Chọn máy tính bảng 8 triệu đồng phục vụ học tập, giải trí

Thảo Trần| 09/02/2022 10:00

Góp mặt ở phân khúc 8 triệu đồng, bộ ba tablet Samsung Galaxy Tab A8 2022, Lenovo Tab P11 Plus và Huawei MatePad 128GB có nhiều điểm tương đồng từ màn hình rộng và sắc nét đến bốn loa ngoài sôi động, thích hợp để học tập lẫn giải trí.

Thiết kế

galaxy-tab-a8-2022-2-.jpg
Samsung Galaxy Tab A8 2022

Tuy thuộc phân khúc tầm trung nhưng cả ba tablet đều được chăm chút về ngoại hình theo cách riêng. Galaxy Tab A8 2022 cao cấp và mát lạnh với vỏ kim loại nguyên khối được vát mỏng chỉ 6,9mm, với xu hướng chủ đạo là phần cạnh vát phẳng trông nam tính, cứng cáp. Lưng máy có thêm điểm nhấn bởi dải ăng-ten được phủ nhựa chạy dọc xuyên suốt cạnh trái máy.

Lenovo Tab P11 Plus cũng không kém cạnh với thiết kế hợp kim nhôm phủ thêm lớp cao su mặt lưng tăng cảm giác dễ chịu khi cầm nắm và tạo điểm nhấn cho máy. Ngoại hình của Huawei MatePad 128GB có phần bình dân hơn khi có sự kết hợp giữa khung viền kim loại và mặt lưng phủ nhựa nhám cho cảm giác cầm mịn tay và hạn chế mồ hôi, vân tay hiệu quả.

Phần mặt trước của cả ba khá tương đồng với màn hình lớn trên 10 inch cùng viền nhựa dày và cân đối, tuy không quá “sexy” nhưng khi dùng thực tế sẽ giúp bảo vệ màn hình tốt hơn trước những va chạm thường nhật. Cả ba máy đều có camera selfie bố trí ở phần cạnh dài giúp tối ưu sử dụng theo phương ngang, thích hợp để học tập, làm việc trực tuyến.

Tính năng

huawei-matepad-2-.jpg
Huawei MatePad 128GB

Khả năng hiển thị của Tab P11 Plus có phần nhỉnh hơn với màn hình rộng 11 inch sử dụng tầm nền IPS LCD cho góc nhìn rộng và màu sắc tươi tắn, độ sáng cao trên 400 nits đáp ứng nhu cầu hiển thị kể cả ngoài trời nắng nhẹ.

Huawei MatePad sử dụng tấm nền IPS với nhiều ưu điểm tương tự nhưng màn hình nhỏ hơn một chút (10,5 inch) và mặc định màn hình máy hơi ám vàng nhưng người dùng có thể tùy chỉnh lại tông màu ưa thích.

Galaxy Tab A8 2022 khiêm tốn hơn bởi với tấm nền TFT làm cho độ sáng và góc nhìn hạn chế hơn hai đối thủ còn lại. Điểm cộng của ba máy là độ phân giải Full HD+ nên ở một khoảng cách nhìn xa theo thói quen dùng tablet thì bạn sẽ khó nhìn ra từng điểm ảnh riêng biệt, nên có thể yên tâm về độ chi tiết.

lenovo-tab-p11-plus-1-.jpg
Lenovo Tab P11 Plus

Xét về hiệu năng thì Huawei MatePad nhanh chóng vượt lên bởi con chip Kirin 820 tích hợp được tối ưu về hiệu năng, xử lý đồ họa mạnh mẽ với GPU thế hệ mới hơn lẫn khả năng tiết kiệm năng lượng nhờ sản xuất ở công nghệ bán dẫn 7nm.

Tiếp theo sau Huawei MatePad là Lenovo Tab P11 Plus (chip Helio G90T) rồi đến Galaxy Tab A8 2022 (chip Unisoc T618). Và cụ thể chạy AnTuTu Benchmark của máy lần lượt là 400.000 điểm, 300.000 điểm và 200.000 điểm.

Thực tế, nếu bạn có ý định sử dụng tablet để chơi game thường xuyên bên cạnh việc học tập thì MatePad sẽ là lựa chọn phù hợp nhất bởi nó có thể chơi được cả game nặng như Genshin Impact ở mức cấu hình vừa phải đi kèm chế độ tối ưu GPU Turbo.

galaxy-tab-a8-2022-3-.jpg
Samsung Galaxy Tab A8 2022

Hạn chế của tablet Huawei đến từ trang bị Android 10 nhưng lại vắng bóng các dịch vụ Google vốn quen thuộc với người dùng Android. Thế nhưng nếu xét về một tablet phục vụ học tập thì MatePad hoàn toàn có thể đáp ứng được bởi nó hỗ trợ các ứng dụng phổ biến từ Zoom, Messenger, Facebook...

Hai mẫu tablet còn lại được trang bị Android 11 mới hơn cùng dịch vụ Google đầy đủ kèm tiện ích thú vị như Kids Space mang lại không gian sử dụng phù hợp cho trẻ.

Ít ai sử dụng tablet để chụp ảnh thường xuyên nhưng nếu bạn có sở thích làm “phó nháy” thì Lenovo Tab P11 Plus sẽ là ứng viên phù hợp bởi camera chính đạt 13MP đi kèm đèn flash LED trợ sáng cùng khả năng làm đẹp với AI ngay cả ở camera trước 8MP. Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng có độ chi tiết, màu sắc ổn và ảnh zoom lên ít bị nhiễu.

huawei-matepad-3-.jpg
Huawei MatePad 128GB

Bên cạnh đó thì MatePad và Galaxy Tab A8 2022 vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu đàm thoại video lẫn chụp ảnh bài giảng, tài liệu, dù thông số máy ảnh có phần khiêm tốn hơn. Khả năng âm thanh của cả ba tablet rất ổn với hệ thống 4 loa ngoài có âm lượng lớn hỗ trợ hiệu ứng âm thanh nổi sống động, thích hợp với nhu cầu học tập lẫn giải trí.

Đều sở hữu viên pin trên 7.000mAh nên cả ba tablet đều có thể đáp ứng thời gian sử dụng lâu dài. Cả ba máy đều hỗ trợ sạc nhanh nhưng chỉ có Lenovo là hào phóng trang bị kèm theo máy củ sạc nhanh 20W giúp máy nạp đầy pin trong khoảng 3 giờ.

Và điểm cộng của MatePad và Tab 11 Plus so với Galaxy Tab A8 2022 là hai mẫu tablet trước hỗ trợ thêm phụ kiện bút cảm ứng (mua thêm nếu cần) phục vụ nhu cầu viết tay, vẽ phát thảo trên màn hình cảm ứng.

Riêng Tab 11 Plus có thêm các chân pogo nam châm ở cạnh đáy cho phép kết hợp thêm phụ kiện bàn phím để nhập liệu tốt hơn. Về kết nối thì Galaxy Tab A8 và Tab P11 Plus có phần thắng thế bởi chúng có thêm khay cắm nanoSIM kết nối 4G thay vì chỉ dựa vào Wi-Fi như MatePad.

lenovo-tab-p11-plus-2-.jpg
Lenovo Tab P11 Plus

Kết luận

Lenovo Tab P11 Plus có màn hình rộng, camera ổn, tương thích nhiều phụ kiện và đi kèm củ sạc nhanh. Huawei MatePad 128GB có hiệu năng xử lý mạnh mẽ, tối ưu năng lượng, bộ nhớ trong lớn nhưng hơi tiếc khi không hỗ trợ khay SIM. Galaxy Tab A8 2022 có thiết kế cao cấp và hỗ trợ SIM 4G.

Giá tham khảo:

  • Galaxy Tab A8 2022 (4GB/64GB): 8.490.000 đồng.
  • Lenovo Tab P11 Plus (4GB/64GB): 7.990.000 đồng.
  • Huawei MatePad (4GB/128GB): 7.790.000 đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn máy tính bảng 8 triệu đồng phục vụ học tập, giải trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO