Chồng tôi muốn bán vàng để cho chị dâu vay tiền mặt

02/12/2023 19:26

Lúc rơi vào hoàn cảnh khó khăn mà chị dâu còn chê vàng muốn vay tiền mặt, đi vay mà còn bày đặt làm cao.

6 năm trước, chúng tôi vừa mua đất và xây nhà luôn nên tài chính eo hẹp. Chồng tôi muốn làm nhà kiên cố ngay từ đầu, thiếu bao nhiêu đi vay để sau này đỡ xây chắp vá. Trước khi xây nhà, mẹ chồng bảo vợ chồng anh trai có tiền gửi tiết kiệm và khuyên tôi qua đó vay. Tôi nói chuyện với chị dâu về kế hoạch xây nhà của chúng tôi và mong chị cho vay ít tiền.

Thấy chị lưỡng lự, tôi nói sau này anh chị cũng xây nhà, nếu thiếu gia đình tôi sẽ giúp đỡ lại. Chị bảo rất muốn giúp chúng tôi nhưng thu nhập của anh chị đều thấp, làm chỉ đủ ăn không có tiền dư mà cho vay.

Không nhờ được nhà chồng nên tôi đành qua nhờ em gái giúp đỡ và chúng tôi thực hiện được phương án đề ra. Hiện tại nợ chúng tôi đã trả hết, có xe hơi và mua được 1 suất đất.

Năm ngoái anh chị chồng xây nhà. Chúng tôi ngỡ ngàng khi anh chị xây nhà 3 tầng, 100m2 rất hoành tráng. Lúc này chúng tôi mới biết thì ra kinh tế của anh chị rất mạnh.

Ngày hôm kia, chị dâu qua nhà tôi than thở, chị bảo xây nhà quá lớn, bây giờ còn thiếu hơn 200 triệu mà chưa có tiền trả. Chị mong chúng tôi cho vay, sau này anh chị sẽ làm việc trả dần. Không muốn chị em mâu thuẫn, tôi bảo đợi chồng về bàn với anh ấy xem thế nào và trả lời chị sau.

Chồng tôi muốn bán vàng để cho chị dâu vay tiền mặt-1


Tôi than phiền với chồng là lúc gia đình khó khăn hỏi vay thì chị dâu từ chối thẳng, vậy mà giờ cũng dám mở miệng hỏi vay, đúng là không biết ngại. Chồng bảo tôi mà không cho vay hóa ra cũng giống người ta sao, mình phải đại lượng hơn để họ học theo. Là anh em ruột thịt mà tính toán so bì nhau lại giống như người ngoài. Nói rồi chồng muốn tôi đưa 4 cây vàng cho vợ chồng anh trai vay.

Không muốn vợ chồng cãi nhau nên tôi miễn cưỡng đưa vàng cho chị dâu vay. Khi tôi mang vàng đến nhà thì chị nói muốn vay tiền. Chị bảo giá vàng đang lên, vay thứ kim loại đó biết bao giờ mới trả hết nợ.

Về nhà nói lại chuyện với chồng, tôi choáng váng khi anh ấy muốn bán vàng đi đưa tiền cho anh chị vay tiền. Chồng bảo điều kiện kinh tế gia đình khá giả hơn, giúp đỡ anh em chút ít đáng gì. Tôi rất bức xúc nhưng không biết phải giải quyết vấn đề này thế nào nữa? Mọi người cho lời khuyên với?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng tôi muốn bán vàng để cho chị dâu vay tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO