Chống đối đo nồng độ cồn còn dọa kiện CSGT, tài xế nói lời hối lỗi

13/12/2023 15:06

Khi CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, nam tài xế không chấp hành mà đe dọa, xúc phạm tổ công tác, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ. Chỉ khi bị bắt tạm giam, người này mới nhận ra sai lầm của bản thân.

Hơn 3 tháng sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Hải Phòng và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi "Chống người thi hành công vụ" đối với bị can Phạm Trung Dũng (SN 1986, trú tại TP Hải Phòng).

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về tập trung kiểm soát, xử lý chuyên đề về nồng độ cồn, ngày 7/9, Tổ công tác số 1 gồm: Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng tổ chức lập chốt kiểm soát trên đường Lê Hồng Phong, phường Đông Khê (quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng).

z4835160380144 3ba37108f4ac7801a1b0e7ef9fad70f8.jpg
Cơ quan công an đọc lệnh bắt tạm giam Phạm Trung Dũng. Ảnh: CACC

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Tổ công tác dừng phương tiện ô tô BKS 30A - 872.XX của người điều khiển phương tiện là ông Phạm Trung Dũng.

Tuy nhiên, ông Dũng không chấp hành thổi nồng độ cồn, có thái độ, lời nói rất phản cảm, xúc phạm, bôi nhọ làm mất uy tín, đưa ra nhiều yêu cầu trái các quy định, cản trở việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Chưa dừng lại, sau khi sự việc xảy ra, ông Dũng liên tục đăng clip, bài viết dọa kiện Tổ CSGT lên một số trang mạng xã hội. Tại các bài viết này thu hút lượng tương tác lớn và dẫn dắt nhiều người hiểu sai lệch nội dung sự việc.

Sau 3 ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Trung Dũng về hành vi trên.

W-dung-salon-1.jpg
Ông Phạm Trung Dũng làm việc với cơ quan Công an

Đến thời điểm này, làm việc với cơ quan công an, ông Phạm Trung Dũng thừa nhận và nhận thức được hành vi của mình là sai trái.

Ông Dũng cho biết: "Đến giờ, được lực lượng công an giải thích, chỉ ra hành vi của bản thân thì tôi thấy đó là hành động sai trái. Nhất là việc không chấp hành, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ".

Đồng thời, ông Dũng hối lỗi và nhận thấy đây là cái giá quá đắt mà bản thân phải trả sau những phút nông nổi, coi thường pháp luật.

Thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), chỉ tính riêng từ 30/8 - 5/10, với 6 tổ công tác của Cục CSGT trực tiếp kiểm tra tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước đã phát hiện, lập biên bản 44 tài xế không chấp hành đo nồng độ cồn. Ngoài ra, các tổ công tác cũng bàn giao cho công an địa phương khởi tố 3 vụ chống người thi hành công vụ (tại Hải Dương, Bắc Giang, Hải Phòng); 2 vụ với 2 đối tượng về hành vi làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức (tại Cao Bằng, Thái Nguyên).

Đại diện Cục CSGT khẳng định, việc kiểm tra nồng độ cồn sẽ tiếp tục được duy trì với tinh thần "không ngoại lệ, không vùng cấm". Lực lượng làm nhiệm vụ xử lý cương quyết, không cho phép xin xỏ, bỏ qua vi phạm.

Các trường hợp cố tình không chấp hành hoặc chống đối lực lượng làm nhiệm vụ sẽ bị xử lý nghiêm. Đồng thời, Cục CSGT đề nghị công an các địa phương đẩy nhanh quá trình xác minh, làm rõ, sớm khởi tố các vụ chống người thi hành công vụ để tạo tính răn đe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chống đối đo nồng độ cồn còn dọa kiện CSGT, tài xế nói lời hối lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO