Chôn 360 triệu trong khu chuồng cừu đề phòng kẻ trộm, cặp vợ chồng lâm vào cảnh dở khóc dở cười

17/04/2021 20:05

Cứ nghĩ đây đã là 1 cách giấu tiền tuyệt vời rồi, nhưng cặp vợ chồng này đâu có ngờ cuộc đời này lại quá éo le.

Đào hố chôn tiền phòng kẻ trộm

Một năm trước, anh Trương ở thôn Lâm Gia Vịnh, thị trấn Trương Gia Bạn, huyện Tịnh Biên được thôn thuê làm nhân viên thu ngân tạm thời. Khi công trình đường ống kỹ thuật chạy qua thôn, một phần kinh phí dự án và tiền bồi thường đất đai cho cá nhân, tập thể đều do ban lãnh đạo dự án phát cho dân. Để phòng kẻ trộm, anh thu ngân này đã nhiều lần bí mật chôn tiền trong khu chuồng cừu nhà mình, khi cần dùng lại đào lên.

Trung tuần tháng 5 năm ngoái, anh Trương cùng chủ nhiệm thôn đã nhận hơn 20 nghìn tệ (tương đương khoảng 720 triệu VNĐ) từ ban lãnh đạo dự án. Sau khi chi trả 1 phần, họ còn giữ chẵn 100 nghìn tệ (tương đương khoảng 360 triệu VNĐ). Vậy là anh Trương làm như quấn pháo, lấy túi ni lông bọc số tiền này lại rồi đem chôn trong khu chuồng cừu. Chôn tiền xong, vợ chồng anh cùng ra đồng làm việc nhưng họ không ngờ rằng đám "trộm nhà" đã để mắt đến số tiền đó.

Chôn 360 triệu trong khu chuồng cừu đề phòng kẻ trộm, cặp vợ chồng lâm vào cảnh dở khóc dở cười - Ảnh 1.

Cừu háu ăn đào tiền

4 giờ chiều, chị Trương về nhà cho cừu ăn nhưng khi chị mang cỏ ra chuồng cừu thì thấy hố chôn tiền đã bị đào lên, 10 con cừu vây quanh đang ngấu nghiến nhai tiền, dưới đất vương vãi những mảnh tiền bị rách.

Không kiềm chế được, chị vợ anh thu ngân vừa khóc vừa lao vào chuồng cừu giằng lại được 30 tờ tiền mệnh giá 100 tệ vẫn chưa bị nuốt từ miệng những con cừu.

Anh Trương đang làm đồng nhận được điện thoại của vợ vội chạy về, thấy cảnh tượng này, anh đứng sững người. Sau khi vợ giục, anh mới gọi điện cho bí thư chi bộ thôn và chủ nhiệm thôn trình bày sự việc.

Mọi người quyết định giết thịt những con cừu này. Cả 10 con cừu đều bị làm thịt mổ bụng moi ra từng nắm tiền vụn. Trong đó, bụng một con cừu đực chứa nhiều tiền nhất. Ước tính nó ăn khoảng 50 nghìn tệ (tương đương với khoảng 180 triệu VNĐ) Họ ngâm những mảnh tiền vụn lẫn tạp chất và phân cừu trong chiếc chậu lớn rồi xả nước sạch, dùng rây lọc. Mãi đến tối mịt, những mảnh tiền vụn mới được tách ra hoàn toàn. Hôm sau tất cả các thành viên trong gia đình lại cố gắng ghép dán những mảnh tiền vụn tìm được. Cuối cùng họ chỉ ghép được 297 tờ tiền 100 tệ (tương đương với khoảng hơn 100 triệu VNĐ).

Sau đó, anh Trương vội đến quỹ tín dụng địa phương phản ánh và xin đổi số tiền bị hư hại. Quỹ tín dụng nông thôn mới của Hợp tác xã tín dụng huyện Tịnh Biên lập tức cử người đến hiện trường kiểm tra và nhận định số tiền bị cừu ăn là tiền thật. Ngày 18/8 chủ nhiệm quỹ tín dụng Lưu Chiêm Liêm trả lời phóng viên: "Khi đó do số tiền bị hư hại đặc biệt nghiêm trọng, theo quy định về đổi tiền tệ thì không thể đổi được."

Để giúp anh Trương giảm bớt tổn thất, chủ nhiệm Lưu đã thông qua trình tự các thủ tục của ủy ban thôn, đồn cảnh sát và chính quyền thôn nhận lại những tờ tiền bị hư hại nhưng cũng chỉ có thể đổi được một phần số tiền đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chôn 360 triệu trong khu chuồng cừu đề phòng kẻ trộm, cặp vợ chồng lâm vào cảnh dở khóc dở cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO