Chồng đi công tác nước ngoài về sớm, mở tủ lạnh ra định làm điều này, không ngờ hôn nhân lao dốc

27/12/2021 20:09

Cuối cùng kết hôn được mấy tháng, Sơn và Liên lựa chọn ly hôn. Cuộc hôn nhân tưởng đẹp dễ này đến nửa năm cũng không duy trì được.

Lúc Sơn học đại học rất thích một cô gái, nhưng người kia không phải là quá thích Sơn. Sơn đối với cô gái đó tìm mọi cách lấy lòng, rốt cục gần tốt nghiệp, cũng ôm được mỹ nhân về nhà.

Nhưng cô gái là người nước ngoài, gia cảnh rõ ràng khác biệt với nhà Sơn. Dưới áp lực của mẹ, Sơn đành phải chia tay bạn gái.

Sau chia tay, Sơn buồn bực không vui, đối với bạn gái vẫn nhớ mãi không quên. Cho nên sau khi tốt nghiệp, anh liền rời khỏi nhà, ở bên ngoài thuê phòng ở, cũng rất ít khi về nhà, rõ ràng là rất giận mẹ chuyện bà khiến anh và bạn gái chia tay.

Sau đó, Sơn vào làm ở một công ty, là nhân viên mới rất được mọi người hoan nghênh vì có bằng cấp, có tài, thể hiện rất xuất sắc, lại đối xử với người khác ôn hòa. Nói không ngoa, cả công ty bao gồm đồng nghiệp đều lo lắng cho chuyện hôn nhân đại sự của Sơn.

Một nữ đồng nghiệp tên Liên thật sự rất thích Sơn. Lần đầu gặp mặt, cô đã cảm thấy Sơn chính là “chân mệnh thiên tử” của mình, nhất định phải lấy làm chồng.

Lúc đầu Sơn đối đãi với Liên rất khách sáo. Nhưng sau một thời gian khá dài, dưới sự đeo đuổi mãnh liệt của Liên, Sơn cuối cùng cũng cảm động.

Chồng đi công tác nước ngoài về sớm, mở tủ lạnh ra định làm điều này, không ngờ hôn nhân lao dốc-1

Sở dĩ trước đó Sơn không có cảm giác với Liên là vì vẫn chưa quên được bạn gái cũ. Nhưng Liên không phải là một cô gái nhẹ nhàng buông tha, chỉ cần cô muốn thứ gì, nhất định sẽ tìm mọi cách có được. Vì thế, Liên xây dựng kế hoạch chinh phục Sơn rất tỉ mỉ, kỳ công.

Liên hỏi thăm bạn thân của Sơn về sở thích của anh, những lúc rảnh rỗi đều tìm Sơn nói chuyện phiếm, làm nũng mời anh ăn cơm, sử dụng đủ loại chiêu thức, tầng tầng lớp lớp, khiến Sơn chậm rãi dần quen với việc có Liên làm bạn, tiếp nhận cô, cũng dần dần sinh ra hứng thú với cô gái nhiệt tình, sáng sủa lại hào phóng này.

1 năm sau, Liên cuối cùng cũng thành công trở thành bạn gái mới của Sơn. Anh còn đưa cô về nhà ra mắt.

Nhưng mẹ Sơn lại một lần nữa không ưng bạn gái của con trai. Bà thấy gia cảnh Liên cũng gọi là tạm ổn nhưng lại không phải là người địa phương, nên lần nữa muốn tạo sức ép để con trai chia tay.

Điều không nghĩ tới chính là lúc này Liên lại đang mang thai con của Sơn, không có cách nào, bà đành phải tiếp nhận cô con dâu này. Về phía Sơn, biết tin bạn gái mang thai thì vui mừng khôn xiết, cảm thấy cuộc sống dường như có hướng đi mới.

Cha mẹ hai bên rất nhanh hẹn gặp mặt, bàn chuyện cưới xin. Không bao lâu Sơn và Liên về một nhà.

Sau kết hôn, bố mẹ Sơn mua nhà và xe cho đôi vợ chồng trẻ. Mẹ Sơn còn đề nghị Liên nghỉ việc ở nhà để tiện dưỡng thai, cô từ chối. Mặc dù vậy, mẹ chồng vẫn không đồng ý cho Liên đi làm, cuối cùng cô đành ở nhà.

Lần đó Sơn đi công tác, lo lắng vợ mang thai ở nhà một mình nên cố gắng hoàn thành công việc sớm, về trước thời hạn tận 3 ngày. Lúc về, Sơn không gọi điện báo vợ vì muốn cho cô một món quà bất ngờ.

Sau khi về đến nơi, phát hiện vợ không có ở nhà, nghĩ cô đi mua đồ ăn nên anh hí hửng tiến hành việc bất ngờ. Đi thay quần áo rồi vào bếp, ý định của Sơn là tự tay nấu một bữa thịnh soạn cho vợ, để cô ấy bồi bổ cơ thể.

Nhưng vừa mới mở tủ lạnh ra, Sơn vô cùng bất ngờ. Đúng lúc đó tiếng chìa khóa mở cửa. Sơn vội vàng từ phòng bếp chạy ra ngoài. Một giây sau càng khiến anh ngây ngẩn cả người.

Sơn nhìn vợ mình trang điểm đậm, chân lênh khênh trên đôi giày cao gót phải gần 20 cm. Sơn tự hỏi: “Không phải cô ấy đang mang thai sao? Nhưng ăn mặc như vậy, nhìn thế nào cũng không giống người đang dưỡng thai?” 

Đầu muốn bốc cháy, Sơn chất vấn vợ: “Tại sao trong tủ lạnh lại có rượu? Không phải em đang có bầu sao? Còn đi giày cao gót và trang điểm đậm thế kia!”

Chồng đi công tác nước ngoài về sớm, mở tủ lạnh ra định làm điều này, không ngờ hôn nhân lao dốc-2

Liên lúc ấy liền trầm mặc, dưới sự truy vấn gắt gao của chồng, cô đành nói ra sự thật. Thật ra Liên chưa từng mang thai, vì muốn mẹ chồng chấp nhận nên mới giả vờ mang thai.

Ngay lần đầu gặp mẹ chồng, Lan đã biết bà không thích mình. Nếu cô không làm vậy, bà sẽ buộc cô chia tay con trai bà. Cho nên để được ở bên Sơn, Lan đành nghĩ ra vở kịch mang thai giả này, thậm chí còn làm giả giấy tờ xét nghiệm.

Liên vốn định giả vờ mang thai một thời gian, sau đó mượn cớ chồng đi công tác, ở nhà tính toán, ngụy trang một chuyện ngoài ý muốn dẫn đến sảy thai. Nhưng Liên không thể ngờ chồng lại về sớm hơn dự kiến mấy ngày.

Sơn rất tức giận, cảm thấy vợ không tin tưởng mình, nếu anh đã lựa chọn cô thì sẽ chịu trách nhiệm đến cùng. Lần này mặc mẹ anh ép phải chia tay thế nào, anh cũng nhất định không buông tay, sẽ theo lý mà tranh đấu, kiên trì lựa chọn cô. Thế nhưng trong mơ Sơn cũng không nghĩ tới vợ mình có thể nghĩ ra mưu kế thâm sâu đến mức này.

Cuối cùng kết hôn được mấy tháng, Sơn và Liên lựa chọn ly hôn. Cuộc hôn nhân tưởng đẹp dễ này đến nửa năm cũng không duy trì được.

Tình yêu đích thực là sự tin tưởng lẫn nhau, phụ thuộc lẫn nhau, cùng nhau tranh đấu chứ không phải lừa lọc lẫn nhau. Mất niềm tin vào hôn nhân thì cuộc hôn nhân ấy không đáng tin cậy, cũng sẽ không vững chắc, sớm hay muộn sẽ đi đến tan vỡ.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng đi công tác nước ngoài về sớm, mở tủ lạnh ra định làm điều này, không ngờ hôn nhân lao dốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO