Chồng muốn ly hôn nhưng khi tôi làm điều này anh lập tức xin quay về

MINH AN (t/h)| 07/07/2023 09:38

Tôi chưa từng nghi ngờ chồng mình có tình nhân bên ngoài bởi cuộc sống vợ chồng tôi vẫn đang rất hạnh phúc nhưng sự thật lại quá phũ phàng.

Tôi kết hôn đã được 7 năm. Cuộc sống hôn nhân của tôi cơ bản là khá êm đềm và hạnh phúc khi chồng tâm lý và chiều chuộng tôi.

Thời gian đầu sống cùng nhau, anh đã mang đến cho tôi quãng thời gian thật hạnh phúc ngọt ngào. Ngày nào anh cũng cố gắng về nhà thật sớm nấu cơm cùng tôi. Hai vợ chồng cùng vào bếp, nấu nướng và có bữa tối vui vẻ bên nhau.

Phải nói chồng tôi là người chồng rất tâm lí và chiều vợ, chỉ cần một món đồ tôi thích anh sẵn sàng cắt những khoản chi tiêu cá nhân để mua tặng. Những ngày lễ của phụ nữ hay ngày tình nhân anh đều dành cho tôi những món quà bất ngờ hay chở tôi đi ăn ở những quán sang trọng. Tôi cảm thấy như mình là người phụ nữ may mắn nhất thế giới và đắm chìm trong tình yêu mà anh dành cho.

ve-ngoai5.jpeg
Tưởng rằng mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất nhưng không phải.

Cho đến khi cách đây 7 tháng, chồng tôi có nhiều biểu hiện của việc ngoại tình như: Thường xuyên về nhà muộn, tìm đủ lý do để đi qua đêm, ăn mặc chải chuốt, không đưa tiền cho vợ…thậm chí điện thoại của anh còn cài cả mật khẩu và hay lén lút nhắn tin rất muộn.

Xem thêm: Ly hôn thay đổi tâm tính đàn ông thế nào?

Tôi đã âm thầm theo dõi và biết chính xác rằng chồng có bồ bên ngoài. Đó là một cô nàng cao ráo, ăn mặc gợi cảm… Nhiều lúc tôi định sẵn kế hoạch ập vào bắt quả tang đôi tình nhân sai trái kia, tung hê lên mạng cho chê chề tất cả rồi muốn đến đâu thì đến.

Thế nhưng, nhiều người thân khuyên can tôi vì con mà nhẫn nhịn, nếu chồng không chấm dứt và cam kết sau này không tái phạm, sẽ cho anh ta một cơ hội. Có nếu chồng không biết lỗi, vẫn ngoại tình bên ngoài thì chấm dứt hôn nhân cũng được.

Xem thêm: Nằng nặc đòi ly hôn nhưng đêm trước ngày tòa gọi, nhìn cảnh tượng bên giường tôi nghẹn ngào hối hận

Nói chuyện thẳng thắn với chồng, anh xin lỗi vì ngoại tình sau lưng tôi. Anh bảo anh bị cuốn hút bởi sự mới lạ của cô ta, anh cũng hứa sẽ chấm dứt.

Thế nhưng, ngờ đâu chồng tôi vẫn cứ lén lút ngoại tình. Đến khi không chịu nổi nữa tôi nói chuyện với gia đình anh thì anh lại thách thức tôi rằng ly hôn đi, anh cũng chán sống cạnh người đàn bà cũ mèm, nói nhiều như tôi.

Thực ra, tôi không muốn con không có bố, vì thế đề xuất vợ chồng sống ly thân một thời gian để có thêm thời gian suy nghĩ về mọi việc và chồng tôi đồng ý. Anh dọn hẳn ra ngoài thuê nhà sống còn để căn nhà lại cho mẹ con tôi.

Cũng trong thời gian này, tôi quen với Thái - một người đàn ông hơn tôi 5 tuổi. Anh ấy đã ly hôn nhiều năm và cũng đang có ý định tìm một người hòa hợp, cùng nắm tay đi tiếp quãng đường còn lại của cuộc đời.

Anh ấy chất phác, giản dị và quan tâm, chăm sóc tôi từ chuyện nhỏ nhặt như mang áo mưa cho tôi, đón tôi lúc đi làm về muộn, giúp tôi sửa bóng đèn, cái xe hỏng... Thái biết chuyện gia đình tôi nên kiên nhẫn đợi tôi...

Khi biết chuyện có người theo đuổi tôi, chồng cũ lại rối rít đến xin lỗi bố mẹ tôi và tôi, rồi hứa hẹn thay đổi, sẽ chỉn chu quan tâm đến vợ con. Khi tôi nằng nặc đuổi anh ta đi thì anh ta bỗng quỳ sụp xuống dưới chân tôi, xin lỗi và thề sẽ khắc phục, sửa đổi. Anh ta khóc lóc nói rằng, anh ta luôn yêu tôi, chỉ vì tôi lạnh lùng nên anh ta đã buồn bã mà sa ngã. Hình như anh ta nghe tin tôi có bồ, nên có "hành động lạ" như vậy.

Hôm ấy, Thái cũng có mặt ở đó, anh ấy đã lặng lẽ bỏ đi. Con gái nhỏ của tôi vẫn quấn quýt bố đã cùng van xin mẹ tha thứ. Bố mẹ tôi cũng xúm vào khuyên bảo, nói tôi nên nghĩ lại vì không ai tốt với các con bằng bố. Nếu tôi lấy chồng khác thì các con sẽ khổ...

Những ngày này, chồng tôi hoàn toàn thay đổi, thường xuyên vào viện chăm sóc tôi, còn đưa đón con nhỏ đi học, về nhà đi chợ nấu cơm.

Tôi không biết làm thế nào cho vẹn cả, tôi muốn con có bố nhưng cũng sợ mất Thái. Tôi thực sự rối bời, xin cho tôi lời khuyên...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng muốn ly hôn nhưng khi tôi làm điều này anh lập tức xin quay về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO