Chồng nói nhà nghèo, kết hôn tôi không đòi 1 xu nhưng sau đó một người lái xe sang đến tìm anh khiến tôi sửng sốt

07/02/2022 20:06

Chiều hôm đó, trước cửa nhà còi xe inh ỏi, còn có tiếng hàng xóm bàn tán ồn ào. Nga chạy ra cửa, thấy một chiếc xe sang đỗ trước nhà.

Trước đây, Nga chưa từng nghĩ đến chuyện “môn đăng hộ đối”. Bây giờ đã là thế kỷ 21 rồi, không còn là thời đại cũ nên cũng không cần suy nghĩ tới những quan điểm lạc hậu, cũ kỹ nữa.

Chồng Nga đến từ một gia đình bình thường, cũng giống gia đình cô, bố mẹ làm công ăn lương bình thường. Nói chung gia cảnh là tương hợp. Vì biết gia đình chồng nghèo nên ngoài khoản đóng góp chung để tổ chức đám cưới, mỗi bên một nửa, Nga không đòi hỏi thêm bất cứ xu nào của chồng.

Nga biết chồng thông qua một đồng nghiệp. Người này nói anh là một khách hàng, tính tình rất tốt nên chủ động giới thiệu cho. Hai người yêu nhau được nửa năm thì kết hôn. Kỳ thực tới lúc lên xe hoa, Nga vẫn chưa rõ tất cả mọi thứ về chồng, những gì cô biết về anh đều là do anh tự kể. Mãi tới ngày đầu sau kết hôn, cô mới hiểu vợ chồng cô căn bản không “môn đăng hộ đối” như cô vẫn nghĩ, thực ra là kém nhau rất xa!

Vào ngày cưới, gia đình chồng gần như không có ai tham dự. Chồng Nga nói người thân, họ hàng anh đều ở nông thôn. Cũng bởi vì nhà xa, mẹ chồng đi tàu hỏa, có thể sẽ đến trễ mất 1 ngày.

Ngày đầu tiên sau kết hôn, lúc mẹ chồng đến, Nga xây xẩm cả mặt mày, cảm thấy bản thân quá ngốc nghếch. Chiều hôm đó, trước cửa nhà còi xe inh ỏi, còn có tiếng hàng xóm bàn tán ồn ào. Nga chạy ra cửa, thấy một chiếc xe sang đỗ trước nhà. Ban đầu cô cứ tưởng khách quý từ phương xa nào của nhà hàng xóm. Sau đó, một quý bà giàu có từ trên xe đi tới trước mặt chồng Nga, vươn tay đánh anh một cái. Lúc này, Nga mới biết đó chính là mẹ chồng mình, cô sửng sốt đến nghẹn lời. Mẹ chồng quát chồng Nga: “Thằng con bất hiếu này! Kết hôn mà dám giấu mẹ? Lấy vợ xong còn ở rể nhà người ta, không chịu đưa dâu về ra mắt!”

Chồng nói nhà nghèo, kết hôn tôi không đòi 1 xu nhưng sau đó một người lái xe sang đến tìm anh khiến tôi sửng sốt-1

Thực sự chồng Nga chỉ tạm thời sống ở nhà vợ một thời gian. Anh nói đã mua được nhà bằng cách trả góp và đóng xong khoản tiền cọc nhưng cần thời gian để sửa sang lại. Như đứa trẻ lúc mắc lỗi, anh cuống quýt nói với mẹ mình: “Con muốn làm chủ cuộc hôn nhân của mình. Con muốn kết hôn với người con yêu, một người sẽ không quan tâm con có tiền hay không và có tặng quà cô ấy hay không!”

Sau đó chồng Nga ôm lấy cô, bảo cô gọi mẹ chồng một tiếng. Nhưng Nga gạt tay chồng ra, ôm mặt chạy về nhà mình. Cô khóc, không rõ là vì kích động khi lấy được một người đàn ông giàu có hay vì bị chồng lừa dối bất lâu nay. Tóm lại trong lòng có một nỗi buồn khó tả. Những người khác nói Nga quá may mắn khi “vớ” được một anh chồng tỷ phú, sau này cơm ăn áo mặc khỏi lo. Nhưng trái tim Nga vẫn thấy hơi lấn cấn, cứ nghĩ đến việc chồng lừa dối mình, coi mình như đứa ngốc mà đối đãi khiến cô rất khó tha thứ. Hơn nữa đàn ông nói dối 1 lần, có thể còn có những lần sau nữa. Liệu về sau, chồng có tiếp tục nói dối Nga? Và nếu lời nói dối không còn là với mục đích tốt đẹp nữa thì sao?

Mặc cho chồng liên tục giải thích, nói anh biết mình có lỗi với cô, không nên lừa dối cô, rằng thực sự yêu cô và làm tất cả mọi thứ chỉ vì muốn tìm một người phụ nữ thực sự yêu thương anh, không vì vật chất của anh. Nhưng ngay cả khi Nga bỏ qua chuyện này thì cô vẫn còn đau đáu trong lòng rằng một cuộc hôn nhân không “môn đăng hộ đối” như vậy, liệu có nảy sinh những khúc mắc trong tương lai? Cô nên tiếp tục hay kết thúc để tránh bẽ bàng về sau?

***

Trong trường hợp này, có lẽ Nga đã suy nghĩ quá nhiều. Đúng là chồng Nga đã sai khi lừa dối cô, che đậy gia thế giàu có của anh. Nhưng căn bản anh yêu cô chân thành và chưa từng làm gì tổn tại đến cô, vậy thì Nga nên mừng vì lấy được một người đàn ông không ỷ vào cha mẹ giàu có mà làm càn. Rõ ràng chồng Nga dù sinh ra trong kén vàng nhưng lại rất tự lập, luôn muốn tự lực cánh sinh, cũng rất biết trân trọng những người chân thành với mình. Vậy thì thay vì suy nghĩ vẩn vơ, Nga nên giữ anh thật chắc, kẻo tuột tay một cái là biết bao phụ nữ khác sẵn sàng nhảy vào chiếm chỗ đấy!

Theo V.A - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng nói nhà nghèo, kết hôn tôi không đòi 1 xu nhưng sau đó một người lái xe sang đến tìm anh khiến tôi sửng sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO