Chọn cúc mâm xôi trang trí nhà đón Tết, ghi nhớ 2 lưu ý này để cả năm gặp may

01/02/2024 17:08

Mặc dù cúc mâm xôi có màu sắc tươi sáng, rực rỡ nhưng nhiều người khuyên rằng không nên mang nó vào trong nhà.

Vào những ngày giáp Tết, nhiều gia đình thường đi chợ hoa chọn vài chậu hoa, cây cảnh mang về nhà trưng để giúp không gian nhà ở thêm rực rỡ, tăng sinh khí để đón chào năm mới. Và, cúc mâm xôi là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Chọn cúc mâm xôi trang trí nhà đón Tết, ghi nhớ 2 lưu ý này để cả năm gặp may-1

Tại sao nhiều người thích đặt vài chậu cúc mâm xôi trước nhà vào dịp Tết?

Từ nhà giàu tới nhà nghèo, từ nơi công sở tới những cửa hàng, khách sạn, công viên,… chỗ nào cũng dễ dàng thấy được những chậu cúc mâm xôi vào dịp Tết. Tại sao loài hoa này lại được ưa chuộng đến vậy?

Sở dĩ cúc mâm xôi được ưa chuộng vào dịp Tết vì hoa thường được trồng thành từng chậu, có thể dễ dàng di chuyển tới bất cứ vị trí nào bạn thích. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, tím, hồng,… nhưng màu vàng được yêu thích nhất.

Hoa kết thành từng chùm với số lượng hoa nhiều vô kể, các nụ hoa và lớp hoa xếp chồng lên nhau trông khá đẹp mắt, sẽ khiến không gian nhà bạn thêm rực rỡ.

Chọn cúc mâm xôi trang trí nhà đón Tết, ghi nhớ 2 lưu ý này để cả năm gặp may-2

Đáng nói, hoa cúc mâm xôi tượng trưng cho sự sung túc, tài lộc dồi dào, an khang, thịnh vượng. Do đó nhiều người thường trưng vài chậu cúc mâm xôi trong nhà vào dịp Tết để cầu mong một năm mới sung túc, gia đình đầm ấm trọn vẹn.

Hơn nữa, hoa cúc mâm xôi rất bền, có thể nở hết tháng Giêng mới tàn. Không những vậy, hoa có thể nở dưới mưa xuân mà không lo bị nát cánh nên càng có tính thẩm mỹ cao hơn. Những chậu cúc mâm xôi có giá khá bình dân nên ai cũng có thể mua về vào dịp Tết đến xuân về.

Chọn cúc mâm xôi trang trí nhà đón Tết, ghi nhớ 2 lưu ý này để cả năm gặp may-3

2 lưu ý khi trưng cúc mâm xôi vào dịp Tết

- Khi mới mua về nên cắt bỏ những cành khô héo ngay

Để cúc mâm xôi nở đều và lâu tàn, khi mới mua về, bạn nên cắt bỏ những cành khô héo, gãy dập trong lúc vận chuyển rồi đặt cây ở nơi có nhiều ánh sáng. Tưới nước đều đặn mỗi ngày cho hoa vào sáng sớm hoặc chiều mát.

Nhưng lưu ý, không nên tưới nước trực tiếp lên lá cây, trên hoa. Nên tưới vào gốc, tưới xoay vòng đều hết gốc cây để đảm bảo toàn bộ các hướng cây đều nhận được nước, như vậy sẽ không lo cây bị héo.

- Không nên trưng cúc mâm xôi trong nhà

Mặc dù cúc mâm xôi có màu sắc tươi sáng, rực rỡ nhưng nhiều người khuyên rằng không nên mang nó vào trong nhà. Nguyên nhân là do cúc mâm xôi có mùi hôi nhẹ.

Tốt hơn hết gia chủ nên trưng cúc mâm xôi ở trước cổng, thềm nhà, ban công hơn là trong phòng khách. Ngoài ra, trưng cúc mâm xôi trước cổng nhà còn để đón tài lộc vào nhà, giúp gia đình có một năm mới thịnh vượng, dư dả hơn.

Ngoài ra, trưng cúc mâm xôi phía ngoài nhà cũng dễ dàng, thuận tiện hơn khi chăm sóc.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm!

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọn cúc mâm xôi trang trí nhà đón Tết, ghi nhớ 2 lưu ý này để cả năm gặp may
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO