Chồng cũ tới xin tái hợp sau nửa năm ly hôn, nghe anh nói câu này chị kiên quyết không quay lại

09/10/2023 07:20

Dù chồng cũ có nói gì đi chăng nữa, người phụ nữ vẫn không chịu tái hôn.

Hôn nhân phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, hai vợ chồng phải thấu hiểu, thông cảm và bao dung lẫn nhau mới có thể hạnh phúc, tốt đẹp được. Còn nếu không có điều cơ bản đó, hôn nhân chính là nấm mồ của tình yêu, thậm chí là địa ngục trần gian.

Chị Lý Vân và anh Đàm Kiến Tân (sống ở Trung Quốc) đã kết hôn 10 năm mà chưa có một mụn con. Đến bệnh viện kiểm tra mới biết, nguyên nhân là do chị Lý Vân.

Cặp đôi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm và tốn rất nhiều tiền. Rất may, bố mẹ hai bên cũng bỏ ra 30.000 tệ (khoảng 100 triệu đồng) để hỗ trợ cặp đôi. May mắn thay, chị Lý Vân đã mang thai thành công và hạ sinh con gái đầu lòng.

Muốn nhà có đủ nếp đủ tẻ, nhà chồng lại động viên chị Lý Vân sinh thêm đứa nữa. Nghĩ đến việc thụ tinh trong ống nghiệm quá đau đớn, phải tiêm thuốc mỗi ngày nên chị không muốn sinh thêm con.

Nhưng bố mẹ anh Kiến Tân không thông cảm, và anh Kiến Tân cũng có chung suy nghĩ đó. Vì chuyện này mà hai vợ chồng thường xuyên cãi vã, cuối cùng người vợ đành thỏa hiệp, kiếm thêm đứa con nữa.

Tuy nhiên, khi mang thai lần thứ 2, anh Kiến Tân lại tỏ ra thờ ơ với vợ, không đưa vợ đi khám thai khiến chị Lý Vân rất tủi thân. Sau 2 lần thụ tinh trong ống nghiệm, tiêm thuốc hàng ngày, sức khỏe của chị cũng suy giảm đi trông thấy. Chị không thể đi làm được nên không có nguồn thu nhập.

Chồng cũ tới xin tái hợp sau nửa năm ly hôn, nghe anh nói câu này chị kiên quyết không quay lại-1

Chị Lý Vân kể về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình. 

Vì lý do này, mỗi lần Lý Vân xin tiền chồng đi khám thai, chị đều bị chồng xúc phạm bằng những lời lẽ khó nghe, thậm chí có khi anh ta còn động tay động chân với chị. Vì đứa con trong bụng, chị Lý Vân chỉ đành nhẫn nhục chịu đựng.

May mắn thay, cuối cùng chị cũng hạ sinh thành công một bé trai khỏe mạnh. Cả gia đình rất vui mừng, bản thân chị Lý Vân cũng nghĩ từ này sẽ có cuộc sống tốt đẹp rồi. Nhưng, mọi thứ không như chị nghĩ.

Chị sinh con nhưng chẳng ai giúp đỡ một tay, mẹ chồng cũng chẳng bế cháu giúp chị được tí nào. Một mình chị vừa phải chăm sóc cho 2 đứa con, vừa phải làm việc nhà, bận đến mức chẳng ngồi nghỉ được chút nào. Vậy nhưng anh Kiến Tân lại không hề biết thông cảm và thương vợ, thậm chí còn trách mắng chị lười biếng, ăn bám.

Quá mệt mỏi với cuộc sống này, chị Lý Vân lấy hết can đảm nộp đơn ly hôn. Không ngờ, anh Kiến Tân lại vui vẻ đồng ý, thống nhất mỗi người chăm sóc một đứa con. Nhưng chỉ sau nửa năm, anh Kiến Tân đã hối hận, tới tìm vợ cũ xin tái hôn.

Về phía chị Lý Vân, sau khi ly hôn chị có cuộc sống thoải mái hơn. Hiện tại chị cũng đã có bạn trai nên trước yêu cầu của chồng cũ, chị nhất quyết không đồng ý. Tuy nhiên, anh Kiến Tân không ngừng quấy rầy chị, thậm chí có khi anh ta còn cưỡng ép kéo chị lên xe đưa về nhà mình.

Anh vô cùng bức xúc, tại sao ly hôn nửa năm anh vẫn chưa tìm được bạn gái mới, còn vợ cũ đã kiếm được người yêu mới nhanh như thế. Đã vậy người này còn trẻ đẹp, giàu có hơn anh.

Rồi anh lại nghi ngờ, vợ đã qua lại với người đàn ông này từ khi hai người đang còn là vợ chồng. Nghĩ đến đây, anh càng không thể nuốt trôi cục tức này, muốn gây rắc rối cho vợ cũ để chị không thể sống yên ổn được.

Chồng cũ tới xin tái hợp sau nửa năm ly hôn, nghe anh nói câu này chị kiên quyết không quay lại-2

Anh Kiến Tân vô cùng hối hận, muốn tái hôn với vợ cũ sau nửa năm ly hôn. 

Về vấn đề này, anh Vương Giang (bạn trai của chị Lý Vân) cho biết, anh và Lý Vân chưa hề có tình cảm khi Lý Vân chưa ly hôn. Ngày đó, anh là chủ một nhà hàng, thỉnh thoảng chị Lý Vân lại đến đây uống rượu khi tâm trạng không tốt. Chị tâm sự với anh như một người bạn, chứ cả hai không hề vượt quá giới hạn.

Mãi về sau khi Lý Vân ly hôn, anh mới dám mạnh dạn tỏ tình với chị. Hiện tại, mối quan hệ của họ đang rất tốt nhưng anh Kiến Tân lại ngày ngày tới gây rối, quấy phá cuộc sống của hai người.

Dẫu chị Lý Vân và anh Vương Giang đều giải thích hết nước hết cái, nhưng anh Kiến Tân vẫn cố chấp, đòi tái hôn với vợ cũ. Đáng nói, anh lại lên mặt với vợ cũ, nói với chị với giọng trịch thượng: “Tôi đến gặp cô là để tái hôn. Tôi đang cho cô một cơ hội, cô đừng không biết điều như thế”.

Dù chồng cũ có nói gì đi chăng nữa, Lý Vân vẫn không chịu tái hôn, bởi chị không thể quên được những trận đòn, những lời lăng mạ chồng cũ từng dành cho mình.

Thấy thái độ kiên quyết của vợ cũ, lúc này anh Kiến Tân mới bắt đầu lo lắng. Anh giải thích lúc đó là do anh cả giận mất khôn, vì để có một đứa con quả thật không hề dễ dàng gì. Gia đình đã phải bỏ ra rất nhiều tiền cho Lý Vân, khó chịu nên anh mới đánh mắng chị để trút giận. Tuy nhiên khi đánh chị, anh đã nhẹ tay rồi vì anh sợ làm chị bị thương nặng, bởi dù sao chị còn phải giặt giũ, nấu nướng và chăm sóc con cái.

Càng nghe chồng cũ giải thích, Lý Vân càng lạnh lòng. Chị không thể hiểu nổi, việc sinh thêm con là do anh và gia đình anh ép buộc chị. Đến khi chị mang thai, sinh con đúng như ý nguyện của họ rồi thì quay sang trách tốn tiền, trút giận lên đầu chị.

Không thể lay chuyện được vợ cũ, anh Kiến Tân tức giận lôi con ra uy hiếp chị: “Cô tin hay không thì tùy, tôi sẽ giành quyền nuôi cả hai đứa con. Cô sẽ không bao giờ được gặp con nữa, sau này chúng cũng không cần biết mẹ nó là ai”.

Sở dĩ Kiến Tân nói như vậy vì anh ta cho rằng, sức khỏe của Lý Vân không thích hợp để sinh thêm con, cho nên sẽ không người đàn ông nào muốn chị. Và rồi, không còn cách nào khác, chị sẽ phải quay về với anh vì các con thôi.

Tuy nhiên, chị Lý Vân vẫn khẳng định chắc nịch rằng đời này chị sẽ không tái hôn với chồng cũ. Về con cái, chị sẽ cố gắng kiếm tiền để được nuôi con. Còn nếu quay về với chồng cũ, sống trong cuộc hôn nhân như địa ngục thì cả đời này chị sẽ không thể vui vẻ, an tâm được, đến lúc đó cũng không thể nuôi dạy con tốt được.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng cũ tới xin tái hợp sau nửa năm ly hôn, nghe anh nói câu này chị kiên quyết không quay lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO