Chồng lạnh lùng thông báo có con với giúp việc trẻ, vợ đắng ngắt vì lỗi hoàn toàn do mình

29/03/2024 15:12

Sau hai năm tôi cố tình lần lữa thực hiện thiên chức làm mẹ để chạy theo ánh hào quang trước mắt mình, một hôm Hoàng mời tôi xuống phòng khách, nghiêm túc thông báo rằng Hoa, cô giúp việc trẻ, xinh đẹp đã cho gia đình anh thỏa nguyện khi cô đã mang thai con của anh được ba tháng.

Niềm vui có được tấm bằng tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương chưa kịp nguội trong trái tim tôi thì bất ngờ tôi nhận được lời chia tay của người yêu , chàng thanh niên đẹp trai, nổi tiếng học giỏi đã gắn bó cùng tôi suốt những năm ngồi trên ghế giảng đường. Lý do anh đưa ra khiến tôi chỉ biết lặng lẽ chấp nhận, bởi tôi biết không có cơ hội níu kéo khi anh săn được học bổng ra nước ngoài làm luận án thạc sĩ. Anh thẳng thắn rằng anh muốn phấn đấu sự nghiệp và không nỡ để tuổi xuân của tôi trôi đi trong chờ đợi…

Tôi có việc làm cho thu nhập tốt tại một công ty của nhà nước. Tôi thuê một căn hộ khép kín, có diện tích vừa phải nhưng đầy đủ tiện nghi trong khu chung cư mini để an cư và đầu tư một chiếc xe máy tay ga đời mới để đi làm. Nói chung bạn bè quen biết đều dành cho tôi lời khen và ngưỡng mộ. Bởi ngay từ khi còn là sinh viên tôi đã cố gắng vừa học, vừa làm để trang trải cuộc sống mà không phiền đến thu nhập ít ỏi từ ruộng vườn của bố mẹ. Cho đến nay thỉnh thoảng tôi vẫn gửi bố mẹ ít tiền để bố mẹ bồi dưỡng, thuốc thang và đỡ cho cô em gái kém tôi 3 tuổi vừa sinh em bé.

Chồng lạnh lùng thông báo có con với giúp việc trẻ, vợ đắng ngắt vì lỗi hoàn toàn do mình-1

Sau hai năm tôi cố tình lần lữa thực hiện thiên chức làm mẹ để chạy theo ánh hào quang trước mắt mình, thì một hôm Hoàng mời tôi xuống phòng khách, nghiêm túc thông báo rằng Hoa, cô giúp việc trẻ, xinh đẹp của cửa hàng ba má anh đã cho gia đình anh thỏa nguyện khi cô đã mang thai con của anh được ba tháng. Ảnh minh họa: Internet

Cống hiến cho công ty tròn hai năm thì tôi nhận được quyết định vào Nam học một khóa nâng cao nghiệp vụ. Từ thuở bé đến giờ đây là lần đầu tiên tôi được đi máy bay, được xa nơi ở của mình đến gần 2000 cây số và cũng lần đầu được ở khách sạn, được tham quan nhiều cảnh đẹp, tiếp xúc với nhiều bạn bè, đồng nghiệp khắp nơi trên cả nước quy tụ về. Rồi sự lạ lẫm, bỡ ngỡ cũng nhanh chóng qua đi khi tôi quen với Hoàng, 1 đồng nghiệp hơn tôi 6 tuổi. Hoàng là người ở thành phố này, anh chững chạc, lịch sự và luôn dành cho tôi sự quan tâm, giúp đỡ chân thành. Kết thúc khoá học tôi và Hoàng đã trở nên thân thiết.

Ngoài việc giữ liên lạc hàng ngày bằng điện thoại, Hoàng còn không ngại vất vả để vào dịp nghỉ cuối tuần mà anh thu xếp được lại bay ra gặp gỡ, tâm sự cùng tôi. Hai năm quen biết, tìm hiểu đủ để tôi mở lòng đón nhận lời cầu hôn của Hoàng. “Thuyền theo lái, gái theo chồng ” sau đám cưới tôi theo chồng vào Nam lập nghiệp. Hoàng là trai cả, sau anh là hai cô em gái đã lập gia đình. Ba má Hoàng có cửa hàng buôn bán nội thất đắt khách ngay trung tâm thành phố, nên khi tôi về làm dâu ba má chồng có ý định muốn tôi về phụ giúp. Tuy vậy ba má cũng vui vẻ chấp nhận khi tôi từ chối vì yêu nghề đã được đào tạo của mình.

Tôi xin được việc làm ở một doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài, tương lai thật rộng mở khi giám đốc biết năng lực của tôi và có ý bồi dưỡng để tôi có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp. Mặc dù biết chồng đã bước qua tuổi 30, lại là trai một nên cả gia đình chồng mong vợ chồng tôi sớm có con. Nhưng tôi lại nghĩ mình còn trẻ, còn muốn phấn đấu sự nghiệp, bây giờ vướng vào bầu bí, nuôi con mọn sẽ đánh mất cơ hội thăng tiến. Vì vậy một mặt động viên chồng, một mặt tôi luôn cẩn trọng trong quan hệ gần gũi để không mang bầu.

Thế nhưng rõ là ông Trời không cho ai tất cả, sau hai năm tôi cố tình lần lữa thực hiện thiên chức làm mẹ để chạy theo ánh hào quang trước mắt mình, thì một hôm Hoàng mời tôi xuống phòng khách, nghiêm túc thông báo rằng Hoa, cô giúp việc trẻ, xinh đẹp của cửa hàng ba má anh đã cho gia đình anh thỏa nguyện khi cô đã mang thai con của anh được ba tháng.

Hoàng thành thật xin lỗi tôi và đưa cho tôi lá đơn ly hôn anh đã ký sẵn… Đã một lần nhận lời chia tay khi người yêu cũ vì tương lai mà xa tôi, nay tôi lại đau đớn mất chồng cho cô osin trẻ chỉ vì ảo tưởng con đường công danh mà chối bỏ nghĩa vụ làm mẹ, khiến tan nát một mái ấm lẽ ra là bến đỗ bình yên cho cuộc đời mình!

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng lạnh lùng thông báo có con với giúp việc trẻ, vợ đắng ngắt vì lỗi hoàn toàn do mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO