Chồng tôi có 3 căn nhà, mẹ tôi vô lý muốn xin một căn, câu từ chối của anh khiến bà tâm phục khẩu phục

14/11/2022 20:00

Một lần, mẹ Liên đến gặp con rể nói: “Không phải nhà con còn có 1 căn cho thuê ở bên ngoài sao? Con có thể cho mẹ căn đó không?"

Mẹ đẻ Liên năm nay 50 tuổi, cùng bố cô ở quê làm nông. Bà sinh được 1 trai 1 gái, dưới Liên còn có 1 em trai. Sau khi tốt nghiệp đại học, Liên chọn an cư ở thành phố. Em trai thì đang đến tuổi dựng vợ.

Gia đình chồng Liên không tồi. Chồng cô là bạn học cùng lớp, nhà rất giàu có. Anh đối với bố mẹ vợ cũng đặc biệt hiếu thuận khiến mẹ Liên mát mày mát mặt với hàng xóm.

Em trai Liên học Đại học ở thành phố, đều là do một tay vợ chồng Liên chăm sóc. Thậm chí, học phí và sinh hoạt phí của cậu ấy đều do 2 người gánh vác, giúp bố mẹ Liên giảm không ít áp lực.

Mỗi năm vào dịp lễ Tết, vợ chồng Liên chưa từng quên mang lễ vật quý giá về hiếu kính bố mẹ cô. Ngay cả khi không về được quê, họ cũng sẽ chuyển về khoản 10 - 20 triệu để mẹ Liên thoải mái chi tiêu.

Em trai Liên sau tốt nghiệp Đại học, cũng chọn ở lại thành phố. Có chị ruột và anh rể chăm sóc khiến mẹ Liên yên tâm về con trai hơn. Chỉ có điều chuyện hôn sự của con trai vẫn làm bà canh cánh không thôi. Trong khi những cậu trai đồng lứa ở thôn đã đều kết hôn và sinh con thì em Liên đến ngay cả một đối tượng nghiêm túc cũng không có. Mẹ Liên rất lo lắng.

Cho đến 1 ngày, em Liên bất ngờ gọi điện về nhà, nói muốn ra mắt bạn gái. Mẹ Liên khỏi phải nói là vui mừng thế nào, vội vàng xách giỏ đi mua thực phẩm về chuẩn bị tiếp đãi con dâu tương lai. Bà còn không quên mua một số vật dụng mới để trang trí lại nhà cho tươm tất.

Bạn gái của em trai Liên thực sự rất xinh đẹp, vừa nhìn đã biết là gái thành phố, lại gọi mẹ Liên 1 tiếng “mẹ”, 2 tiếng “mẹ” ngọt xớt. Em trai Liên và bạn gái cậu ấy ở nhà mẹ Liên 3 ngày thì đi. Trước khi họ đi, mẹ Liên cho 1 phong bì 10 triệu. Bà cười thầm trong bụng, vấn đề bây giờ chỉ còn là chuẩn bị cho con trai kết hôn nữa là xong.

Mẹ Liên hỏi dò con trai về yêu cầu của phía nhà gái. Em Liên nói nhất định nhà trai phải lo được 1 căn hộ trong thành phố, còn phải có xe hơi đi lại. Nghe xong, mẹ Liên choáng váng đầu óc. Dù lấy số tiền cả đời bà tiết kiệm ra thì cũng chẳng bằng một phần của yêu cầu kia.

Chồng tôi có 3 căn nhà, mẹ tôi vô lý muốn xin một căn, câu từ chối của anh khiến bà tâm phục khẩu phục-1

Một căn hộ ở thành phố bây giờ, nếu là loại tuềnh toàng, bình thường, cũng phải 2 - 3 tỷ, cộng thêm xe hơi vài trăm triệu nữa, thật đúng là số tiền trên trời. Vợ chồng bà cả đời tích cóp, may ra cũng chỉ đủ tiền mua cái ô tô, còn mua nhà thì bó tay toàn tập.

Lúc biết tin em Liên chuẩn bị cưới vợ, chồng cô đã rất hào phóng cho mẹ chồng 1 khoản không nhỏ. Nhưng mẹ Liên luôn cảm thấy như vậy là không đủ. Bà đột nhiên nghĩ đến nhà chồng Liên có đến 3 căn nhà, 1 căn vợ chồng Liên đang ở, 1 căn ông bà thông gia ở, còn 1 căn đang cho thuê. Chồng Liên lại là con trai duy nhất vậy tại sao không bảo con rể cho em trai Liên căn đang cho thuê kia làm nhà tân hôn?

Lúc mẹ Liên đem ý định này trao đổi với Liên, cô ngay lập tức từ chối vì cảm thấy rất vô lý. Chuyện chung thân đại sự của em Liên, vì sao chồng Liên phải gánh vác? Mẹ Liên thì trách con gái lấy chồng như bát nước hắt đi, chỉ biết bảo vệ lợi ích nhà chồng, thật là phí công nuôi dưỡng. Thậm chí bà còn định tuyệt giao với Liên.

Chồng Liên đối với mẹ Liên thường ngày là bà nói gì, anh nghe nấy, vô cùng hiếu thuận nên bà nghĩ nên trực tiếp nói với anh thì hơn. Bà tin con rể là người “thấu tình đạt lý”, nhất định sẽ chấp nhận yêu cầu này của bà.

Chồng Liên sau khi tan tầm về nhà, thấy mẹ vợ đến chơi thì vui lắm, còn bảo Liên làm thêm mấy món thật ngon để tiếp đãi. Lúc mời nước mẹ vợ, anh thiết tha bảo bà ở lại chơi vài ngày.

Sau khi ăn tối xong, mẹ Liên nói với chồng cô: “Em Tùng (tên em trai Liên) và bạn gái đã quyết định về chung 1 nhà. Chỉ đợi lo xong quà cưới thì tiến hành luôn. Nhưng vấn đề là mẹ vẫn chưa lo được nhà tân hôn cho em”.

Thấy con rể chăm chú lắng nghe, mẹ Liên nói tiếp: “Không phải nhà con còn có 1 căn cho thuê ở bên ngoài sao? Con có thể cho em căn đó không? Nếu không, hôn nhân của thằng Tùng không thành mất!”

Chồng Liên nghe mẹ vợ nói xong, cúi đầu thật lâu không nói gì. Suy nghĩ một hồi, anh đáp: “Mẹ, đúng là nhà con có 3 căn thật. Nhưng đây đều là tài sản của bố mẹ con. Con chỉ có quyền sử dụng, không có quyền quyết định. Việc này đúng là không thể thành được rồi mẹ!”

***

Con người đối xử tốt với nhau là ở cái tâm. Nhưng đừng lợi dụng lòng tốt ấy, cũng đừng vượt qua ranh giới cần có của một mối quan hệ. Lòng tham không đáy cùng những đòi hỏi vô lý đến sững sờ có thể phá vỡ một mối quan hệ tốt đẹp. Nếu mẹ của Liên tiếp tục cư xử không tinh tế, không những chuyện cưới xin của con trai bà không thành mà bà còn có thể phá hỏng cả cuộc hôn nhân của cô con gái.

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng tôi có 3 căn nhà, mẹ tôi vô lý muốn xin một căn, câu từ chối của anh khiến bà tâm phục khẩu phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO