Chồng thờ ơ không động vào người 4 năm, vợ âm thầm đến thăm nơi làm việc của anh thì choáng váng

04/12/2023 19:00

Một loạt hành vi bất thường của chồng không chỉ khiến chị Phương vô cùng đau đớn mà còn cảm thấy bất an. Tình trạng này kéo dài như vậy suốt 4 năm.

Trong hôn nhân, nếu vợ chồng không có sự chung thủy thì sẽ không thể mang lại cho nhau cảm giác an toàn, gia đình ban đầu vốn ổn định sẽ tan vỡ trong phút chốc.

Chị Trần Phương và anh Khương Dũng (sống ở Trung Quốc) đã kết hôn được 20 năm. Họ có với nhau một cậu con trai 19 tuổi, cuộc sống tuy không giàu có nhưng có thể gọi là hạnh phúc.

Nhưng một tai nạn 4 năm trước đã khiến mối quan hệ giữa hai vợ chồng nguội lạnh. Anh Dũng không chỉ thờ ơ với vợ mà còn từ chối gần gũi với vợ.

Hóa ra, vì kiếm tiền, cặp vợ chồng này phải rời xa quê hương để đi làm. 4 năm trước, chị Phương bị chẩn đoán mắc bệnh thận nặng, không thể làm việc nặng nhọc được nữa nên quay về quê để hồi phục sức khỏe, chăm sóc con trai và gia đình.

Mối quan hệ giữa anh Dũng và chị Phương ban đầu rất tốt, nhưng ngay sau khi người vợ quay về quê, người chồng dường như đã thay đổi. Anh không còn quan tâm tới vợ mình nữa, ngay cả khi vợ gọi điện anh cũng chỉ nói được đôi ba câu cho có lệ rồi cúp máy.

Mỗi lần về nhà đoàn tụ cùng vợ con vào dịp Tết, anh Dũng cũng chẳng đếm xỉa tới vợ. Ngay cả khi vợ bày tỏ muốn gần gũi với chồng cho thỏa nỗi nhớ mong thì anh lại kiên quyết từ chối, thậm chí sang ngủ cùng con trai.

Một loạt hành vi bất thường của chồng không chỉ khiến chị Phương vô cùng đau đớn mà còn cảm thấy bất an. Tình trạng này kéo dài như vậy suốt 4 năm.

Chồng thờ ơ không động vào người 4 năm, vợ âm thầm đến thăm nơi làm việc của anh thì choáng váng-1

Mãi tới gần đây, thấy sức khỏe đã hồi phục, chị Phương quyết định cùng chồng đi làm xa. Để tạo bất ngờ cho chồng, chị đến nơi làm việc mà không báo trước.

Nhưng điều mà chị Phương không ngờ tới là khi đến căn nhà thuê của chồng mình, chị lại phát hiện chồng không chỉ sống một mình. Trong phòng anh còn có dấu vết của người phụ nữ khác.

Cụ thể, trong phòng có máy uốn tóc, và tóc dính trên đó là tóc dài, trong khi tóc của chị lại ngắn. Qua trò chuyện với hàng xóm, chị còn biết chồng mình ăn nằm với người phụ nữ khác suốt mấy năm.

Vì lý do này, hai vợ chồng đã cãi nhau, nhưng anh Dũng rất thờ ơ trước sự oán giận của vợ và luôn một mực phủ nhận chuyện mình ngoại tình. Để thoát khỏi sự cằn nhằn của vợ, anh ra ngủ ngoài sofa khiến chị Phương càng tức giận hơn.

Không thể chịu đựng thêm được nữa, chị Phương tìm đến sự giúp đỡ của người hòa giải, hy vọng chồng có thể nói ra suy nghĩ thật của mình. Nếu chồng biết sai mà sửa thì chị vẫn tha thứ cho anh, hai vợ chồng sẽ chung sống với nhau như xưa.

Sau một hồi vòng vo chối cãi, anh Dũng cũng tiết lộ lý do thật sự tại sao lại đối xử lạnh nhạt với vợ suốt mấy năm qua. Anh cho biết, sau khi ngôi nhà cũ của anh Dũng bị lấy đi, họ được nhận một khoản tiền. Chị Phương nhất quyết đòi cầm hết số tiền đó, nhưng anh Dũng chỉ muốn đưa một nửa, phần còn lại để cho bố mẹ dưỡng già.

Tuy nhiên, chị Phương không đồng ý. Điều này khiến anh Dũng vô vùng đau lòng và đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến anh lạnh lùng với vợ.

Về vấn đề này, chị Phương nói rằng chị muốn giữ hết tiền là để chị có tiền chữa bệnh cho bản thân và chăm sóc gia đình. Số tiền đó chị cũng giữ hộ bố khi về già, bởi khi ông già sẽ không thể tự mình xoay sở được, nhưng chồng không hiểu được suy nghĩ của chị.

Anh Dũng vẫn chưa dừng lại, anh kể từ khi vợ đến ở cùng, mỗi ngày tan làm vợ đều đến đón tận cửa nhà máy. Điều này khiến anh cảm thấy cảm thấy khó chịu vì có cảm giác bị kiểm soát, đề phòng. Rồi mỗi lần đi khám bệnh, vợ lại không giữ lại hóa đơn nên anh không biết tiền vợ dùng để làm gì, đã chi bao nhiêu.

Sau khi nghe tâm sự của đôi bên, hòa giải viên cho rằng giữa hai người chỉ có mâu thuẫn nhỏ, thực chất họ vẫn muốn duy trì gia đình.

Người hòa giải nói với anh Dũng rằng, vợ đi đón anh sau giờ làm, nhìn từ góc độ khác thì đây chính là dấu hiệu của tình yêu chị dành cho anh, vì vậy anh nên đối xử tốt hơn với vợ.

Về phía chị Phương, người hòa giải khuyên rằng đã là người một nhà thì đừng nên quá coi trọng tiền bạc. Chị có thể lấy một nửa số tiền đền bù trước, sau này khi hai vợ chồng tin tưởng lẫn nhau thì anh Dũng sẽ tự khắc đưa hết tiền cho vợ giữ.

Được người hòa giải khuyên nhủ, chị Phương bày tỏ mong chồng sau này sẽ quan tâm tới mình hơn. Chị cũng hứa sẽ giúp chồng giặt quần áo, nấu nướng mỗi ngày. Nhưng chồng cũng nên đưa tiền lương cho chị quản lý.

Anh Dũng đồng ý, nói thẳng rằng chỉ cần vợ không cãi nhau với anh mỗi ngày thì anh sẽ hoàn thành nghĩa vụ của một người chồng. Lúc này, đôi vợ chồng quay lại với nhau.

Trong quan hệ hôn nhân, vợ chồng không nên tranh giành, toan tính lẫn nhau mà phải hòa nhập vào nhau, cùng tiến và lùi thì tình yêu giữa họ mới có thể bền chặt. Nếu cứ nghi kỵ, không nói rõ ràng với nhau thì hiểu lầm sẽ xảy ra, tạo cơ hội cho người thứ 3 xuất hiện. Có đôi còn kịp sửa sai và quay về bên nhau, nhưng không phải đôi nào cũng có thể làm lành như vợ chồng anh Dũng, chị Phương.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng thờ ơ không động vào người 4 năm, vợ âm thầm đến thăm nơi làm việc của anh thì choáng váng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO