Chồng bảo tôi xin nghỉ phép nửa tháng đưa con về ngoại nghỉ hè, tôi bật khóc khi biết sự thật

MINH AN (t/h)| 04/07/2023 11:30

Lâu nay chồng vẫn ác cảm với nhà ngoại chỉ bởi ngày tôi đưa anh về ra mắt thì bố mẹ tôi không đồng ý cho lấy chồng xa. Chính vì thế, sau khi kết hôn chồng rất ít khi cho tôi về thăm bố mẹ đẻ.

Tôi là con gái cả trong nhà, lấy chồng cách nhà 200km. Ngay ngày đàu đưa chồng về ra mắt bố mẹ tôi đã ra sức phản đối vì không muốn con gái lấy chồng xa sẽ chịu nhiều thiệt thòi.

Trong khi chồng lại là con trai độc nhất trong nhà nên bố mẹ lo tôi sẽ gặp nhiều áp lực. Thế nhưng, chẳng hiểu sao chồng tôi cũng rất thường chứ không muốn nói là chẳng có gì nổi bật so với những người khác.

Vậy mà tôi cứ chết mê, chết mệt và đòi cưới anh bằng được, kệ cho bố mẹ ngăn cấm.

Chồng tôi là con trai trong nhà, lại là trưởng họ. Ngay từ đầu, tôi cũng xác định mình là dâu trưởng nên sẽ phải lo toan công việc nhà chồng.

ve-ngoai-nghi-he1.jpeg
Bỏ ngoài tai lời ngăn cấm của bố mẹ tôi quyết lấy anh bằng được.

Thế nhưng cũng may, sau khi cưới gom số tiền cha mẹ hai bên cho thì chúng tôi cũng mua được căn hộ trả góp nho nhỏ ở trung tâm thành phố cách nhà chồng 30km.

Lâu nay chồng vẫn ác cảm với nhà ngoại chỉ bởi ngày tôi đưa anh về ra mắt thì bố mẹ tôi không đồng ý cho lấy chồng xa. Chính vì thế, sau khi kết hôn chồng rất ít khi cho tôi về thăm bố mẹ đẻ.

Xem thêm: Tôi lấy chồng xa bố mẹ đẻ không cho của hồi môn, đang tủi thân muốn khóc thì mẹ chồng đưa ra yêu cầu quái đản

Thấm thoát cũng 9 năm hôn nhân, chúng tôi cũng đã có hai đứa con đứa lớn 8 tuổi và đứa nhỏ 6 tuổi. Hè năm nào chồng tôi cũng cho con về ông bà nội chơi cả tháng nhưng chẳng bao giờ cho con về bà ngoại mặc dù ông bà ngoại rất mong ngóng.

Tôi nói thì chồng bảo đường xá xa xôi, các con còn nhỏ sợ đi lại vất vả, hơn nữa quê ngoại thì ao hồ nhiều nên anh cũng không yên tâm.

Một hai năm đầu là dâu mới nên không nói làm gì, cứ hễ nghỉ hè hay lễ tết chúng tôi đều về nhà bố mẹ chồng. Cả nhà coi việc đó là điều hiển nhiên, hễ tôi nói cho tụi nhóc về thăm ông bà ngoại là mọi người sẽ gạt đi ngay.

Xem thêm:  Tôi lấy chồng xa 3 năm không về nhà mẹ đẻ, thấy mẹ gửi tin nhắn cho chồng mà rơi nước mắt

Nghĩ tủi thân lắm, phận con gái đi lấy chồng xa bố mẹ có ốm đau hay nghỉ hè cũng không được về thăm bố mẹ, họ hàng. Chồng tôi thì vô tâm, gia trưởng chỉ biết công việc nhà mình còn việc nhà vợ luôn xếp sau.

Vậy mà mùa hè năm nay chồng tôi lại đột nhiên chủ động bảo tôi xin nghỉ phép 2-3 tuần đưa các con về quê ngoại nghỉ hè, anh bảo anh cũng muốn về nhưng đợt này công việc bận rộn nên không có thời gian.

Tôi cười như được mùa và gọi điện khắp nơi khoe khoang vì hè năm nay được đưa các con về chơi với bố mẹ đẻ. Tôi nghĩ rằng từng ấy thời gian chắc anh cũng thay đổi cách nghĩ về bố mẹ tôi.

Ai ngờ, cách đây 5 ngày, con trai lớn của tôi đọc được tin nhắn trong điện thoại bố. Nó nói bố có hẹn với người yêu cũ. Người này lấy chồng nước ngoài, hơn chục năm nay mới về quê.

Tôi bán tín bán nghi nên không dám làm ầm ĩ. Ngược lại, tôi nhắc con không được xem trộm điện thoại của bố mẹ. Sau đó, tôi âm thầm điều tra.

Hóa ra, lời con trai tôi nói là sự thật. Trước khi lấy tôi, anh từng yêu sâu đậm một người con gái. Người này đã từng đến nhà tôi, ăn ở trong nhà tôi và gọi ông bà nội của các con tôi là bố mẹ.

Tuy nhiên sau đó vì muốn kiếm tiền nuôi các em ăn học, cô ấy đi xuất khẩu lao động và lấy chồng xứ người.

Chồng tôi ở nhà, đau khổ vật vã mấy năm trời. Bây giờ, cuộc sống của anh đã ổn định thì cô ấy trở về. Đáng nói, cô ấy đã ly hôn chồng và sau lần trở về này sẽ không đi nước ngoài nữa.

Tôi không nghĩ chồng tôi sẽ từ bỏ vợ con để trở lại với người cũ nhưng khi biết anh gửi mẹ con tôi đi để đón người phụ nữ ấy, tim tôi thấy đau nhói, nước mắt cứ thế chảy ra. Chẳng lẽ từng ấy năm hôn nhân, tôi sinh cho anh hai đứa con mà cũng không bằng người yêu cũ của anh.

Tôi có nên hỏi thẳng chồng chuyện này hay ngoảnh mặt làm ngơ để về nghỉ hè với bố mẹ đẻ? Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng bảo tôi xin nghỉ phép nửa tháng đưa con về ngoại nghỉ hè, tôi bật khóc khi biết sự thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO