Chồng có thể thay vợ...tránh thai

ANH ĐÀO| 20/02/2023 18:45

Các bác sĩ cho biết hiện nay, ngoài các biện pháp tránh thai ở nữ giới, nam giới cũng có rất nhiều biện pháp tránh thai.

bao-cao-su-768x461.jpeg
Nam giới có thể đảm nhiệm vai trò tránh thai cho vợ - Ảnh: Internet

Nam giới đảm nhận vai trò tránh thai của vợ

Thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết khi đã có đủ con và không muốn sinh thêm, hiện nay quý ông có thể chọn biện pháp tránh thai là thắt ống dẫn tinh.

Cụ thể, ống dẫn tinh rất nhỏ (đường kính 2mm, lòng ống 0,5mm) nằm trong thừng tinh, có thể sờ thấy ở phần dưới và ngoài của gốc dương vật.

Ống dẫn tinh có nhiệm vụ mang tinh trùng từ tinh hoàn đi vào túi tinh, được xuất ra ngoài mỗi lần giao hợp để vào đường sinh dục nữ.

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật ngăn chặn đường đi của tinh trùng, từ đó không thể thụ thai do tinh trùng không gặp được trứng.

“Đây là biện pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong tất cả các biện pháp tránh thai hiện đại. Tỉ lệ thất bại khoảng 0.02-0.2%, nghĩa là trong 1.000 nam giới thắt ống dẫn tinh, chỉ có nhiều nhất là 2 người bị thất bại”, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cho hay.

Cùng quan điểm, bác sĩ Thân Ngọc Tuấn - chuyên khoa nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Medlatec - cho biết xã hội ngày càng phát triển, các biện pháp tránh thai cũng ngày càng được cải tiến đem đến cho các cặp vợ chồng cảm giác an toàn hơn trong việc quan hệ vợ chồng.

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai vĩnh viễn dành cho nam giới bằng cách làm gián đoạn ống dẫn tinh đến không có tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh.

Ưu điểm của biện pháp này là có tác dụng tránh thai suốt đời, hiệu quả tránh thai trên 99%.

4f013aa1-3082-4a85-8da0-da3623d2b1f4.jpeg
Thắt ống dẫn tinh là một trong những biện pháp tránh thai dành cho nam giới tốt nhất - Ảnh: Internet

Thắt ống dẫn tinh ảnh hưởng đến đời sống tình dục không?

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - trưởng khoa nam học - Bệnh viện Nam học hiếm muộn Việt Bỉ -  nam giới có thể sử dụng các biện pháp tránh thai như: sử dụng bao cao su, thắt ống dẫn tinh, xuất tinh ngoài, không xuất tinh…

Ngược lại, thắt ống dẫn tinh hoặc dùng bao cao su có thể mang lại hiệu quả cao.

Sau khi ống dẫn tinh bị thắt, nam giới vẫn có thể đạt cực khoái và phóng tinh bình thường khi quan hệ tình dục.

Chỉ một phần nhỏ tinh dịch được sản xuất từ hệ thống ống sinh dục phía tinh hoàn là không xuất ra ngoài.

Còn lượng tinh dịch do phần trên ống dẫn tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt vẫn được tạo ra và chứa trong túi tinh.

Người đã thắt ống dẫn tinh vẫn có hiện tượng phóng tinh khi đạt cực khoái, nhưng chỉ là tinh dịch loãng mà không có tinh trùng.

Trường hợp sau khi thắt ống dẫn tinh nhưng sau đó vẫn mong muốn có con, các bác sĩ có thể sử dụng thủ thuật rất đơn giản để nam giới vẫn có thể có con.

Thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật an toàn, ít biến chứng và không ảnh hưởng nhiều tới các vấn đề ham muốn quan hệ, cảm giác hưng phấn, vấn đề cương dương trong hoạt động tình dục của hai vợ chồng.

Tuy nhiên, một số nam giới cần thận trọng trước khi thực hiện biện pháp thắt ống dẫn tinh khi đang có vấn đề các nhiễm trùng cấp hay mạn tính cơ quan sinh dục, bệnh lý giãn tĩnh mạch tinh, chấn thương tinh hoàn…

Bên cạnh đó, thắt ống dẫn tinh sẽ hạn chế một vài biến chứng của các nhiễm khuẩn tại đường sinh dục tiết niệu tại tinh hoàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng có thể thay vợ...tránh thai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO