Chồng ngoại tình có con riêng và quyết định khó tin của mẹ chồng

12/06/2024 16:20

Khi mọi chuyện được phơi bày, mẹ chồng tôi rất sốc. Trước mặt tôi, mẹ chồng thể hiện sự giận dữ với việc làm không thể chấp nhận được của con trai.

Vợ chồng tôi lấy nhau 9 năm, có hai mặt con đủ nếp đủ tẻ. Chồng là bạn từ hồi cấp 3 của tôi. Ngày ấy, tôi không có ấn tượng gì về chồng, ngược lại còn không mấy thiện cảm khi thấy bạn cùng lớp thường xuyên tham gia vào các nhóm quậy phá trong trường.

Ngày về họp lớp kỷ niệm 5 năm ra trường, tôi mới biết chồng tôi khi ấy và một cô bạn cùng lớp là một cặp, yêu nhau được hơn 1 năm và sắp tổ chức đám cưới. Tôi không thân với cả hai nên cũng không hỏi về điều đó. Bẵng đi vài tháng, tôi nghe nói hai người họ đã chia tay, không đến được với nhau do gia đình phản đối.

Sau đó không lâu, tôi vô tình gặp chồng khi công ty anh là đối tác trong dự án mà tôi được giao phụ trách. Khi đó, anh là người chủ động xin số điện thoại, thường xuyên nhắn tin với tôi, cả về công việc lẫn hẹn gặp café nói chuyện phiếm.

Trải qua quãng thời gian làm việc cùng nhau trong dự án, tôi cảm nhận được bạn học cũ là người có năng lực, có trách nhiệm với công việc và khá chín chắn, không còn quậy phá như thời học sinh.

Chồng ngoại tình có con riêng và quyết định khó tin của mẹ chồng-1

Mẹ chồng một mực bảo vệ con dâu khi biết con trai ngoại tình. Ảnh minh họa.

Thế nên, dần dần, tôi cũng có tình cảm với anh. Ngày anh tỏ tình, tôi khá đắn đo nhưng rồi cũng gật đầu đồng ý làm người yêu anh dù cô bạn thân của tôi tỏ ra không hài lòng. Cô ấy nói, chắc chắn chuyện tình của tôi sẽ là chủ đề cho các bạn trong lớp bàn tán. Rồi nếu sau này chúng tôi lấy nhau thật, mỗi lần đi họp lớp, sẽ khó xử cho cả 3 khi gặp lại nhau.

Tuy nhiên, tôi nghĩ chuyện của anh và người yêu cũ đã là quá khứ và tôi tin vào tình yêu của hai đứa nên không bận tâm nhiều. Thực tế là ngay khi về ra mắt nhà chồng tương lai, tôi đã được bố mẹ anh tiếp đón rất nhiệt tình. Chính mẹ anh còn thúc giục chúng tôi tổ chức đám cưới. Vậy là hôn lễ của chúng tôi diễn ra trong sự chúc phúc của gia đình hai bên mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Suốt 9 năm qua, vợ chồng tôi sống trên thành phố, thỉnh thoảng về quê thăm ông bà hai bên. Tôi thuộc diện sống biết điều nên khá được lòng nhà chồng, nhất là mẹ chồng tôi. Bà luôn đối xử với tôi một cách rất công tâm, đúng bà khen, sai bà nhắc nhở nhẹ nhàng. Chưa khi nào tôi bị mẹ chồng nhiếc móc hoặc chèn ép làm khó. Thậm chí, nhiều lần bà còn đứng về phía tôi khi con trai bà mắc lỗi. Có mẹ chồng tâm lý, tôi cũng được an ủi phần nào.

Riêng về phía chồng tôi, kể từ khi tôi sinh bé thứ 2, anh tỏ ra lạnh nhạt, ít quan tâm gia đình. Những chuyến công tác liên miên, những cuối tuần bận đột xuất hay thái độ lén lút bất thường dùng điện thoại trong nhà vệ sinh của chồng khiến tôi vô cùng khó hiểu. Nhất là khi liên tiếp nhiều tháng liền, chồng chỉ đưa 50% sinh hoạt phí so với trước đây càng khiến tôi nghi ngờ chồng đang có điều gì giấu mình.

Tôi bỏ công bỏ việc để theo dõi chồng suốt một tuần liền. Và khi chứng kiến chồng đưa người yêu cũ đi khám thai, tôi choáng váng đến mức suy sụp. Hóa ra, từ khi chồng tôi biết người yêu cũ đã ly hôn, anh ta đã lén lút nối lại tình xưa với người cũ.

Điều bất ngờ là khi đối diện với tôi, chồng không hề sợ hãi, không hề tỏ ra ăn năn khi đã phản bội vợ, ngược lại, anh ra sức bảo vệ cho nhân tình và chủ động đề nghị ly hôn để đến với cô ta. Sự lạnh nhạt đến đáng sợ của người chồng gần 10 năm đầu ấp tay gối càng khiến tôi như rơi xuống vực thẳm của sự đau đớn.

Khi mọi chuyện được phơi bày, bố mẹ chồng tôi cũng sốc. Một cuộc họp gia đình đã được triệu tập và dĩ nhiên chồng tôi buộc phải về quê theo lời bố mẹ. Trước mặt tôi, mẹ chồng thể hiện sự giận dữ với việc làm không thể chấp nhận được của con trai.

Bà yêu cầu anh phải giải quyết dứt điểm với mối quan hệ ngoài luồng, tuyệt đối không được bỏ vợ con để chạy theo nhân tình. Kể cả đứa con trong bụng người phụ nữ kia là con cháu nhà bà, bà cũng không chấp nhận.

"Mười mấy năm trước, tôi đã nói với anh như thế nào mà giờ anh vẫn đâm đầu vào cô ta thế hả. Mẹ cô ta chuyên đi ve vãn, phá phá vỡ gia đình người khác thì sẽ không bao giờ dạy được con thành người tử tế. Anh đừng hòng mang đứa bé ra để bắt chúng tôi phải chấp nhận người đàn bà ấy. Cô ta không bao giờ có cửa bước chân vào gia đình nhà này".

"Nhưng đó là mẹ L, cô ấy không có lỗi".

"Nó không có lỗi mà giờ cũng thành kẻ thứ 3 chen chân vào gia đình người khác ư? Anh còn tỉnh táo hay không? Chốt lại, anh muốn làm gì thì làm, nhà này chỉ công nhận cái T là con dâu, thằng Bin, con Bống là cháu nội. Còn nếu anh cố tình bỏ vợ bỏ con, tôi và bố anh sẽ sang tên toàn bộ nhà cửa, đất đai cho mẹ con cái T, từ nay, anh không cần về cái nhà này nữa".

Trước tuyên bố đanh thép của mẹ chồng, tôi bàng hoàng sửng sốt. Tôi biết mẹ chồng thương tôi, làm tất cả để bảo vệ gia đình tôi nhưng với một người chồng không còn hướng về gia đình, ngoại tình với người phụ nữ khác và có con, tôi cũng không muốn tiếp tục thêm nữa.

Liệu tôi có nên dứt khoát ly hôn trong khi mẹ chồng quá tốt, một mực bảo vệ con dâu hay không?

Theo GDXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng ngoại tình có con riêng và quyết định khó tin của mẹ chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO