu và không muốn đầu tư nhiều cho đội hình.

Bryan, Joel và Edward Glazer, chủ sở hữu của một trong những công ty bất động sản hoạt động tích cực nhất tại Mỹ, chọn duy trì lợi nhuận thay vì cam kết vốn bằng cách tăng cường lực lượng lao động để cố gắng giành danh hiệu Premier League mà họ bỏ lỡ kể từ 2013.

agfy.png
Eriksen khao khát cuộc hành trình mới

Ten Hag bắt đầu bằng việc tập trung các nguồn lực khan hiếm vào Frenkie de Jong, người mà ông quản lý rất thành công tại Ajax.

Chiến lược gia người Hà Lan đã gọi điện cho De Jong hai lần, hứa hẹn với anh về vai trò lãnh đạo của đội bóng và thu nhập khoảng 13 triệu euro mỗi năm.

Nhưng theo các nguồn tin từ ban lãnh đạo MU, chính De Jong đã từ chối lời đề nghị này. Anh chọn ở lại Barca vì tin tưởng vào dự án của Xavi Hernandez hơn. Lời từ chối buộc Ten Hag phải chuyển hướng tìm kiếm vào giữa tháng Sáu.

Eriksen, người có 52 bàn thắng và 71 pha kiến ​​tạo trong 237 trận Premier League, là ưu tiên tiếp theo trong danh sách mà Ten Hag xây dựng.

John Mourtough, Giám đốc bóng đá của MU, cho biết trong một tuyên bố chính thức, "Christian sẽ mang lại kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo cho đội bóng".

Từ việc bị ngừng tim tại EURO 2020, cuộc sống và sự nghiệp của Eriksen liên tục có những biến động lớn. Sân khấu Old Trafford đang chờ đợi những tác phẩm nghệ thuật mới của tiền vệ tấn công 30 tuổi sẽ giúp hồi sinh thế lực lớn nhất Premier League (13 lần vô địch trong số 30 mùa đã qua, hơn gấp đôi so với đội phía sau là Man City - 6 lần đăng quang).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Christian Eriksen đến MU: Khát vọng bay cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO