Chọi trâu Đồ Sơn: Bên ngoài có vé không được vào, ở trong ngạt thở chen ra

Nguyễn Dương| 23/09/2023 13:08

Tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023 (quận Đồ Sơn, Hải Phòng), nhiều người bức xúc vì bỏ tiền mua giấy mời nhưng không được vào sân.

Sáng 23/9, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn diễn ra tại sân vận động quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng.

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng nghìn người dân khắp mọi miền đất nước đã có mặt tại đây từ rất sớm để xem chọi trâu.

Chọi trâu Đồ Sơn: Bên ngoài có vé không được vào, ở trong ngạt thở chen ra - 1

Rất đông người có mặt tại sân vận động Đồ Sơn từ sớm để xem lễ hội chọi trâu (Ảnh: Đoàn Tuấn).

Sân vận động quận Đồ Sơn có sức chứa khoảng 20.000 người nhưng không đủ chỗ, nhiều khán giả phải chen lấn để có chỗ đứng xem.

Ban Tổ chức huy động khoảng 500 công an, cảnh sát cơ động túc trực quanh sân vận động và các khán đài làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự.

Từ 7h sáng cùng ngày, thời tiết tại khu vực đã rất nắng, nóng. Ngoài ra do lượng người xem đông nên xảy ra hiện tượng quá tải. Nhiều người không chịu được thời tiết nắng nóng, oi bức và chen chúc, phải bỏ dở ra ngoài để tránh tình trạng ngộp thở.

Trong khi đó phía bên ngoài, nhiều người từ các địa phương khác đến với lễ hội bất ngờ khi nghe "phe vé" hét giá trên trời. Thậm chí có "phe vé" hét giá lên tới 300 nghìn đồng/giấy mời vào sân.

Một nữ "phe vé" nói: "Chậm vài phút nữa là không mua được vé, lúc đó sẽ mua phải lên tới 400 nghìn đồng/giấy mời".

Chọi trâu Đồ Sơn: Bên ngoài có vé không được vào, ở trong ngạt thở chen ra - 2

Anh Hương bức xúc vì bỏ tiền mua giấy mời nhưng không được vào sân xem chọi trâu (Ảnh: Đoàn Tuấn).

Cảnh chen lấn xô đẩy diễn ra trong thời gian dài. Nhiều người dân từ xa đến xem lễ hội bức xúc bởi họ có giấy mời trong tay nhưng không được vào bên trong xem lễ hội.

Thậm chí, các phóng viên có thẻ tác nghiệp cũng bị lực lượng chức năng "cấm cổng".

Tuy nhiên tại cửa kiểm soát vẫn xảy ra hiện tượng "xé rào" và "nhét người" vào trong khiến nhiều người có giấy mời ngán ngẩm.

Chọi trâu Đồ Sơn: Bên ngoài có vé không được vào, ở trong ngạt thở chen ra - 3

Nhiểu người phải theo dõi Lễ hội chọi trâu qua màn hình tivi bên ngoài sân (Ảnh: Đoàn Tuấn).

Nhóm du khách đến từ Bắc Ninh cho hay, đã phải bỏ tiền ra mua giấy mời nhưng lại không được vào xem. Họ cho rằng công tác tổ chức rất kém gây nên những cảnh trái khoáy, người trong muốn chui ra, người ở ngoài muốn vào không được vào...

Ông Nguyễn Đức Hương (quê Thuận Thành, Bắc Ninh) cho hay: "Chúng tôi đi từ Bắc Ninh xuống đây bỏ tiền ra mua giấy mời mà không được vào, chúng tôi vô cùng bức xúc. Ban Tổ chức phải kiểm soát được số giấy mời phát ra, phát quá nhiều giấy mời dẫn tới quá tải".

Theo ông Hương, nhóm của ông gồm 3 người, phải bỏ ra 300 nghìn đồng để sở hữu 3 giấy mời nhưng không được vào xem nên đành phải ra về trong ấm ức

Trước đó, tại cuộc họp báo, Ban tổ chức (BTC) cho biết, tham dự lễ hội chọi trâu năm nay có 16 trâu đến từ 6 phường trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Trong đó, đông nhất là phường Bàng La (4 trâu). Phường Vạn Hương và phường Hợp Đức mỗi phường có 3 trâu. Các phường Hải Sơn, Ngọc Xuyên, Minh Đức, mỗi phường có 2 trâu.

Tiền thưởng cho các trâu thắng cuộc năm nay được nâng lên đáng kể. Trâu giành giải nhất được thưởng 100 triệu đồng, cao hơn năm ngoái 30 triệu; giải nhì 60 triệu đồng, cao hơn năm ngoái 20 triệu đồng…

Đề cập đến vấn đề những ai được vào sân xem, đại diện Ban Tổ chức cho biết: "Chúng tôi chỉ in vé mời phát cho các công ty du lịch bán cho khách tham gia tour, nên chỉ ai có vé mời mới được vào sân. BTC nghiêm cấm việc bán vé mời cho khách tại các điểm quầy như năm ngoái, tạo ra hình ảnh không đẹp".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chọi trâu Đồ Sơn: Bên ngoài có vé không được vào, ở trong ngạt thở chen ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO