Sau sự cố ngập úng trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư) làm rõ trách nhiệm của các đơn vị để xử lý theo đúng quy định hợp đồng, bao gồm các chi phí khắc phục do lỗi của các bên liên quan.
PMU phải phối hợp với địa phương khẩn trương thanh thải các chướng ngại vật lòng sông từ vị trí cống về phía hạ lưu cầu sông Phan để hạ mực nước trên sông, giảm hiện tượng nước dềnh lên khu vực công trình, hoàn thành việc thanh thải trong tháng 8.
Trong tháng 9, PMU Thăng Long phải thực hiện gia cố khu vực cầu Sông Phan, đảm bảo ổn định dòng chảy, hạn chế xói lở khu vực đất canh tác của người dân, đồng thời nạo vét, thanh thải khu vực thượng, hạ lưu đảm bảo điều kiện thoát nước.
Vì vậy, ngoài việc thanh thải dòng chảy và xử lý gia cố, PMU Thăng Long cần lựa chọn đơn vị tư vấn chuyên ngành độc lập đủ năng lực để khảo sát tính toán, xây dựng mô hình cho toàn bộ khu vực, từ đó xác định mực nước tương ứng với tần suất thiết kế của dự án.
Căn cứ cao độ mực nước tính toán sau khi thanh thải lòng sông, Bộ GTVT yêu cầu PMU đề xuất giải pháp xử lý, báo cáo bộ trong tháng 9.