Chồng tôi muốn rút hết tiền bảo hiểm xã hội một lần để đầu tư cho con đi xuất khẩu lao động

05/04/2024 16:35

Dường như chồng muốn đặt hết tương lai của gia đình lên vai đứa con gái.

Vợ chồng tôi là những người công nhân làm việc cần mẫn hơn 20 năm nay. Công ty mà chúng tôi làm luôn có nhiều việc và thu nhập ổn định. Lương tháng tuy không cao nhưng với khả năng chi tiêu tiết kiệm của 2 vợ chồng cũng đủ nuôi các con ăn học.

Hiện tại, con nhỏ của tôi đang học cấp 2, đứa con gái lớn đã học xong cấp 3 và đang muốn đi xuất khẩu lao động.

Hôm trước Tết, gia đình tôi xảy ra biến cố đau lòng. Chồng tôi bị tai nạn lao động và phải nằm viện điều trị nửa tháng. Hiện tại đã đi lại bình thường nhưng sức khỏe giảm sút trầm trọng. Anh không thể tiếp tục đi làm công ty được nữa.

Ngày chồng bị tai nạn, toàn bộ số tiền tiết kiệm của gia đình đã đổ hết vào chữa trị. Bây giờ con tôi muốn đi lao động nước ngoài cũng không còn tiền nữa. Chồng tôi bất ngờ nảy ra ý định rút hết tiền bảo hiểm xã hội một lần của anh ấy để cho con đi.

Theo tính toán thì chồng tôi mà rút chỉ được tầm hơn 100 triệu. Chúng tôi vẫn còn thiếu khoảng 200 triệu nữa mới đủ cho con đi xuất khẩu lao động. Anh muốn vay anh em mỗi người ít và chắc chắn sẽ được.

Chồng tôi muốn rút hết tiền bảo hiểm xã hội một lần để đầu tư cho con đi xuất khẩu lao động-1

Theo tính toán thì chồng tôi mà rút chỉ được tầm hơn 100 triệu. (Ảnh minh họa)

Anh bảo: "Con gái chịu thương chịu khó. Anh tin con sẽ kiếm được tiền trả nợ cho bố mẹ và làm gia đình mở mày mở mặt với anh em họ hàng".

Tôi nói là làm cái gì cũng phải nghĩ đến điều xui xẻo, nếu chẳng may con không kiếm được tiền để trả nợ cho bố mẹ rồi toàn bộ số tiền 300 triệu mất sạch. Gia đình đã nghèo lại nghèo hơn nữa sao.

Với tình hình tài chính hiện nay, chúng tôi không thể tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội được nữa, việc rút về để trang trải cuộc sống hằng ngày là tất yếu. Tôi khuyên chồng rút số tiền đó về để đầu tư kinh doanh buôn bán một mặt hàng nào đó. Cuộc sống của chúng tôi còn dài, không thể trông cậy tất cả vào con gái được.

Anh bảo từ trước đến nay quen làm công nhân, đột ngột ra làm kinh doanh, không có kinh nghiệm gì, không cẩn thận tiền mất tật mang. Vợ chồng tôi đang tranh cãi về số tiền bảo hiểm khi rút về dùng thế nào cho hợp lý nữa? Mọi người cho chúng tôi lời khuyên với.

Theo Phụ nữ mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng tôi muốn rút hết tiền bảo hiểm xã hội một lần để đầu tư cho con đi xuất khẩu lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO