Chọn điện thoại 7 triệu để giải trí: Redmi Note 11s hay Realme GT Neo2T?

Thảo Trần| 04/03/2022 09:00

Bộ đôi Redmi Note 11s và Realme GT Neo2T là ứng cử viên smartphone giải trí thú vị nhờ thông số kỹ thuật tối ưu trong tầm giá dưới 7 triệu đồng.

Thiết kế

redmi-note-11s-2-.jpg
Redmi Note 11s

Tương tự Redmi Note 11, phiên bản Redmi Note 11s đã kịp thời bắt kịp xu hướng cạnh phẳng nhưng vẫn biết tạo điểm nhấn khác biệt bởi phần lưng máy được bo cong nhẹ. Cả khung sườn và mặt lưng máy được làm từ nhựa polycarbonate hoàn thiện tựa như nhôm và kính. Chính việc lựa chọn chất liệu này giúp máy trở nên nhẹ nhàng và khó bị vỡ khi lỡ đánh rơi nhưng dễ trầy xước trong những va chạm hàng ngày.

Realme GT Neo2T lại sử dụng mặt lưng kính bóng bẩy, sang trọng hơn đi kèm khung nhựa mạ kim loại và vẫn giữ cho cạnh máy bo cong mềm mại, cầm dễ chịu. Cùng sở hữu màn hình nốt ruồi gọn gàng nhưng phần “cằm” của Realme GT Neo2T được vát mỏng hơn chút xíu so với đối thủ từ Xiaomi giúp máy trông ưa nhìn hơn. Bù lại thì Redmi Note 11s lại có vòng eo mảnh mai hơn (8,1mm so với 8,4mm) mặc dù sử dụng viên pin lớn hơn.

realme-gt-neo2t-1-.jpg
Realme GT Neo2T

Cả hai máy đều hỗ trợ loa ngoài kép giúp nâng cao trải nghiệm âm thanh thêm sống động khi giải trí. Điểm cộng cho thiết kế của Redmi Note 11s là máy có hỗ trợ khả năng kháng bụi, nước nhẹ đạt chuẩn IP53 và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Tính năng

Màn hình hai máy có nhiều điểm tương đồng khi sử dụng công nghệ AMOLED 6,43 inch độ phân giải Full HD+ sắc nét phù hợp tầm giá. Độ tương phản cao với màu đen sâu đặc trưng cùng độ sáng tối đa đến 1.000 nits giúp máy hiển thị tốt ngoài trời.

Riêng Neo2T lại nhỉnh hơn ở tần số quét 120Hz so với mức 90Hz của Note 11s nên cho trải nghiệm hiển thị, chạm vuốt mượt mà hơn đáng kể nhưng cũng ngốn pin hơn. Để tối ưu giá bán thì Redmi Note 11s sử dụng cảm biến vân tay đặt ở nút nguồn cạnh bên, không hiện đại bằng cảm biến vân tay quang học nhúng trong màn hình của Neo2T.

redmi-note-11s-1-.jpeg
Redmi Note 11s

Xét về hiệu năng thì Neo2T tỏ ra vượt trội khi được trang bị con chip Dimensity 1200 (6nm) đầu bảng tốc độ lên đến 3.0GHz và có hỗ trợ mạng 5G trong khi Note 11s dùng chip Helio G96 (12nm) tầm trung. Khi trải nghiệm chơi game thì Redmi Note 11s có thể cân được những tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile hay Call of Duty, nhưng nếu có nhu cầu “cày” những game nặng như Genshin Impact thì bạn nên mạnh dạn tìm mua Realme GT Neo2T.

Nhấn mạnh việc “tìm” mua là vì, khác với Redmi Note 11s được phân phối chính hãng ở nhiều hệ thống bán lẻ khắp cả nước, Realme GT Neo2T chỉ xuất hiện ở dạng hàng xách tay ở một số cửa hàng, do đó tính kém phổ biến, không sẵn có chính là điểm thua thiệt cho đại diện này của Realme so với đối thủ Xiaomi.

realme-gt-neo2t-2-.jpg
Realme GT Neo2T

Dù khác biệt về số lượng camera sau nhưng tính tiện dụng từ hệ thống máy ảnh của hai máy là ngang nhau bởi tuy Neo2T thiếu camera 2MP hỗ trợ đo chiều sâu nhưng khả năng chụp xóa phông của máy vẫn rất ổn. Vì là smartphone tầm trung nên dù cả hai máy đều hỗ trợ camera chính độ phân giải cao nhưng thiếu sự trợ giúp của những chi tiết bổ trợ như chống rung OIS hay ống kính télé zoom, nên tính năng chụp ảnh của chúng chỉ đạt mức ổn trong tầm giá.

Cụ thể, Redmi Note 11s có camera chính đến 108MP, ít nhất về thông số thì sẽ nhỉnh hơn 64MP của Neo2T về khả năng ghi hình để cắt cúp biên tập ảnh nếu cần. Nhưng lưu ý là ảnh độ phân giải càng cao thì kích thước cũng lớn, ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ xử lý của máy. Thực tế trong điều kiện đủ sáng thì cả camera chính và camera góc siêu rộng trên cả hai máy đều thể hiện mức ổn về chi tiết, dải nhạy sáng hay màu sắc.

redmi-note-11s-1-.jpg
Redmi Note 11s

Khi chuyển sang chụp đêm thì ảnh dễ bị rung, nhòe và chi tiết bệt bởi việc xử lý giảm nhiễu. Camera selfie 16MP đồng đều cả hai máy đáp ứng tốt nhu cầu tự chụp hay thoại video. Khả năng quay phim của Neo2T nhỉnh hơn khi hỗ trợ đến 4K - trong khi Note 11s chỉ dừng ở Full HD - nhưng màu sắc hơi thiếu tự nhiên.

Pin 4.500mAh của Neo2T tuy khiêm tốn so với mức 5.000mAh của Note 11s nhưng bù lại máy có công suất sạc nhanh cao hơn 65W so với 33W nên sẽ rút ngắn thời gian nạp năng lượng. Cụ thể, Realme GT Neo2T chỉ mất tầm 40 phút để sạc đầy pin trong khi Redmi Note 11s cần đến hơn 70 phút.

realme-gt-neo2t-3-.jpg
Realme GT Neo2T

Kết luận

Realme GT Neo2T tỏ ra vượt trội về màn hình, hiệu năng lẫn công nghệ sạc nhanh nhưng vì là hàng xách tay nên việc tìm mua và chế độ hậu mãi sẽ là trở ngại đáng kể để người dùng tiếp cận máy. Redmi Note 11s vẫn có những điểm cộng với thiết kế kháng bụi, nước nhẹ kèm khả năng mở rộng bộ nhớ hay mang đến trải nghiệm camera 108MP ở một sản phẩm tầm trung và hơn hết là nó xuất hiện phổ biến hơn.

Giá tham khảo:

  • Redmi Note 11s: 6.690.000 đồng.
  • Realme GT Neo 2T: 6.950.000 đồng.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn điện thoại 7 triệu để giải trí: Redmi Note 11s hay Realme GT Neo2T?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO