Chồng cấm tôi được tốt với bố mẹ chồng nhưng lại hiếu thảo với bố mẹ vợ hơn cả con gái, biết lý do tôi thương anh vô cùng

09/09/2021 20:02

Lặng người khi nghe bí mật của chồng, tôi thương anh nhiều. Vì chuyện đó mà mối quan hệ gia đình nhà chồng căng thẳng, anh thà tốt với nhà ngoại còn hơn nhà nội.

Với các anh chồng, ai cũng muốn vợ hiếu thảo, phụng dưỡng bố mẹ chồng như bố mẹ ruột. Thế nhưng riêng chồng tôi thì khác, từ ngày tôi lấy anh, chồng đã bảo tôi ra ngoài ở riêng, dù chỉ là nhà thuê. Anh cũng nhắc tôi không cần phải đối xử tốt với bố mẹ chồng hay lấy lòng họ. Tôi chỉ cần cư xử bình thường, kiểu xã giao thôi chứ không phải cung phụng.

Hiếu kỳ khi chồng bảo thế, tôi thắc mắc thì anh chỉ lắc đầu bảo: "Ông bà nhiều con, không cần mình lo". Bản thân anh cũng hời hợt chẳng quan tâm gì tới bố mẹ. Anh không hợp với ông bà, cứ ngồi nói chuyện được 3 câu lại cãi vã, gắt gỏng bỏ về. Chỉ khi có việc gì anh mới qua nhà bố mẹ, còn không chắc cả năm mới tới nhà một lần.

Chồng cấm tôi được tốt với bố mẹ chồng nhưng lại hiếu thảo với bố mẹ vợ hơn cả con gái, biết lý do tôi thương anh vô cùng-1(Ảnh minh họa)

Bố mẹ ruột anh hững hờ, nhưng với bố mẹ vợ thì anh lại khác hoàn toàn. Anh hiếu thảo, chăm lo bố mẹ vợ còn hơn cả tôi. Biết bố bị bệnh dạ dày, chồng thường xuyên đưa ông đi bệnh viện khám, mua thuốc bổ cho ông uống. Mẹ tôi có bữa ốm đi viện, anh tất tưởi vào chăm, tự lo cơm cháo khiến ai ở viện cũng tưởng anh là con trai mà khen tấm tắc. Chưa kể, anh giấu tôi thi thoảng lại gửi biếu ông bà 2 - 3 triệu tiêu vặt.

Không hiểu sao anh lại hiếu thảo với bố mẹ vợ còn bố mẹ đẻ thì không. Nhiều lần tò mò hỏi thẳng nhưng chồng gắt gỏng không trả lời. Mãi cho đến khi tôi gặp bác họ của anh trong Nam ra chơi. Đây là lần đầu tiên tôi gặp bác sau 6 năm về nhà anh làm dâu. Bác thân thiện, dễ gần và rất quý tôi. Biết bác ở cạnh nhà bố mẹ chồng, tôi mạnh dạn hỏi hồi nhỏ chồng tôi và bố mẹ có hiềm khích gì không? Bác thở dài tiết lộ cho tôi bí mật sốc óc.

Bác kể, chồng tôi không phải là con ruột của bố mẹ. Anh là con riêng của mẹ đẻ anh, năm chồng tôi 3 tuổi thì bà mất vì bệnh nặng. Bố chồng tôi đưa anh về nuôi và lấy vợ mới. Vì nỗi đau vợ phản bội, phải nuôi con người khác chưa nguôi ngoai nên bố chồng bây giờ trút hết mọi uất hận, tức giận lên anh. Tuổi thơ của chồng đã quen với đòn roi, những lần bị bố đánh vô cớ, mẹ kế thì chửi mắng, thoá mạ.

Chồng cấm tôi được tốt với bố mẹ chồng nhưng lại hiếu thảo với bố mẹ vợ hơn cả con gái, biết lý do tôi thương anh vô cùng-2(Ảnh minh họa)

Có lẽ vì điều đó mà anh và bố mẹ không hợp nhau, chẳng có chút tình thương nào. Vì công nuôi dưỡng, bao năm nay anh vẫn gọi họ là bố mẹ và chẳng nói gì cho tôi biết về bí mật này. Hoàn cảnh của anh, bảo được thương cũng khó. Làm gì có người chồng nào chấp nhận và muốn nuôi con của kẻ khác. Ông cưu mang, nuôi dưỡng chồng tôi như thế là nhân từ rồi.

Lặng người khi nghe bí mật của chồng, tôi thương anh nhiều vì nỗi ám ảnh tuổi thơ. Anh tốt với bố mẹ vợ vì họ là bố mẹ tôi, còn anh chỉ là trẻ mồ côi, tôi càng nghĩ càng thương. Nhưng suy nghĩ lại thì bố mẹ chồng cũng có công nuôi dưỡng chồng tôi 18 năm qua, nếu không có họ chồng tôi chẳng biết thế nào nữa. Chẳng thể khuyên nổi chồng, cũng không dám tâm sự với anh chuyện này. Có lẽ tôi sẽ thay anh báo hiếu bố mẹ chồng.

Nếu đặt trường hợp tôi vào ông nội, có lẽ tôi cũng không đủ vị tha mà cưu mang đứa con của kẻ phản bội như thế. Nhưng anh cứ giữ mối giận hờn, ấm ức trong lòng mãi cũng đâu có ổn. Tôi phải làm gì để chồng và bố mẹ chồng hoà giải, chịu cư xử bình thường với nhau đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng cấm tôi được tốt với bố mẹ chồng nhưng lại hiếu thảo với bố mẹ vợ hơn cả con gái, biết lý do tôi thương anh vô cùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO