Chọn thiết bị đeo thông minh giá rẻ hỗ trợ đo SpO2

Thảo Trần| 07/04/2022 09:00

Bên cạnh hiển thị thời gian, thông báo thì ngày càng nhiều thiết bị đeo thông minh được trang bị thêm tính năng chuyên sâu để theo dõi sức khỏe, đặc biệt là đo SpO2 vốn đang rất cần thiết trong mùa dịch này.

smartwatch.jpg

Tính năng đo SpO2 trên thiết bị đeo thông minh

Chỉ số “Saturation of peripheral oxygen” hay viết tắt SpO2 là độ bão hòa oxy trong máu. Đây chính là tỷ lệ hemoglobin oxy hóa (hemoglobin có chứa oxy) so với tổng lượng hemoglobin trong máu. Chỉ số SpO2 được xem là một trong những dấu hiệu sinh tồn của cơ thể, bên cạnh 4 dấu hiệu khác như mạch, nhiệt độ, huyết áp và nhịp thở.

Việc theo dõi SpO2 rất cần thiết, bởi nó giúp mỗi người nắm rõ được lượng oxy trong máu, biết được khi nào cần tiếp thêm oxy cho máu hoặc đến bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường xảy ra. Theo đó, chỉ số SpO2 rất quan trọng trong việc xem xét liệu người mắc Covid-19 có sức khỏe ổn định hay không.

Lúc này, các thiết bị có khả năng đo chỉ số SpO2 sẽ phát huy được sự hiệu quả theo dõi sức khỏe của người bệnh. So với việc phải luôn kè kè bên mình chiếc máy đo SpO2 chuyên dụng thì việc đeo trên tay một smartband hay smartwatch có hỗ trợ tính năng theo dõi sức khỏe như thế thì lại rất tự nhiên và không hề bất tiện.

Ngược lại, việc tích hợp tính năng đo SpO2 vào các mẫu vòng đeo tay, đồng hồ thông minh sẽ giúp sản phẩm có thêm điểm cộng về khả năng theo dõi sức khỏe. Tính năng này vô cùng cần thiết trong mùa dịch bởi người dùng sẽ chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để mua thiết bị đeo để đáp ứng đồng thời nhu cầu hiển thị thời gian, thông báo tin nhắn, cuộc gọi, hỗ trợ tập luyện, theo dõi sức khỏe bao gồm cả tính năng đo SpO2 linh hoạt.

Một số mẫu vòng đeo tay, đồng hồ thông minh giá rẻ hỗ trợ do SpO2

Với nhu cầu lớn từ thị trường, ngày càng có nhiều mẫu vòng tay, đồng hồ thông minh được trang bị tính năng đo chỉ số SpO2, điều này giúp người dùng theo dõi sức khỏe bản thân dễ dàng và tiện lợi hơn. Dù thực tế trong các thử nghiệm so sánh thì tính năng đo SpO2 trên những thiết bị đeo tay thông minh vẫn sẽ có sai số nhất định, khoảng 1% đến 3% so với các thiết bị y tế chuyên dụng.

Tuy nhiên, việc sở hữu một mẫu smartband hay smartwatch có khả năng đo chỉ số sức khỏe một cách thường trực sẽ đem đến sự an tâm cho người dùng. Nhưng cũng lưu ý rằng, các chỉ số SpO2 đo từ vòng đeo tay, đồng hồ thông minh chỉ có giá trị tham khảo chứ không phải để chẩn đoán hoặc điều trị y tế.

oppo-band.jpg

OPPO Band (790.000 đồng) gần như là vòng đeo thông minh giá rẻ nhất có hỗ trợ tính năng đo SpO2 và mất khoảng 15-30 giây để cho ra kết quả đo. Vòng đeo tay của OPPO có thiết kế gọn gàng với màn hình AMOLED 1,1 inch hỗ trợ đầy đủ các tính năng về sức khỏe như đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, 12 chế độ tập luyện và đặc biệt là khả năng đo SpO2 liên tục khi bạn đang ngủ.

mi-band-6.jpg

Kế đến là Mi Band 6 (949.000 đồng) với thiết kế mềm mại hơn với kiểu dáng hình viên thuốc và màn hình AMOLED tràn viền 1,56 inch có thời gian dùng pin đến 2 tuần. Tính năng đo SpO2 của Mi Band 6 có thể đo nồng độ oxy trong máu chỉ trong vòng vài giây với kết quả khá chính xác nhưng hơi tiếc khi nó không hỗ trợ tính năng đo SpO2 trong khi ngủ.

realme-watch-2.jpg

Thương hiệu Realme cũng giúp phân khúc smartwatch giá rẻ trở nên sôi động với bộ đôi Watch 2 (1.690.000 đồng) và Watch 2 Lite (1.490.000 đồng) hỗ trợ tính năng đo SpO2 thủ công hoặc theo tần suất cài đặt. Thế mạnh của hai smartwatch Realme so với các vòng đeo tay là chúng có thiết kế quen thuộc, thân thiện của những chiếc đồng hồ màn hình vuông cỡ lớn giúp hiển thị nội dung rõ ràng, đa dạng và dễ nắm bắt hơn.

beu-sporty-1.jpeg

Nếu cần sắm một smartwatch vừa đo SpO2 vừa hỗ trợ thêm tính năng nghe, gọi trực tiếp trên đồng hồ thì có thể cân nhắc chiếc BeU Sporty 1 (1.790.000 đồng). Smartwatch BeU Sporty 1 có thiết kế mặt tròn cổ điển với mặt đồng hồ kích thước 46mm sử dụng màn hình IPS LCD 1,32 inch kèm nút bấm vật lý và dây đeo silicon kích thước 22mm phổ biến.

amazfit-gts-2-mini.jpg

Ở tầm giá dưới 2 triệu đồng thì Amazfit GTS 2 Mini (1.990.000 đồng) là smartwatch có hỗ trợ đo SpO2 đồng thời có thiết kế cao cấp với khung viền hợp kim nhôm cùng khả năng hiển thị rực rỡ hơn cả với màn hình AMOLED vuông 1,55 inch đạt độ sáng tối đa 450 nit. Ngoài các tính năng cơ bản trên smartwatch thì GTS 2 mini còn hỗ trợ thêm tính năng điều khiển bằng giọng nói Amazon Alexa và có viên pin dùng được khoảng 14 ngày hoặc thậm chí đến 21 ngày tùy theo tần suất sử dụng các tính năng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn thiết bị đeo thông minh giá rẻ hỗ trợ đo SpO2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO