Chồng dùng 1,8 tỷ xây nhà trên đất của bố mẹ và nhận cái kết đắng

23/12/2023 09:53

Không nghe lời khuyên của vợ, chồng quyết tâm xây nhà trên đất của bố mẹ và bây giờ gia đình tôi có nguy cơ mất một nửa.

2 năm trước, chúng tôi có khoản tiết kiệm là 1,8 tỷ, lúc đầu chồng tôi có ý định mua đất và làm tạm ngôi nhà nhỏ, khi nào có nhiều tiền sẽ xây to hơn. Nhưng bố mẹ chồng không đồng ý, ông bảo nhà có 2 con trai, chú út làm việc và lấy vợ ở xa, sẽ không về quê nữa. Thế nên ngôi nhà của bố mẹ sau này sẽ thuộc về vợ chồng tôi. Nếu nhà chật chội quá, chúng tôi có thể đập bỏ xây mới cho rộng rãi.

Chồng dùng 1,8 tỷ xây nhà trên đất của bố mẹ và nhận cái kết đắng-1

Tôi bảo nếu bố mẹ sang tên đất cho thì sẽ xây nhà, còn không thì mua đất cho chắc chắn. Bố chồng lớn giọng nói: "Chị nghi ngờ tôi lật lọng, bán rẻ lời hứa sao. Tôi nói cho chị biết tôi là bố của chồng chị đấy. Đừng ăn nói hỗn láo không xong với tôi đâu".

Chồng nói là cứ xây nhà trước, khi nào bố mẹ sang tên sổ đỏ cũng được. 1 mình tôi không thể cãi nổi 3 cái miệng, đành buông xuôi để mọi người muốn làm gì thì làm. Vậy là chồng tôi đập nhà cũ của bố mẹ và dốc toàn bộ tiền tiết kiệm xây nhà mới.

Sau khi xây nhà xong nhiều lần tôi nhắc chồng nên bảo bố mẹ sang tên đất nhưng anh không chịu nói. Anh bảo cứ để ông bà tình nguyện cho, ép buộc làm gì mất tình cảm cha con.

2 tuần trước, em trai chồng gọi điện về nói là sau Tết dương lịch này cả gia đình sẽ chuyển về quê sống. Hiện tại đang làm thủ tục chờ chuyển trường cho các con nên chưa về được. Em ấy nói là công việc của 2 vợ chồng bấp bênh, bố mẹ vợ không cho ở cùng nữa, vì vậy gia đình quyết định chuyển về quê nội làm ăn cho dễ.

Sau đó, bố mẹ chồng gọi chúng tôi lại nói chuyện. Ông bảo lúc trước định cho chúng tôi hết đất nhưng bây giờ tình hình thay đổi. Gia đình em chồng khó khăn, ông bà không thể bỏ rơi được, vì thế mảnh đất mọi người đang ở sau này sẽ chia làm 2 phần, chồng tôi và em trai mỗi người 1 nửa. Nhà cửa rộng rãi, mọi người cùng sống vui vẻ với nhau là bố mẹ hạnh phúc.

Chúng tôi bỏ tiền ra xây, vậy mà bây giờ phải chia sẻ không gian sống cùng em chồng. Mới có 2 gia đình đã thấy ngột ngạt, sắp tới 3 gia đình còn phức tạp đến mức nào nữa? Theo mọi người, chúng tôi phải làm sao bây giờ?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng dùng 1,8 tỷ xây nhà trên đất của bố mẹ và nhận cái kết đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO