Chồng tặng biệt thự ngoại ô để vợ chỉ việc “hưởng thụ” nhưng cô vợ lại lẳng lặng đáp lại bằng hành động gây sửng sốt

22/08/2020 13:25

Nhìn thấy sự cương quyết trong ánh mắt vợ, Khải biết Trang sẽ không thay đổi chính kiến của cô. Anh chậm rãi cầm lấy lá đơn ly hôn rồi xé vụn.

Người phụ nữ độc lập và có chí hướng sẽ không bao giờ dựa dẫm vào đàn ông. Tự lập khiến phụ nữ làm chủ được cuộc đời mình và giúp cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn rất nhiều. Cho dù người đàn ông giàu có thế nào, anh ấy sẵn sàng chu cấp cho bạn không phàn nàn thì việc trông chờ vào tiền của đàn ông cũng chẳng hề vui vẻ và hạnh phúc gì đâu.

Trang (33 tuổi, Hà Nội) cho biết vợ chồng cô kết hôn đến nay là là 8 năm, đã sinh được hai đứa con, nếp tẻ đủ cả. Ngay từ khi còn độc thân, Trang đã xác định không bao giờ trông chờ vào đàn ông. Cô luôn cố gắng làm việc chăm chỉ và hết mình trong công việc. Vì thế khi kết hôn cô đã dành dụm được một số vốn kha khá.

"Sau khi con đầu lòng cứng cáp đi trẻ được, ngoài việc trên công ty tôi đã đầu tư kinh doanh thêm bên ngoài. Chính vì thế thu nhập của tôi rất khá, không bao giờ phải xin tiền chồng, trái lại còn thoải mái chi tiêu cho bản thân, cho gia đình và báo hiếu bố mẹ. Chồng tôi cũng là một người đàn ông tài giỏi. Sau 8 năm kết hôn anh ấy đã gây dựng được sự nghiệp nhiều người mơ ước", Trang kể.

Chồng tặng biệt thự ngoại ô để vợ chỉ việc “hưởng thụ”, cô im lặng đáp lại anh bằng lá đơn ly hôn kèm câu nói sững sờ: “Đừng bắt em chặt đi đôi cánh của chính mình” - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Mới đây, Khải - chồng Trang đã mua tặng vợ một căn biệt thự rất đẹp ở ngoại ô nhân dịp sinh nhật cô. Đặt vào tay vợ bó hoa hoa hồng đỏ rực và giấy tờ căn biệt thự, Khải nắm chặt tay cô rồi nói:

"Em thấy đấy, bây giờ vợ chồng mình có còn thiếu gì nữa đâu. Một mình anh cũng đủ sức lo cho gia đình nhỏ của mình và 2 gia đình lớn đôi bên. Anh hi vọng em có thể nghỉ ngơi để hưởng thụ cuộc sống. Tuổi trẻ phấn đấu như thế là đủ rồi em ạ. Em hãy dành thời gian thêm cho anh và các con, rảnh rỗi thì đi du lịch với bạn bè, thăm nom bố mẹ. Em hãy gác lại mọi công việc, cuối tuần nào nhà mình cũng có thể ra biệt thự này để nghỉ dưỡng...".

Trang chia sẻ lúc ấy cô không quá bất ngờ trước món quà và đề nghị của chồng. Bởi thời gian trước đã mấy lần anh bóng gió ám chỉ về vấn đề này. Khải cho rằng nếu Trang cứ mải mê với công việc và sự nghiệp riêng thì thời gian dành cho gia đình sẽ eo hẹp lại. Anh muốn mỗi ngày về đến nhà luôn có cô mở cửa đón chào, bất cứ lúc nào anh rảnh cô cũng luôn đợi sẵn để quấn quýt bên anh.

Trang nói đó chắc chắn là một cuộc sống mà nhiều người phụ nữ mơ ước. Ở nhà chăm sóc chồng con nhưng vẫn có điều kiện vật chất dư dả và được chồng cưng chiều. Song đó lại không phải là lý tưởng và cuộc sống mơ ước của cô.

Lúc ấy Trang nhìn thẳng vào mắt chồng và hỏi: "Anh rất muốn em nghỉ việc đúng không?". Khải thẳng thắn gật đầu. Trang im lặng lấy một tờ giấy trắng và chậm rãi viết đơn ly hôn. Viết xong có đưa cho anh anh rồi mỉm cười: "Nếu anh kiên quyết bắt em gác lại tất cả công việc, em chọn phương án ly hôn. Đừng đòi hỏi em phải chặt đi đôi cánh của chính mình, đó là điều không bao giờ em nhượng bộ đâu. Hơn nữa, anh thấy đấy, em vẫn quán xuyến tốt việc nhà, đúng không?".

Chồng tặng biệt thự ngoại ô để vợ chỉ việc “hưởng thụ”, cô im lặng đáp lại anh bằng lá đơn ly hôn kèm câu nói sững sờ: “Đừng bắt em chặt đi đôi cánh của chính mình” - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nhìn thấy sự cương quyết trong ánh mắt vợ, Khải biết Trang sẽ không thay đổi chính kiến của cô. Anh chậm rãi cầm lấy lá đơn ly hôn rồi xé vụn. Anh cười xòa: "Coi như anh chưa nói gì nhé. Ai bảo anh yêu em cơ chứ. Anh hứa sẽ không nhắc lại chuyện này thêm một lần nào nữa".

Sau hôm ấy quả thật Khải giữ đúng lời hứa, không hề nhắc lại chuyện muốn Trang nghỉ việc. Trang bảo đàn ông kỳ lạ lắm. Cho dù họ thật sự muốn phụ nữ dành hết mọi thứ mình có cho họ, khi họ cần là phụ nữ có mặt ngay một cách đầy ngoan ngoãn và nghe lời. Thế nhưng khi phụ nữ thực sự làm như vậy thì dần dần đàn ông lại thấy chán ngán và tẻ nhạt.

Trang chia sẻ trong lòng cô luôn chất chứa những lý tưởng và hoài bão muốn thực hiện. Cuộc đời cô, bên cạnh gia đình, chồng con thì còn không ít thứ có ý nghĩa khác. Cô muốn tung cánh bay cao trong cuộc đời này, muốn tự quyết định vận mệnh, làm chủ những vấn đề của bản thân và tận hưởng cuộc sống theo cách mình muốn. Nếu người đàn ông bên cạnh không tôn trọng suy nghĩ, ý muốn của cô, Trang sẵn sàng không cần người đàn ông đó!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng tặng biệt thự ngoại ô để vợ chỉ việc “hưởng thụ” nhưng cô vợ lại lẳng lặng đáp lại bằng hành động gây sửng sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO