Chồng chỉ quan tâm nhà nội mà không đoái hoài nhà ngoại tôi làm ngay điều này khiến anh nể phục

MINH AN (t/h)| 16/06/2023 07:59

Đã thống nhất chỉ biếu hai bên quà bánh nhưng chồng lại lén lút biếu tiền ông bà nội sau lưng tôi khiến tôi cảm thấy gia đình mình không được tôn trọng.

Tôi 29 tuổi, lấy chồng được 4 năm, đang làm nhân sự cho một công ty xây dựng. Chồng hơn tôi hai tuổi, làm về thiết kế công nghệ, thu nhập cũng hơn tôi một chút.

Chúng tôi có một bé trai 5 tuổi, hồi mới sinh con thì hai mẹ con tôi sống ở nhà ngoại để tiện cho công việc và tiết kiệm chi phí.

Ông bà ngoại đã về hưu, em tôi cũng tốt nghiệp đại học và đi làm. Vợ chồng xác định tự túc và rất may mắn có ông bà ngoại hỗ trợ trông con cái và nấu nướng hàng ngày giúp nên tôi cũng không thấy quá áp lực với cuộc sống. Hàng tháng, tôi gửi ông bà tiền học và tiền ăn của hai mẹ con, còn lại tiết kiệm.

bieu-tien-me-chong.jpeg
Chúng tôi được bố mẹ đẻ cho một mảnh đất sau 3 năm kết hôn.

3 năm sau cưới, chúng tôi được ông bà ngoại cho một mảnh đất và tự xây một căn hộ nhỏ với 40% giá trị, còn lại mượn ngân hàng và mượn thêm ông bà ngoại.

Cũng may có ông bà ngoại để nhờ vả chứ nhiều khi nghĩ không gần ông bà thì không biết đường nào mà xoay sở.

Xem thêm: Mỗi tháng biếu mẹ chồng 5 triệu, về quê thấy mẹ cầm thứ này, tôi quyết không cho tiền nữa

Nhà bố mẹ chồng tôi đông con, đến thời điểm hiện tại chỉ còn một em gái chồng đang đi học, những anh chị em còn lại đã có công việc và thu nhập trung bình. Bố mẹ chồng ở quê cách nhà tôi khoảng 100 km, làm nông, có vườn trồng cây ăn trái, ao cá, nuôi thêm nhiều gia cầm, thế nhưng luôn trong tình trạng không có tiền và rất hay gọi điện xin tiền chồng tôi.

Ngày trước khi chưa xây nhà và chưa nợ nần thì không nói làm gì nhưng đợt này nhà tôi thực sự bí tiền. Hàng tháng tiền học hành của con, chi phí sinh hoạt, rồi tiền học phí cho em chồng. Vậy mà giỗ chạp hay cưới xin họ hàng ở quê mẹ chồng vẫn gọi điện cho chồng tôi bảo bà không có tiền, vậy là chồng tôi lại gửi tiền về.

Xem thêm: Biếu mẹ chồng 3 triệu một tháng dưỡng già thì bà bảo 'tiền công trông cháu', tôi giận hỏi ngược lại câu này bà im bặt

Mẹ chồng tôi luôn mặc định các con làm ở thành phố thì tiền nhiều, xin là phải cho, nếu không cho ông bà sẽ kể công nuôi nấng này nọ.

Năm nay, gần đến ngày của cha (tháng 6) tôi vừa đề cập đến việc biếu nội ngoại hai bên vài triệu để ông bà thích mua gì thì mua nhưng chồng gạt đi.

Anh nói năm nay kinh tế khó khăn, lương giảm nhiều, phải tiết kiệm, mua chút quà cáp biếu nội ngoại là được rồi.

Tôi nghĩ đi nghĩ lại, thấy chồng nói cũng phải, đằng nào bố mẹ tôi cũng có lương hưu, không phụ thuộc tài chính vào con cái nên cũng không quan trọng lắm.

Chồng đưa tôi 2 triệu đồng, nhắc tôi mua bánh trái, đồ ăn biếu bố mẹ hai bên. Thế nhưng, hôm vừa rồi tình cờ tôi thấy chồng chuyển khoản cho anh chồng dưới quê 5 triệu và có nhắn tin dặn đó là tiền biếu bố mẹ.

Không chỉ thế, tôi biết lâu nay anh còn hay thậm thụt lấy tiền riêng để biếu bố mẹ đẻ sau lưng tôi.

Dù số tiền đó không đụng đến quỹ chung của gia đình và việc biếu bố mẹ không phải là điều gì sai trái nhưng việc làm này của chồng khiến tôi không hề thoải mái. Tuy nhiên, tôi không căng thẳng hay "vạch mặt" chồng mà cô chọn cách xử lý vấn đề tinh tế, nhẹ nhàng hơn.

Lần này, trước khi về quê thăm bố mẹ, tôi chủ định đặt mua 2 hộp thuốc bổ khá đắt tiền cho ông bà nội và hẹn ship giao đến khi chồng đang ở nhà. Tôi nhờ chồng nhận và thanh toán tiền luôn.

Nhận hàng, chồng tôi khá bất ngờ. Trong lúc anh đang không hiểu tại sao vợ lại đặt mua đồ đắt tiền như vậy thì tôi trở về nhà. Cô vui vẻ khoe với chồng đây là đồ rất quý, đặt vài tháng mới có hàng về. Cô mua biếu bố mẹ chồng để ông bà bồi bổ sức khỏe.

Tôi nói bố mẹ hai bên giờ đã già, cần được quan tâm, chăm sóc sức khỏe thường xuyên, dù là bố mẹ tôi có điều kiện hơn về kinh tế nhưng cũng cần được quan tâm.

Hơn thế, ông bà còn cho chúng tôi cả miếng đất còn chẳng tính toán, vậy thì hà cớ gì chúng tôi tính toán mấy triệu tiền thuốc bổ.

Biết vợ đã phát hiện ra việc mình hay biếu bố mẹ tiền riêng nhưng lại không trực tiếp trách móc, chồng tôi cũng có chút ngại ngùng. Anh thủ thỉ nhận lỗi với tôi.

Tôi cũng nói luôn với anh rằng đã là vợ chồng thì anh đừng giấu tôi chuyện gì cả, việc anh biếu tiền ông bà nôi trước nay tôi cũng chưa hề ý kiến nhưng anh làm thế vô tình lại biến tôi thành cô con dâu ki bo, không hiểu chuyện trong mắt nhà chồng.

Ngày của Cha (Father's day) là ngày con cái bày tỏ lòng hiếu thảo và biết ơn đối với người cha của mình, thường được tổ chức vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6.

Năm 2023, Ngày của rơi vào Chủ nhật 18/6/2023. Ngày của Cha xuất phát từ sự kiện diễn ra tại FaFairmont, bang Tây Virginia, Mỹ, vào ngày 5/7/1908. Đây là sự kiện được tổ chức bởi bà Grace Golden Clayton với mong muốn vinh danh cuộc đời của những người cha qua đời vài tháng trước trong thảm họa Monongah Mining vào ngày 6/12/1907.

Đến năm 1966, Tổng thống Mỹ khi đó là Lyndon Johnson đã quyết định chính chức chọn ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 hàng năm là Ngày của Cha trên toàn nước Mỹ. Ngày của Cha đã được tổ chức kỷ niệm hàng năm kể từ khi Tổng thống Mỹ Richard Nixon ký luật công nhận Ngày của Cha có giá trị là một ngày lễ chính thống vĩnh viễn vào năm 1972.

Đây là ngày để con cái thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn đối với người cha của mình. Trong những năm gần đây, Ngày của Cha đã trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng chỉ quan tâm nhà nội mà không đoái hoài nhà ngoại tôi làm ngay điều này khiến anh nể phục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO