Chồng khó chịu mỗi khi tôi xin tiền chữa bệnh

08/09/2023 14:57

Đến lúc cần dùng những đồng tiền của chồng để chữa bệnh thì tôi mới biết được lòng dạ của anh ấy. Tôi thật sự hối hận vì đã quyết định lập gia đình.

Ngay từ thời còn con gái, bố mẹ khuyên tôi ở vậy, không lấy chồng. Bởi tôi mắc bệnh tim bẩm sinh, lập gia đình rồi phải sinh con thì sẽ ảnh hưởng tới tính mạng. Cho đến khi gặp được người chồng hiện tại thì tôi lại khát khao được làm vợ và sinh 1 đứa con.

Bị gia đình tôi ngăn cản lắm nhưng anh vẫn kiên trì theo đuổi và thuyết phục bố mẹ xin được cưới tôi làm vợ. Sau 2 năm thử thách, cuối cùng bố mẹ tôi đã mềm lòng và đồng ý cho chúng tôi cưới nhau.

Khi tôi lấy chồng, sức khỏe tốt hơn và bác sĩ nói có thể sinh con. Thật may mắn, sau những tháng ngày hồi hộp, kiêng cữ, chờ đợi, cuối cùng tôi đã sinh con trong niềm vui mừng của người thân.

Chồng khó chịu mỗi khi tôi xin tiền chữa bệnh-1

Thương con gái bệnh tật không làm ra tiền và không muốn bị chồng coi thường, thế nên suốt 7 năm tôi lấy chồng, mỗi lần đi khám chữa bệnh đều được ông bà ngoại chu cấp tiền.

Cho đến khi bố tôi mất, mẹ không thể tiếp tục cho con gái nữa thì vợ chồng tôi xảy ra mâu thuẫn.

2 năm nay, lương của chồng tôi tăng, mỗi tháng anh kiếm được 17 triệu. Chồng đưa cho tôi 7 triệu để chi tiêu sinh hoạt, phần còn lại anh giữ để làm những việc khác.

Mấy tháng nay sức khỏe tôi yếu dần, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Lúc đầu chồng còn vui vẻ động viên vợ cố gắng chữa trị cho tốt, tiền anh ấy sẽ lo hết. Đến khi số tiền mỗi lúc nhiều hơn, anh phải rút tiền tiết kiệm để chữa bệnh cho tôi thì thái độ thay đổi hẳn.

Anh hay giận dỗi vô cớ, quát nạt vợ con và phàn nàn chi tiêu tốn kém. Câu cửa miệng anh hay nói là 1 mình chồng làm sao đủ nuôi 2 mẹ con.

Đỉnh điểm hôm thứ 5 vừa rồi, tôi xin chồng 2 triệu để vào viện tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Tôi bảo dạo này khó thở, đêm không ngủ được, có thể phải nằm viện điều trị 1 thời gian. Chồng cau mày và phàn nàn vài câu sau đó mới chuyển tiền cho vợ.

Buổi đêm hôm đó, tôi khó ngủ nên dậy đi vệ sinh. Khi ra ngoài thì nghe thấy chồng đang gọi điện than phiền chuyện tôi bị bệnh với chị gái của anh ấy. Chồng bảo sai lầm lớn nhất trong đời anh là biết tôi bị bệnh mà vẫn cố cưới làm vợ. 1 mình đi làm lo cho gia đình, lo tiền chữa bệnh thuốc thang cho vợ, anh kiệt sức rồi.

Những lời chồng than vãn làm tim tôi quặn đau. Cuối cùng chồng cũng chịu nói thật suy nghĩ về người vợ vô dụng như tôi.

Tôi không muốn chồng phải chịu khổ cả đời vì vợ, theo mọi người, tôi có nên chấm dứt cuộc hôn nhân vào lúc này không?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng khó chịu mỗi khi tôi xin tiền chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO