Chồng cũ muốn tôi chuyển tiền trợ cấp nuôi con

28/12/2023 07:34

Cứ ngỡ chồng cũ sẽ cho con cuộc sống tốt nên tôi mới để anh ấy nuôi dưỡng con, nếu biết có ngày hôm nay, tôi không bao giờ giao con cho anh ta.

Với mong muốn cuộc hôn nhân của chúng tôi được hạnh phúc đến đầu bạc răng long nên mẹ chồng bắt phải cưới 2 lần. Vậy mà, vợ chồng tôi cưới được 4 năm thì không thể chung sống cùng nhau và buộc phải ly hôn.

Nguyên nhân là do tính cách chúng tôi không hợp nhau. Mỗi khi xảy ra chuyện gì, dù nhỏ hay lớn vợ chồng cũng phải cãi nhau 1 trận kịch liệt rồi mới tìm ra cách giải quyết vấn đề.

Cái tôi của 2 người quá lớn, không ai chịu nhường ai. Quá mệt mỏi với những cuộc tranh luận không hồi kết, cuối cùng chúng tôi quyết định ly hôn.

Vợ chồng tôi có tài sản chung là 1 ngôi nhà. Anh ấy giành quyền nuôi con và chúng tôi đều chấp nhận sẽ để lại ngôi nhà cho con. Lúc đó, bố mẹ ruột khuyên tôi cứ để cho chồng nuôi con, tôi mà đi bước nữa cũng không mang theo con được, ông bà ngoại sức khỏe yếu chẳng thể chăm sóc cháu. Thế là tôi ra đi với 2 bàn tay trắng, còn anh ở lại ngôi nhà đó và nuôi con.

Chồng cũ muốn tôi chuyển tiền trợ cấp nuôi con-1

Tôi đã ly hôn được 6 năm, hiện tại đang sống hạnh phúc bên gia đình mới. Tuần vừa rồi, chồng cũ gọi tôi ra quán nói chuyện. Tôi giật mình khi anh nói là do làm ăn thua lỗ đã bán nhà, hiện tại bố con anh ấy đang sống cùng với ông bà nội.

Anh bảo kinh tế đang rất khó khăn và phải sống dựa vào bố mẹ. Nhiều tháng nay cũng đã đi tìm việc làm nhưng chưa kiếm được việc phù hợp. Anh muốn tôi chu cấp tiền nuôi con, 1 mình anh ấy không lo nổi.

Tôi tức giận mắng: "Lúc ly hôn, anh hứa chắc như đinh đóng cột là sẽ lo cho con có cuộc sống tốt nhất có thể nên tôi nhường con và nhà lại, vậy mà bây giờ nhà thì bán và không kiếm được tiền nuôi con. Tại sao anh lại tồi tệ quá vậy? Anh còn xứng là bố nữa không?".

Chồng cũ nói đã cố gắng lắm rồi nhưng ai biết có ngày lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn này. Anh mong tôi bỏ qua những lỗi lầm và chung tay nuôi con.

Gia đình mới của tôi còn nhiều khó khăn, đang phải thuê phòng trọ, theo mọi người, tôi có nên chu cấp tiền nuôi con không? Liệu tiền đó có thật chồng cũ để lo cho con hay sẽ sử dụng vào việc khác?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng cũ muốn tôi chuyển tiền trợ cấp nuôi con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO