Chồng yêu cầu vô lý, vợ bầu sắp đẻ vẫn thẳng thừng quyết định chuyện ly hôn

20/11/2023 15:20

Chồng và gia đình chồng đã có những tính toán khiến nàng con dâu không thể nào chấp nhận được.

Trên đời đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra. Trong cuộc sống, nhiều tình huống éo le có thể xảy đến trong hôn nhân. Những lúc đó, điều quan trọng nhất là có thể bình tĩnh xử lý, đưa ra phương án hợp tình hợp lý nhất. Tuy nhiên nhiều người đàn ông lại không có được tư tưởng phải tôn trọng vợ, dẫn đến câu chuyện hôn nhân bất ổn, xích mích trong nhà tăng cao.

Trên diễn đàn Dcard (Trung Quốc), một người phụ nữ họ Trương đã chia sẻ câu chuyện éo le đang xảy đến với mình. Để rồi cuối cùng, cô đưa ra lựa chọn dứt khoát cho cuộc hôn nhân.

“Tôi mang thai sắp sinh thì chị gái chồng cũng phát hiện đang mang bầu. Điều đáng nói, chị ấy chưa kết hôn. Trước khi phát hiện có thai thì chị ấy và bạn trai đã chia tay nhau. Bởi vậy bây giờ gia đình có khá nhiều vấn đề. Mọi chuyện đáng lẽ không liên quan đến tôi song một hôm nọ, chồng và mẹ chồng đã nói chuyện rồi đi đến thống nhất ý kiến. Chồng tôi nói rằng sau khi sinh con xong thì tôi nghỉ việc, ở nhà chăm sóc con mình và con của chị gái chồng. Lí do bởi chị ấy là mẹ đơn thân, không có ai hỗ trợ. Công việc cũng bấp bênh nên rất khó có thể nuôi đứa trẻ.

Nếu như phụ giúp chăm sóc thì không vấn đề gì nhưng ở đây, chồng tôi muốn nhận nuôi luôn cả đứa con của chị chồng dù kinh tế của chúng tôi cũng không hề khá giả. Không chỉ vậy, chồng còn tuyên bố luôn sau khi em bé ra đời thì xin nhập hộ khẩu với gia đình chúng tôi. Chị chồng thì thoải mái quay về cuộc sống bình thường, tìm người kết hôn như một cô gái độc thân”, người phụ nữ kể.

Chồng yêu cầu vô lý, vợ bầu sắp đẻ vẫn thẳng thừng quyết định chuyện ly hôn-1

Yêu cầu vô lý này khiến cô không đồng ý. Người phụ nữ nói rằng cô có thể phụ giúp chăm cháu cả về vật chất lẫn thời gian nhưng để nuôi cháu hoàn toàn là không thể. Cháu của chồng vẫn còn có mẹ nên cô không muốn tham gia vào việc này.

Hơn nữa, cô vẫn muốn sau khi sinh con rồi tìm cơ hội để đi làm lại. Một mình chăm sóc 2 đứa trẻ và phải nghỉ việc ở nhà, điều này thật sự rất khó chấp nhận.

Tuy nhiên sau khi biết chuyện này, mẹ chồng cô đã gọi điện đến để chất vấn tại sao cô lại suy nghĩ “ích kỷ” như vậy.


Cô chi sẻ: “Mẹ chồng nói rằng việc giúp đỡ chị chồng là điều bình thường. Bà mắng tôi là không muốn nuôi giúp con khiến chị chồng cảm thấy buồn bã và tủi thân. Bà mắng mỏ liên tục, nói tôi ích kỷ, đầu óc hẹp hòi. Bây giờ chị chồng không có khả năng nuôi con thì vợ chồng tôi phải nuôi giúp. Chị chồng còn chưa kết hôn, chúng tôi phải nhận nuôi đứa trẻ để sau này chị chồng thoải mái lên xe hoa”.

Điều đáng nói, người chồng lại đồng tình với quan điểm của mẹ. Họ nhấn đi nhấn lại rằng cô phải nghỉ việc, ở nhà chăm sóc hai đứa trẻ và phân tích thiệt hơn bởi mẹ chồng vẫn đi làm, chồng thì đi kiếm tiền, chị chồng cũng như thế. Hơn nữa nếu chị chồng ở nhà chăm sóc đứa trẻ thì còn ảnh hưởng đến tương lai. Chẳng ai nghĩ cho tương lai và công việc của người con dâu cả. Bởi vậy, người phụ nữ quyết định ly hôn, muốn tự mình nuôi con của mình lớn khôn, chẳng cần nuôi con của ai nữa.

“Tôi không biết ai khác có thể làm được điều ấy nhưng chị chồng gần như ép buộc, gia đình chồng coi việc ấy như nghĩa vụ của tôi, thậm chí ép tôi nghỉ việc để ở nhà chăm sóc hai đứa trẻ. Con tôi đương nhiên tôi có trách nhiệm nhưng con chị gái chồng thì hãy để chị ấy phải có trách nhiệm với nó. Tôi không muốn rơi vào tình thế khó xử ấy, nhất là khi ý kiến của mình không được tôn trọng, chị chồng và mẹ chồng liên tục gọi điện, mắng tôi ích kỷ. Bởi vậy, tôi quyết định ly hôn, giải thoát cho mình”, cô cho hay.

Sau khi câu chuyện đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người cho rằng cả gia đình nhà chồng thật sự rất vô lý. Việc chị chồng không thể nuôi con, vợ chồng em trai có thể giúp chăm sóc đứa trẻ phần nào mà thôi. Con do ai sinh ra thì người đó cần có trách nhiệm nuôi dưỡng.

Thêm nữa, gia đình này hoàn toàn không tôn trọng và lắng nghe con dâu. Họ còn ép buộc để cô phải nghỉ việc, ở nhà chăm sóc hai đứa trẻ và coi việc phải nuôi hộ con người khác là trách nhiệm trên vai.

Lựa chọn mà nàng dâu đưa ra có lẽ là hệ quả tất yếu cho tất cả những vấn đề trên.

Trong hôn nhân, đôi khi có những vấn đề hết sức vô lý xảy đến. Hi vọng rằng, chúng ta hãy tỉnh táo và bình tĩnh nhất để đưa ra phương án giải quyết tốt đẹp cho mình!

Theo Phụ nữ Mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng yêu cầu vô lý, vợ bầu sắp đẻ vẫn thẳng thừng quyết định chuyện ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO