Chọn điện thoại tầm trung có camera 108MP

Thảo Trần| 11/02/2022 09:00

Không chỉ các máy đầu bảng mới được trang bị camera độ phân giải siêu cao 108MP mà ngay cả một số máy tầm trung như Redmi Note 10 Pro hay Realme 8 Pro cũng sở hữu, giúp chúng chụp ảnh xịn hơn hẳn đối thủ cùng tầm giá.

realme-8-pro-1-.jpg
Realme 8 Pro

Thiết kế

Có giá bán gần kề nhau nhưng ngôn ngữ thiết kế của hai smartphone có nhiều khác biệt. Đó là Redmi Note 10 Pro với mặt lưng kính cao cấp kết hợp màn hình nốt ruồi nhỏ nhắn và viền dưới mảnh mai hơn, đi kèm thiết kế đạt chuẩn IP53 cho khả năng kháng bụi, nước nhẹ để tăng độ bền cho máy.

Realme 8 Pro thì gọn gàng bởi kích cỡ màn hình nhỏ hơn đáng kể, với thân máy bằng nhựa nhẹ nhàng và mặt lưng cân đối. Cụm camera sau xếp hình vuông kết hợp hiệu ứng chuyển màu bắt mắt và dòng chữ slogan cỡ lớn tạo điểm nhấn. Ngoài ra, trang bị của Redmi Note 10 có phần chỉn chu hơn với cụm loa kép stereo và cổng hồng ngoại để điều khiển từ xa.

Nhìn chung, ngoại hình của Redmi Note 10 Pro hướng tới người dùng ưa thích một thiết kế trầm tính và tối giản còn Realme 8 Pro lại cá tính hơn nên phù hợp với người trẻ hơn.

Tính năng

redmi-note-10-pro-2-.jpg
Redmi Note 10 Pro

Tiếp nối truyền thống của Xiaomi, Redmi Note 10 Pro được trang bị thông số kỹ thuật tối đa để cạnh tranh tốt với đối thủ cùng tầm. Đó là lí do Redmi Note 10 Pro có màn hình AMOLED lớn 6,67 inch Full HD+ hỗ trợ tần số quét đến 120Hz - nhỉnh hơn mức 60Hz của Realme 8 Pro - giúp trải nghiệm mượt mà hơn.

Cả hai máy đều sử dụng công nghệ OLED cho màu sắc tươi tắn, độ tương phản cao và độ sáng tối đa để hiển thị rõ nội dung ngay cả khi ngoài trời. Cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình giúp Realme 8 Pro trông hiện đại hơn, còn vân tay ngay nút nguồn ở cạnh bên của Redmi Note 10 Pro giúp thao tác nhanh và chuẩn xác.

Về hiệu năng thì Redmi Note 10 Pro vẫn nhỉnh hơn với chip Snapdragon 732G so với 720G của đối thủ từ Realme. Cả hai có thể chơi được những tựa game phổ biến ở mức cấu hình phù hợp, không phải lúc nào cũng cho phép chơi mượt ở mức tối đa.

Dù viên pin có sự chênh lệch đáng kể nhưng cả hai máy đều có thời lượng sử dụng ngang nhau - bởi khác biệt về cỡ màn hình, tần số quét - và có thể đáp ứng trọng 1 ngày sử dụng. Realme 8 Pro rút ngắn thời gian sạc nhanh đáng kể nhờ công suất 50W so với mức 33W của đại diện Redmi.

Chụp ảnh

realme-8-pro-3-.jpg
Realme 8 Pro

Bộ đôi này cùng sở hữu camera chính đến 108MP với thông số tương đồng sử dụng cảm biến Samsung ISOCELL HM2 1/1,52” với f/1.9 và kích thước điểm ảnh 0.7um đi kèm bộ lọc màu Nona-Bayer, giúp gộp 9 điểm ảnh lại thành 1 điểm ảnh lớn 2,1um và mặc định ảnh thành phẩm sẽ là 12MP.

Chúng cũng hỗ trợ khả năng lấy nét nhanh theo pha PDAF đi kèm chế độ chụp đêm và hỗ trợ quay phim 4K 30 hình/giây. Khi chụp thử ở điều kiện đủ sáng thì camera chính trên Redmi Note 10 Pro thể hiện màu sắc tự nhiên, chi tiết đảm bảo, ít bị nhiễu nhưng có thể gặp tình trạng làm sắc nét hơi quá đà ở những vùng tối như bóng râm.

Cùng điều kiện thì camera của Realme 8 Pro thể hiện độ chi tiết khá, ít nhiễu với độ tương phản cao nhưng màu sắc có phần hơi sặc sỡ hơn đi kèm dải động ấn tượng. Ngược lại khi chụp thiếu sáng thì ảnh của Redmi Note 10 Pro có phần bệt hơn nhưng nước ảnh sáng trong khi thuật toán xử lý của Realmi có xu hướng tối ưu về chi tiết nên ảnh xuất hiện “muỗi” đáng kể.

redmi-note-10-pro-3-.jpg
Redmi Note 10 Pro

Về khả năng thu phóng thì dù không có ống kính zoom nhưng Realme 8 Pro đã tận dụng tốt camera 108MP, cho phép máy thể hiện tính năng 3x lossless zoom cho ra ảnh 12MP với độ chi tiết khá ổn, ít nhiễu và màu sắc nịnh mắt.

Dĩ nhiên người dùng có thể dùng camera chính của chúng để chụp ảnh 108MP nhưng dẫn đến mức dung lượng lớn (tầm 30MB) khiến máy mất nhiều thời gian xử lý trong khi chất lượng ảnh cũng không khá hơn, vì thế chỉ nên chụp ảnh 12MP như một lựa chọn hài hòa nhất.

Ở khả năng quay phim thì Realme 8 Pro cũng nhỉnh hơn ở việc hỗ trợ đầy đủ từ mức 4K 30 hình/giây cho đến quay siêu chậm 720p tốc độ 960 hình/giây dù hơi tiếc là do chỉ hỗ trợ chống rung điện tử EIS nên độ phân giải nên chọn vẫn là mức Full HD để đảm bảo chất lượng tối ưu nhất.

Cả hai máy đều hỗ trợ camera góc siêu rộng 8MP nhưng chỉ có Realme 8 Pro hỗ trợ chế độ chụp đêm cho ống kính này. Bù lại thì Redmi Note 10 Pro có camera macro đến 5MP hỗ trợ lấy nét tự động giúp máy lấy nét cận tốt và độ phân giải cao có phần hữu dụng hơn cảm biến 2MP trên Realme 8 Pro.

realme-8-pro-4-.jpg
Realme 8 Pro

Kết luận

Realme 8 Pro có khả năng chụp, xử lý ảnh có sự hỗ trợ phần mềm tốt hơn đi kèm công nghệ sạc vượt trội. Redmi Note 10 Pro có giá bán hấp dẫn hơn, nhỉnh hơn về hiệu năng, loa ngoài kèm khả năng kháng bụi, nước nhẹ.

Giá tham khảo:

  • Realme 8 Pro (8GB/128GB): 8.690.000 đồng.
  • Xiaomi Redmi Note 10 Pro (8GB/128GB): 7.490.000 đồng.
redmi-note-10-pro-4-.jpg
Redmi Note 10 Pro
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn điện thoại tầm trung có camera 108MP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO