Chồng ăn bám lại ngang nhiên ngoại tình nhưng tôi vẫn không dám ly hôn

MINH AN (t/h)| 30/05/2023 12:14

Tôi gánh vác mọi thứ, làm chỗ dựa cho người chồng lười nhác, thế mà anh vẫn ngoại tình nhưng đau khổ là tôi không dám ly hôn vì vẫn yêu anh.

Tôi và chồng yêu nhau chưa được 1 năm thì quyết định làm đám cưới. Ngày tôi đưa anh về gia đình ra mắt, bố mẹ và anh chị tôi đều không vừa ý vì biết hoàn cảnh éo le của gia đình anh.

Mẹ anh mất khi anh mới có 8 tuổi, bố sau đó lấy vợ hai nên anh không nhận được sự giúp đỡ từ gia đình. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng thuyết phục mọi người cho tôi lấy anh vì thật thà, tốt tính.

Vả lại tôi nghĩ rằng người tự lập như anh chắc chắn sẽ lo được cho vợ con, với lại anh cũng chẳng vướng bận nhiều về gia đình tôi lại càng dễ sống.

Xem thêm: 2 lần bắt được chồng ngoại tình, vợ mang thai đưa ra quyết định bất ngờ

Khi yêu nhau chồng tôi là kỹ sư xây dựng còn tôi làm giáo viên dạy tiếng Anh hợp đồng. Lương của anh cao gấp 2 lần tôi nên khoảng thời gian đầu sau cưới, về mặt tài chính chúng tôi cũng khá thoải mái.

chong-toi-ngoai-tinh11.jpeg
Những năm đầu kết hôn tôi không gặp áp lực tài chính

Tuy nhiên, 2 năm sau đám cưới, sau khi con trai đầu được 13 tháng, tôi xin nghỉ hợp đồng giáo viên khi trúng tuyển vào một công ty nước ngoài hàng đầu về nghiên cứu thị trường.

Môi trường mới năng động hợp với cá tính mạnh mẽ nên tôi như "cá gặp nước", tôi luôn hoàn thành tốt công việc và được sếp tín nhiệm. Với mức lương cao hơn chồng, cuộc sống gia đình của tôi "dễ thở" hơn rất nhiều.

Xem thêm: Vợ diễn viên đau đớn phát hiện chồng ngoại tình với học trò ngay trong nhà mình

Vậy nhưng, đúng là cuộc sống nhiều thay đổi. Đúng lúc công việc của tôi càng thuận lợi thì công ty của chồng làm ăn bết bát, thua lỗ, nợ lương nhân viên nên chồng nghỉ việc.

Mới đầu, tôi cũng hết sức thông cảm cho chồng vì nếu đi làm công ty không trả lương thì thà nghỉ cho xong. Nhưng rồi, sau khi nghỉ việc ở công ty cũ, chồng tôi suốt ngày chỉ ở nhà, không nộp đơn, kiếm việc ở chỗ khác.

Sáng ra, anh dậy sớm nhưng không phải đi làm mà là đi chơi cầu lông đến khoảng 10h trưa về. Anh gọi đồ ăn sẵn đến nhà chứ cũng không nấu nướng, ăn xong anh ngủ chiều dậy 16h lại đi chơi cầu lông đến khoảng 19h mới về mặc kệ tôi đi làm về tất bật đón con, nấu nướng.

Tôi động viên chồng tìm việc làm cho khuây khỏa thì anh kêu bây giờ kinh tế khó khăn làm gì cũng thấy khó, lương lại thấp, vả lại anh chưa tìm được công việc nào cho anh niềm vui.

Tôi bảo chồng đi làm là để lo cho gia đình, nuôi con cái chứ không phải làm cho vui thì chồng kêu là không vui thì đi làm khác gì tra tấn.

Dù động viên bằng cách nào nhưng cũng chẳng ăn thua. Thấy tình cảnh 2 năm của chồng vẫn vậy, tôi chán nản vô cùng vì thân là phụ nữ mà việc gì cũng đến tay, mua mớ rau chồng cũng bảo tôi đưa tiền.

Hơn 2 năm nay, toàn bộ mua sắm, chi tiêu trong gia đình mình tôi lo, chồng tôi không có thu nhập. Tôi cũng từng nghĩ, có lẽ, anh ỷ vào thu nhập của vợ tốt nên vậy. Nhưng thực sự tôi không thể chịu được hình ảnh một người chồng ăn bám.

Thế nhưng, chưa hết, hôm rồi, tôi đã hoảng hốt khi bắt gặp anh vào khách sạn với cô gái lạ. Cử chỉ âu yếm, thân thiện của hai người họ khiến tôi đau đớn, sốc tột độ. Chưa bao giờ tôi nghĩ 1 kẻ như anh lại dám làm điều tày trời như vậy. Anh ta đang sống dựa dẫm vào tôi vậy mà lại dám ngoại tình sau lưng tôi.

Khi tôi chất vấn anh không chối cãi mà thừa nhận ngay, anh nói sống bên người vợ quá giỏi giang khiến anh có cảm giác không được là chính mình. Anh nói thật buồn cười, vì anh không có việc nên tôi cứ phải cố gắng đó chứ người phụ nữ nào muốn gánh vác gia đình đâu.

Những ngày gần đây, tôi đang có suy nghĩ về việc ly hôn. Nhưng rồi tôi lại phân vân bởi con trai tôi rất quấn quýt với bố. Hơn hết, tôi vẫn rất yêu anh và thực sự không muốn mất anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chồng ăn bám lại ngang nhiên ngoại tình nhưng tôi vẫn không dám ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO