Chồng tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ sống chết bắt đuổi ngay nếu không sẽ ly dị

25/09/2021 20:00

Đây lại là một tình huống khó xử liên quan đến người yêu cũ đang gây chú ý trên cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều khác nhau.

Rõ ràng khi chồng làm cùng chỗ với người yêu cũ khó mà khiến bà vợ nào mà yên tâm cho được nhưng đứng ở góc độ người đàn ông dưới đây thì đúng là oan gia ngõ hẻm, tiến thoái lưỡng nan và thật khó để quyết định.

Chồng tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ sống chết bắt đuổi ngay nếu không sẽ ly dị-1

Cụ thể, câu chuyện được một ông chồng “đau khổ” kể lại như sau:

“Tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ cứ bắt đuổi 

Oan gia ngõ hẻm. Mình là trường phòng Kinh doanh, phòng thiếu 4 vị trí, tổng trong phòng có 30 nhân viên cấp dưới gồm các phó phòng và các trưởng nhóm và thành viên trong nhóm.
Vì thiếu người nên công ty tuyển thêm. Mình không nằm trong đội vòng 1 là đội hồ sơ, mình ở vòng phỏng vấn cùng các lãnh đạo ở trên. Nên khi qua vòng 1 thì mình mới biết hồ sơ… Mình có xem qua thì phát hiện ra người yêu cũ nhưng ban đầu mình cũng kệ, vì đây là cuộc chơi công bằng. Chia tay thì cũng cả 8 năm rồi, chuyện tình yêu làm sao có thể để công việc xen vào được.
Sau khi phỏng vấn thì mình thấy người yêu cũ hợp với vị trí nhân viên của phòng. Không chỉ mình mà các lãnh đạo ở trên cũng vậy, ngoại hình ổn, kinh nghiệm có, giao tiếp cũng tốt… lúc vào phòng phỏng vấn người yêu mình nhìn mình còn cười mà. Đến sau thì cũng nhắn tin mình hỏi:
- Em phỏng vấn như vậy được không anh?
- À cái này anh không biết, vì mỗi người có 1 phiếu đánh giá riêng, tổng hợp phiếu đánh giá mới biết em tốt hay không tốt, có trúng tuyển hay không.
- Hi hi, em đỗ em mời anh đi ăn nhé.
- Thôi, năng lực của em đỗ thì em đỗ, chứ không cần mời anh ăn đâu.
- Vậy anh chấm em điểm cao không?
- Tạm được, em cũng giỏi mà.
Thế nào chưa kịp xoá tin nhắn, đúng là 1 nước đi sai lầm, vợ đọc được, đọc cả tin nhắn các sếp trao đổi với mình là em người yêu cũ trúng tuyển nên vợ mắng:
- Sao lại chấm điểm người yêu cao?
- Vì em ấy có năng lực.
- À lại còn “Em ấy”, không phải là “Nó” à.
- Lịch sự tí thôi mà.
- À lại còn lịch sự à?
- Giờ em muốn như thế nào, quyết định ở riêng anh đâu?
- Giờ em muốn đi liên hoan cùng anh với nó.
- Anh có hẹn đâu.
- Không hẹn rồi sẽ hẹn. Lại còn khen giỏi à, có giỏi bằng vợ không?
- Em giỏi nhất rồi.
- Lại mồm điêu mồm điêu. Không mò ra chắc giấu, xong vào làm nhân viên lại nhân viên tò tí te với trưởng phòng!
- Thôi em đừng nói linh tinh nữa đi, công việc là công việc, chuyện tình cảm là chuyện tình cảm, mà chia tay 10 năm rồi chứ có phải mới chia tay đâu.
- Tình cũ không rủ cũng tới nhé. Anh mà không cho nó nghỉ việc là thôi nhé, ly dị.
….
Sau 1 hồi giải thích, tranh luận, đưa ra quan điểm thì tóm lại mình bị gắn mác nói dối, lươn lẹo, xong phải cho người yêu cũ nghỉ việc bằng được.
Còn doạ:
- Tối nay anh phải cho tôi quyết định, không cho quyết định thì tôi ăn xong 2 quả trứng vịt lộn với đĩa dưa hấu rồi tôi về nhà ngoại!
Khó!”

Chồng tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ sống chết bắt đuổi ngay nếu không sẽ ly dị-2

Như vậy, người chồng làm trưởng phòng và có vai trò trong công tác tuyển nhân sự nhưng không phải là người quyết định tất cả. Khi nhận ra người yêu cũ tham gia tuyển dụng thì hồ sơ của cô ta đã lọt vào vòng trong, thêm nữa theo đánh giá khách quan thì người này có năng và phù hợp nên đã được ê kip tuyển dụng lựa chọn. Điều đáng nói là giữa 2 người có tin nhắn trao đổi về quá trình phỏng vấn và chính thất đã bắt gặp. Tình ngay lý gian khiến người vợ không thể yên lòng, sau khi chất vấn chồng cô đã yêu cầu anh phải cho người yêu cũ nghỉ việc nếu không sẽ li dị…

Câu chuyện đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bình luận từ các Netizen. Rõ ràng việc công tư bất minh là điều chẳng ai thích nơi công sở, đánh trượt một người vì ích kỷ cá nhân càng không phải là chuyện đàng hoàng mà cấp trên nên làm nhưng hầu hết cư dân mạng lại ủng hộ yêu cầu vô lý của người vợ dựa trên yếu tố hạnh phúc gia đình. Bởi theo suy nghĩ của nhiều người thì lửa gần rơm lâu này cũng bén, tình cũ không rủ cũng tới hay người yêu cũ là thứ gì đó rất hãm… và khó có thể nói trước được điều gì có thể xảy ra được, nên để an toàn thì phần nhiều bình luận đều xui chủ top rằng… thôi thì cứ nghe lời vợ cho yên cửa yên nhà. 

Chồng tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ sống chết bắt đuổi ngay nếu không sẽ ly dị-3Chồng tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ sống chết bắt đuổi ngay nếu không sẽ ly dị-4

Một số còn nhận định, kể cả chủ top ngay thẳng thật nhưng một khi đã định kiến với việc này, nếu tiếp tục để người yêu cũ làm việc chung một môi trường công sở thì người vợ sẽ rất bất an, lo lắng. Từ đó nảy sinh nghi ngờ, ghen tuông vô cớ, kể cả là dò xét dẫn đến gây áp lực và căng thẳng lên nhau, vì vậy cuộc sống gia đình có khó mà suôn sẻ, êm ấm được.

Chồng tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ sống chết bắt đuổi ngay nếu không sẽ ly dị-5

Tuy nhiên cũng có những ý kiến ngược lại, thay vì đồng tình với yêu cầu của người vợ thì họ cho rằng chính thất hành xử như vậy là thiếu bản lĩnh, thay vì đòi hỏi vô lý và trái nguyên tắc như vậy thì nên tìm cách giữ chồng thì hơn. Việc tuyển dụng là cả một ê kíp thực hiện dựa trên nguyên tắc có lợi cho công việc, nếu người chồng cố tình can thiệp bất minh thì không những tự gây thiệt hại cho công ty mà còn tự bôi nhọ bản thân mình. Sau này nếu chẳng may sự việc bị phát giác thì còn có thể bị khiển trách và ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, công việc của người chồng.

- Người ta dự tuyển công bằng cái nào ra cái nấy. Vợ như vậy là thiếu bản lĩnh, không biết lý lẽ, ép chồng vì ghen chỉ thể hiện ích kỷ, xen vào việc tuyển chọn của công ty chồng là không đúng .

- Tôi thấy ông này công tư phân minh đó chứ. Chỉ vì là người yêu cũ mà xúi đuổi người ta thì ác quá. Với cả can thiệp để đuổi việc bất công xong lộ ra các sếp biết thì có khi đuổi việc ông chồng luôn.

Cuối cùng, không rõ quyết định của chủ top ra sao, nhưng mong rằng qua những ý kiến đóng góp từ bạn đọc, anh chồng này cân nhắc hơn để tìm ra giải pháp hợp tình hợp lý nhất có thể.

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng tuyển người yêu cũ vào công ty làm việc, vợ sống chết bắt đuổi ngay nếu không sẽ ly dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO