Chồng bán nhà rồi ôm con bỏ đi, vợ khóc nghẹn đứng dưới mưa nhưng ai cũng trách

22/02/2023 14:42

Sau chuyến du lịch 7 ngày, thứ chờ đợi người vợ chính là tờ đơn ly hôn.

Có lẽ ai cũng có bạn khác giới, nhưng tin chắc rằng nửa kia sẽ không muốn bạn tiếp xúc quá thân mật với bạn khác giới. Vì vậy bạn cần phải tự giác giữ khoảng cách với bạn thân khác giới để tránh những hiểu lầm, xích mích không đáng có khiến mối quan hệ yêu đương, hôn nhân rạn vỡ giống như người phụ nữ Trung Quốc này.

Chị Lưu năm nay 35 tuổi, chồng chị là quản lý tại một trung tâm mua sắm, thu nhập không tồi. Bản thân chị cũng là giám đốc một công ty tư nhân nên cả hai không phải lo lắng về vấn đề kinh tế. Anh chị đã có với nhau 2 đứa con đáng yêu. Đó là một gia đình kiểu mẫu được nhiều người ngưỡng mộ, ghen tị, nhưng người bạn thân khác giới của chị Lưu đã chôn vùi cuộc hôn nhân hạnh phúc này.

Chị Lưu và cậu bạn này đã quen biết nhau nhiều năm, trước cả khi chị gặp chồng mình. Cả hai thường xuyên cùng nhau đi ăn uống, gặp vấn đề gì trong cuộc sống đều chia sẻ cho nhau nghe và đưa ra lời khuyên cho đối phương.

Bà mẹ 2 con luôn cho rằng hai người là tình bạn trong sáng, không có vấn đề gì khi chị đi chơi với bạn trai cả. Tuy nhiên chồng chị lại khó chịu ra mặt, không thể chấp nhận nổi người bạn khác giới này của vợ, vì chuyện này mà hai vợ chồng đã không ít lần cãi vã.

Chồng bán nhà rồi ôm con bỏ đi, vợ khóc nghẹn đứng dưới mưa nhưng ai cũng trách-1Chị Lưu và bạn thân khác giới thường xuyên đi ăn uống cùng nhau. 

Nhưng mặc cho chồng nói gì, chị Lưu vẫn giữ vững tình bạn của mình. Chị thường xuyên đi ăn với bạn, nhưng để tránh chồng buồn lòng, chị luôn giấu giếm chuyện này và tìm cớ để che đậy. Tuy nhiên, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra.

Cách đây không lâu cậu bạn của chị Lưu gặp một số rắc rối trong công việc, để thư giãn giải tỏa tinh thần, anh ta đã rủ chị Lưu đi du lịch cùng mình 7 ngày. Chị Lưu vui vẻ nhận lời, nhưng vì bình thường hai người đi ăn uống thôi đã bị chồng càm ràm, trách móc giờ biết chị đi du lịch cùng bạn thân khác giới chắc anh sẽ nổi trận lôi đình mất, cho nên để tránh bị nghi ngờ người phụ nữ đã nói dối chồng mình được công ty xử đi công tác một tuần.

Thế nhưng dù che đậy kỹ thế nào, việc này vẫn bị chồng chị Lưu phát hiện ra. Khi trở về nhà sau chuyến du lịch cùng cậu bạn, chị Lưu phát hiện chìa khóa không mở được cửa nhà mình, gõ cửa cũng không có ai phản hồi.

Người vợ liền gọi cho chồng để hỏi rõ sự tình thì nhận được câu trả lời: “Tôi bán nhà rồi. Tôi và hai con đã rời khỏi đó, đơn ly hôn tôi cũng biết xong rồi, chỉ cần cô ký vào là được”.

Chồng bán nhà rồi ôm con bỏ đi, vợ khóc nghẹn đứng dưới mưa nhưng ai cũng trách-2
Khi trở về nhà sau chuyến du lịch cùng bạn thân khác giới, người phụ nữ khóc nghẹn khi biết chồng đã bán nhà, đòi ly hôn. 

Mặc kệ người vợ giải thích rằng chị và cậu bạn chỉ là tình bạn trong sáng, giữa hai người không hề xảy ra chuyện gì cả nhưng anh chồng hoàn toàn không tin, nhất quyết ly hôn. “Cô nam quả nữ đi chơi với nhau suốt 7 ngày mà không có chuyện gì xảy ra à? Cô nghĩ tôi ngu chắc? Đứa trẻ một tuổi cũng không tin”, anh chồng gằn giọng quát. Tuyệt vọng, chị Lưu vừa khóc vừa đi bộ trên đường, không biết phải níu kéo cuộc hôn nhân này thế nào.

Câu chuyện này nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội, đa phần mọi người đều chỉ trích chị Lưu vì quá vô tư mà đánh mất hạnh phúc gia đình. "Chồng đã khó chịu rồi còn cố tình đi ăn chơi, du lịch với bạn thân khác giới. Bây giờ chuyện ra nông nỗi này thì trách ai bây giờ, trách mình thôi", "Nói thật tôi cũng không tin hai người không có tình cảm gì, anh chồng ly hôn cũng phải thôi",... là một số bình luận của cư dân mạng.

Không rõ giữa chị Lưu và cậu bạn kia có phải là tình bạn đơn thuần, giữa hai người chưa hề phát sinh chuyện gì đi quá giới hạn hay không, nhưng để hôn nhân đi đến bước đường này rõ ràng lỗi lớn thuộc về chị. Không ai cấm việc có bạn thân khác giới khi đang trong một mối quan hệ yêu đương hay đã kết hôn, việc này cũng không hề sai nhưng cần phải có ranh giới. Giới hạn này do bạn và bạn khác giới quyết định nhưng cũng cần điều chỉnh theo khả năng chấp nhận của người yêu hoặc bạn đời của bạn.

Song tốt hơn hết, nếu đã có bạn đời, bạn nên chủ động giữ khoảng cách với bạn thân khác giới để nửa kia của mình an tâm. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm của bạn đối với cuộc hôn nhân này.

Theo Tri thức cuộc sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng bán nhà rồi ôm con bỏ đi, vợ khóc nghẹn đứng dưới mưa nhưng ai cũng trách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO