Chọn điện thoại cao cấp làm quà 8/3

Thảo Trần| 07/03/2022 09:30

Với thiết kế gọn gàng được trau chuốt đi kèm tính năng cao cấp thì bộ đôi Galaxy Z Flip 3 và iPhone 13 sẽ là những món quà ý nghĩa dành tặng các quý cô nhân dịp 8/3 sắp đến.

iphone-13-2-.jpeg
iPhone 13

Thiết kế

Là smartphone có thiết kế màn hình gập cách tân mới mẻ nhưng với nữ giới thì Galaxy Z Flip 3 lại gần gũi bởi kiểu dáng tương đồng với hộp phấn trang điểm. Galaxy Z Flip 3 sử dụng chất liệu vỏ cao cấp từ khung sườn và bản lề gập hợp kim nhôm kết hợp mặt lưng ốp kính cường lực với thiết kế kháng nước đạt chuẩn IPX8.

Nhờ thiết kế màn hình gập nên Flip 3 nên dù có màn hình lớn đến 6,7 inch (khi mở ra) nhưng nó khá linh hoạt vì có thể gập đôi lại để bỏ vào túi gọn gàng. Ngoài ra thiết kế gập cũng giúp máy bảo vệ tốt màn hình khỏi những va chạm khi sử dụng hằng ngày.

galaxy-z-flip3-1-.jpg
Galaxy Z Flip 3

Không có ngoại hình “viễn tưởng” như Flip 3 nhưng điện thoại quả táo luôn là vedette trong thế giới smartphone bởi thiết kế của chúng luôn dẫn dắt tạo nên xu hướng. Và iPhone 13 đã “lăng xê” thành công sự trở lại của thiết kế khung sườn kim loại vát phẳng rắn rỏi kết hợp hai mặt kính cường lực với những góc bo mềm mại và màn hình tai thỏ gọn gàng hơn. Chiếc iPhone thế hệ mới tiếp tục kế thừa đặc tính bền bỉ ở khả năng kháng bụi, nước IP68 - trội hơn Galaxy Z Flip 3 ở khá năng kháng bụi.

Nếu thiết kế cạnh phẳng của iPhone 13 có phần hoài cổ về thế hệ iPhone 4/5 thì Galaxy Z Flip 3 thậm chí gợi nhớ về thời đại xa hơn của những chiếc điện thoại “vỏ sò” có màn hình phụ hiển thị thông báo bên ngoài rất tiện lợi. Và rõ ràng xét về ngoại hình thì cả hai máy sở hữu nét đẹp riêng để người dùng lựa chọn theo ý thích cá nhân.

Tính năng

iphone-13-3-.jpg
iPhone 13

Nhờ kiểu màn hình gập mà Galaxy Z Flip 3 có được màn hình chính lớn đến 6,7 inch trong một vóc dáng nhỏ nhắn. Máy có diện tích hiển thị rộng hơn đáng kể và theo kiểu nốt ruồi tối giản hơn so với màn hình 6,1 inch kiểu tai thỏ trên iPhone 13.

Cả hai máy đều sử dụng công nghệ OLED đặc trưng cho màu sắc rực rỡ hỗ trợ HDR10 cùng độ tương phản cao và độ sáng tối đa của chúng đều đạt mức 1.200 nits (khi xem nội dung HDR) nên đảm bảo khả năng hiển thị tối ưu cả khi ở ngoài trời.

Cụ thể khi dùng thực tế thì độ sáng Flip3 thường đạt mức tối đa hơn 900 nit, nhỉnh hơn mức trên 800 nit của iPhone 13. Đại diện của Samsung cũng hợp thời khi hỗ trợ tần số quét cao đến 120Hz cho trải nghiệm chạm vuốt mượt mà hơn trong khi iPhone 13 chỉ dừng ở mức 60Hz phổ biến.

galaxy-z-flip3-3-.jpg
Galaxy Z Flip 3

Vì thuộc phân khúc cao cấp nên cả hai smartphone đều được trang bị những con chip đầu bảng trên thị trường như Snapdragon 888 (Flip3) và Apple A15 Bionic (iPhone 13), đảm bảo khả năng xử lý nhanh chóng, mượt mà kể cả những tác vụ khó nhằn như chơi game nặng.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng với benchmark thì iPhone 13 vẫn cho kết quả nhỉnh hơn so với Flip3, điển hình như tỉ số điểm với AnTuTu Benchmark v9 là 775.000/596.000. Điểm mạnh của các thế hệ iPhone là khả năng tối ưu hiệu năng nhờ sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm đều do Apple phát triển và thường có lộ trình cập nhật hệ điều hành lâu dài hơn.

Cả hai smartphone cao cấp đều được trang bị camera chính hỗ trợ chống rung quang học và lấy nét nhanh pha kép đi kèm camera góc siêu rộng đều là 12MP. Khi chụp đủ sáng thì ảnh của Flip3 cho màu sắc rực rỡ, độ tương phản cao và dải động rộng nhưng iPhone 13 vẫn có phần nhỉnh hơn về độ chi tiết, màu sắc thiên hướng tự nhiên và khử nhiễu hiệu quả hơn do máy có khẩu độ lớn hơn, kích thước điểm ảnh lớn giúp thu sáng tốt hơn.

iphone-13-1-.jpg
iPhone 13

Trong điều kiện thiếu sáng thì cả hai máy đều hỗ trợ chế độ chụp đêm và ảnh chụp từ iPhone 13 có nước ảnh sáng hơn, độ chi tiết và tương phản ổn hơn, màu sắc chuộng tông ấm nên hơi ngả vàng, còn Flip3 vẫn cho chất lượng chụp đêm ổn trong tầm giá cao cấp với nhiều tùy chỉnh chụp ảnh đa dạng.

Galaxy Flip3 nhờ thiết kế gập nên có thể dễ dàng cố định máy trên mặt phẳng như tripod để chống rung tay khi chụp hiệu quả. Ngoài ra màn hình ngoài của máy có thể hoạt động như ống ngắm để sử dụng camera chính cho việc tự chụp với chất lượng vượt trội so với camera nốt ruồi 10MP của máy.

Có màn hình lớn hơn hỗ trợ tần số quét cao nên Flip3 có thời lượng pin khiêm tốn hơn hẳn iPhone 13 dù hai máy có dung lượng pin xấp xỉ nhau và hai máy có thể đáp ứng khoảng 1 ngày hoặc ít hơn tùy nhu cầu sử dụng.

galaxy-z-flip3-2-.jpg
Galaxy Z Flip 3

Kết luận

Galaxy Z Flip3 có thiết kế gập hiện đại, kiểu dáng nhỏ gọn mang đến những trải nghiệm mới mẻ so với phần đông smartphone có ngoại hình hao hao giống nhau dễ gây nhàm chán. Còn iPhone 13 sở hữu nét đẹp riêng với kiểu hoàn thiện đặc trưng đã gây ấn tượng qua nhiều thế hệ đi kèm tính năng chỉn chu, thân thiện với người dùng. Về màu sắc, bạn có thể lựa chọn Z Flip3 bản màu tím hoặc kem hay iPhone 13 màu đỏ, hồng, trắng để làm quà tặng cho người phụ nữ yêu dấu trong dịp lễ 8/3 sắp tới.

Giá tham khảo:

  • Samsung Galaxy Z Flip 3 (8GB/128GB): 24.990.000 đồng.
  • Apple iPhone 13 (4GB/128GB): 24.990.000 đồng.
Bài liên quan
  • So sánh Galaxy S22 và iPhone 13
    Samsung vừa chính thức giới thiệu Galaxy S22. So với đối thủ iPhone 13, smartphone mới nhất của Samsung có gì đáng chú ý?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn điện thoại cao cấp làm quà 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO